Sterling bùng nổ: Sự phát triển của một tài năng hiếm có ở Man City

Hoàng Hà
thứ hai 25-3-2019 8:03:00 +07:00 0 bình luận
Sterling đang bùng nổ ở cả Man City lẫn đội tuyển Anh, điều chứng minh cho sự phát triển của một tài năng hiếm có.

Raheem Sterling vừa lập hat-trick cho đội tuyển Anh trong trận gặp CH Séc. Đó là một trong những màn trình diễn đã diễn ra trong thời gian dài từ một người đang tự biến mình thành cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới.

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate cho rằng sự kiên trì là phẩm chất nổi bật nhất ở Sterling, nhưng Pep Guardiola nhìn thấy nhiều hơn thế.

Sterling bùng nổ: Sự phát triển của một tài năng hiếm có ở Man City
Sterling lập hat-trick cho tuyển Anh

“Anh ấy sắc sảo, nhanh nhẹn, thông minh, tranh đấu, tham vọng và quyết đoán”, Guardiola nói vào đầu mùa giải này. “Anh ấy có thể chơi cả hai bên và chơi ở giữa, nhận bóng giữa các tuyến và gây áp lực với các trung vệ”.

Các số liệu thống kê cho thấy Sterling cải thiện đáng kể về khả năng dứt điểm, dựa trên những gì mà một cầu thủ làm được khi chơi ở vị trí của mình.

Trong mùa giải cuối cùng ở Liverpool, Sterling đã ghi được 7 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, thấp hơn con số mà anh dự kiến ​​sẽ ghi được từ những cơ hội. Dưới thời Manuel Pellegrini trong mùa đầu tiên với Man City, đó là một câu chuyện tương tự. Cũng có rất ít sự khác biệt trong năm đầu tiên của anh với Guardiola.

Sterling bùng nổ: Sự phát triển của một tài năng hiếm có ở Man City
Sterling tăng khả năng dứt điểm

Nhưng mùa trước, Sterling đã ghi 18 bàn từ những cơ hội có thể dự kiến ​​ mang lại 16 bàn. Mùa này, sự cải thiện thậm chí còn rõ ràng hơn. 15 bàn thắng của anh đến từ những cơ hội để đạt trung bình 11 bàn.

Để ghi được nhiều bàn thắng, điều rõ ràng là Sterling thường xuyên chơi ở một vị trí tốt, cụ thể là gần khung thành đối phương hơn.

Trong 2 mùa giải vừa qua, chỉ có Mohamed Salah của Liverpool có nhiều pha chạm bóng hơn Sterling trong vòng cấm đối phương ở Ngoại hạng Anh. Điều trùng hợp là Salah trở thành chân sút hàng đầu trong thời gian đó.

Sterling bùng nổ: Sự phát triển của một tài năng hiếm có ở Man City

Thậm chí, tỷ lệ các cú sút của Sterling từ bên trong vòng 5m50 cũng tăng lên đáng kể. Bàn mở tỷ số trước Séc tại Wembley chỉ là ví dụ mới nhất về cách anh đã phát triển khả năng săn bàn.

Thiên tài được định nghĩa là một người có kỹ năng đặc biệt trong một lĩnh vực hoạt động cụ thể. Khả năng khác thường của Sterling khi xuất hiện đúng chỗ vào đúng thời điểm để thực hiện những cú sút chắc chắn là một dạng thiên tài.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm