Southampton - Liverpool: Ai sợ Ma… ne?

thứ sáu 18-11-2016 22:18:30 +07:00 0 bình luận
6 tháng trước ở Saint Mary’s, Liverpool tưởng như lấy 3 điểm ngon ơ trước Southampton thì “bóng ma” xuất hiện và ác mộng đã xảy ra với thầy trò Juergen Klopp…

6 tháng trước ở Saint Mary’s, Liverpool tưởng như lấy 3 điểm ngon ơ sau khi tra tấn Southampton cả hiệp 1 và dẫn 2-0 thì “bóng ma” xuất hiện và 45 phút còn lại đích thực cơn ác mộng với thầy trò Juergen Klopp…

…Bởi không chỉ phung phí thế trận vượt trội tạo ra, sự hưng phấn về mặt tâm lý, mà Liverpool còn quẳng luôn lợi thế dẫn 2 bàn vào sọt rác ở 45 phút còn lại. Tất cả chỉ vì một cái tên: Sadio Mane.

Khi Mane vào thay Tadic trong giờ nghỉ và anh chàng người Senegal sút hỏng quả 11m ở phút 49’, có lẽ, chẳng ai tin sau đó chính Mane đã nhấn chìm Liverpool của Klopp bằng những pha đi bóng nhanh như điện xẹt cùng những cú dứt điểm hiểm hóc.

Nhưng đó là sự thật! Cú đúp của Mane, xen giữa là 1 bàn của Pelle, đã giúp Soton lội ngược dòng sau 90 phút giàu cảm xúc.

Southampton - Liverpool: Ai sợ Ma….ne?
Mane lập cú đúp vào lưới Liverpool giúp Southampton thắng 3-2 mùa trước

Dẫu vậy, niềm vui đó không kéo dài với CĐV Soton, những người vốn đá quen với việc nhìn những ngôi sao nối gót rời CLB ra đi sau mỗi mùa giải.

Mane, cả Pelle nữa, những người đã ghi bàn hạ Liverpool mùa trước đều chia tay trong Hè vừa qua và cay đắng hơn cho NHM Soton, tối nay họ sẽ phải chứng kiến cầu thủ con cưng khoác lên mình chiếc áo đỏ của chính đối thủ khi trở lại Saint Mary’s.

Rõ ràng, mức phí chuyển nhượng lên tới 34 triệu bảng (một số báo còn nhắc đến con số 36 triệu), là đề nghị Southampton không thể từ chối khi mà nó cao gấp 3 lần số tiền họ từng chi ra mua Mane từ Red Bull Salzburg 2 năm trước.

Với mức phí đó, Mane trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất từ trước đến nay. Nhưng đó không phải gông cùm tạo ra áp lực, sức ép khiến Mane sa sút. Và Liverpool giờ hoàn toàn có thể xoa tay hài lòng khi chứng kiến món đầu tư đắt giá nhất kể từ vụ bán đi siêu sao Luis Suarez cho Barcelona (2014), xứng đáng đến từng xu.

Southampton - Liverpool: Ai sợ Ma….ne?
Mane đang là chân sút số 1 của Liverpool ở giải Ngoại hạng mùa này

Với 2 pha kiến tạo thành bàn trong tổng số 16 lần tạo ra cơ hội dứt điểm, Mane tiếp tục cho thấy vì sao anh từng được tín nhiệm trao chiếc áo số 10 ở Southampton và sự đa năng khi tham gia tấn công của cầu thủ này đã khiến Man Utd mê mệt tính đưa anh về Old Trafford bằng mọi giá.

Để so sánh, mùa đầu tiên của Mane với Soton anh cũng chỉ có 3 đường kiến tạo thành bàn (trong 40 cơ hội dứt điểm tạo ra). Và nếu mùa trước con số này tăng gấp đôi, 6 pha kiến tạo, thì hãy nhớ mùa này mới trôi qua 11 vòng đấu, tức nếu duy trì tần suất kiến tạo như hiện tại Mane sẽ lập kỷ lục cá nhân mới.

ảnh quote"6 bàn và 2 pha kiến tạo của Sadio Mane được thực hiện ở 5 trận đấu, sau 10 lần anh ra sân tại Premier League mùa này. Như thế, trung bình 2 trận Mane lại có 1 bàn hoặc 1 pha kiến tạo thành bàn".anh quote

Đặc biệt, Mane không chỉ châm ngòi mà anh còn cho thấy khả năng săn bàn lợi hại ở một nấc đẳng cấp mới.

Với 6 bàn/10 lần ra sân ở giải Ngoại hạng mùa này, Mane đã ghi bằng xấp xỉ 1/3 tổng số bàn anh từng lập trong màu áo Soton ở 2 mùa khoác áo trước đó (21 bàn/67 trận).

 

Rõ ràng, khi kết hợp với Coutinho – Firmino tạo thành bộ ba hủy diệt đáng sợ nhất Premier League mùa này, Mane không chỉ cung cấp thêm tốc độ di chuyển cực nhanh, kỹ thuật, sự bùng nổ, mà còn rất nhiều những bàn thắng.

ảnh quote"Hơi ngạc nhiên khi thống kê của Opta chỉ ra rằng Mane chỉ xếp thứ 15 trong danh sách những cầu thủ chạy nhanh nhất giải Ngoại hạng mùa này.

Tốc độ tôi đa ghi nhận được với Mane là 34,75 km. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng Mane đang nắm kỷ lục lập Hat-trick nhanh nhất giải Ngoại hạng, khi anh ghi 3 bàn vào lưới Villa ngày 16/5/2015 chỉ trong vòng 2 phút 56 giây".anh quote

Sự thật, Mane đang ghi bàn tốt hơn cả Coutinho lẫn Firmino (5 bàn/người) và xếp thứ 5 trong danh sách dội bom mùa này.

Còn nếu đặt những bàn thắng được ghi từ chấm 11m sang một bên, thực tế Mane sẽ xếp thứ 3, chỉ sau Diego Costa (8 bàn), Lukaku (7), còn ngang hàng với Hazard và đứng trên cả tiền đạo đang đạt hiệu suất ghi bàn tốt bậc nhất lịch sử giải đấu, Aguero (5 bàn không kể đá Pen).

Southampton - Liverpool: Ai sợ Ma….ne?
Phong độ ấn tượng của Mane khiến HLV Klopp rất hài lòng

6 tháng trước Mane chính là “bóng ma” lướt như chớp trên sân làm khổ các hậu vệ Liverpool và buộc đội bóng của Juergen Klopp phải nhận trận thua ngược. Giờ Southampton sắp phải nếm trải sự khổ ải ấy khi Mane trở lại sân Saint Mary’s từ bên kia chiến tuyến.

Một Mane đang ghi bàn tốt hơn bao giờ hết trên đất Anh (0,55 bàn/trận), với trung bình 2,9 pha rê bóng/trận (nhiều nhất Liverpool) cùng với 1,6 cú xoạc bóng/trận (nhiều nhất trong số các cầu thủ tấn công mùa này) và tốc độ bứt phá cao nhất lên tới 34,75 km/h, sẽ chẳng khác nào cơn ác mộng tra tấn mọi hàng thủ, không chỉ với Southampton!

Southampton - Liverpool: Ai sợ Ma….ne?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm