Son Heung-min được ca ngợi "ghi bàn cá nhân vĩ đại nhất" cho Tottenham

Dịch Phong
thứ bảy 7-12-2019 18:10:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Son Heung-min đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau khi thực hiện bàn thắng ngoạn mục giúp Tottenham chiến thắng Burnley ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min có màn trình diễn xuất sắc trong trận Tottenham thắng đậm Burnley 5-0, đóng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo. Trong số này, pha lập công nâng tỷ số 3-0 của Son Heung-min thực sự là một tuyệt tác khiến nhiều người phải ngả mũ bái phục.

Son Heung-min được ca ngợi ghi bàn cá nhân vĩ đại nhất cho Tottenham

Son Heung-min có màn trình diễn xuất sắc trước Burnley

Tình huống diễn ra ở phút 32 khi Burnley thực hiện không thành công một quả đá phạt trực tiếp, Son Heung-min nhận được bóng ở rìa vòng cấm địa của Tottenham. Sau đó, cầu thủ người Hàn Quốc thực hiện màn solo ngoạn mục từ sân nhà sang vòng cấm địa đối thủ, vượt qua 8 cầu thủ Burnley và sút tung lưới thủ môn Nick Pope.

Bàn thắng khiến người hâm mộ phải dậy sóng. Nhiều ý kiến không tiếc lời khen ngợi pha lập công của Son Heung-min. Cựu danh thủ Tottenham, Gary Lineker thậm chí còn tuyên bố: “Son vừa ghi một trong những bàn thắng cá nhân vĩ đại nhất mà các bạn từng được nhìn thấy. Đây sẽ là bàn thắng của mùa này, tôi nghĩ như vậy”.

Son Heung-min được ca ngợi ghi bàn cá nhân vĩ đại nhất cho Tottenham

Son ghi bàn thắng của mùa giải theo nhận định của Lineker

Cựu danh thủ Matt Le Tissier thậm chí còn tuyên bố Son đã ghi “bàn thắng của thế kỷ” với màn solo ngoạn mục trước Burnley. “Son đã ghi được bàn thắng của mùa giải. Cậu ấy nhận bóng ở khoảng cách hơn 80m so với khung thành đối phương và sau đó là những bước chạy.

"Cậu ấy đã vượt qua tất cả các hậy vệ Burnley, trước khi cho thấy sự điềm tĩnh trong cú dứt điểm ghi bàn. Thật là một bàn thắng tuyệt vời. Đó xứng đáng là bàn thắng của thế kỷ”.

Bàn thắng của Son Heung-min đã khiến nhiều người liên tưởng đến màn solo ngoạn mục của cựu danh thủ George Weah trong màu áo AC Milan khi sút tung lưới Hellas Verona vào năm 1996.

Son Heung-min được ca ngợi ghi bàn cá nhân vĩ đại nhất cho Tottenham

Bàn thắng của Son Heung-min đã nhận được nhiều lời khen ngợi

“Những CĐV lớn tuổi nhất định sẽ nhớ đến bàn thắng tuyệt vời của George Weah khi xem bàn thắng này. Nhưng Son đã làm tốt hơn”.

Một CĐV thậm chí còn hài hước so sánh tiền đạo Tottenham với Messi khi bình luận: “Messi thực ra chỉ là Son Heung-min của Argentina”.

Cá nhân HLV Jose Mourinho cũng dành tặng những lời khen ngợi cho cậu học trò cưng sau chiến thắng trước Burnley. “Trước khi có bàn thắng này, con trai tôi vẫn gọi cậu ấy là Sonaldo, nhại theo theo cách gọi về Ronaldo Luiz Nazario...

Son Heung-min được ca ngợi ghi bàn cá nhân vĩ đại nhất cho Tottenham

HLV Mourinho khen ngợi Son sau chiến thắng trước Burnley

"Tôi nhớ đã nói chuyện với Sir Alex về Park Ji Sung. Có lẽ đó là một truyền thống văn hóa. Họ (những cầu thủ Hàn Quốc) rất dễ huấn luyện. Đó là những cầu thủ tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc với chuyện này”.

Son Heung-min là một trong những cầu thủ Tottenham thi đấu nổi bật nhất dưới thời Mourinho, ghi 2 và thực hiện 5 kiến tạo sau 4 lần ra sân.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm