Solskjaer so sánh Greenwood với Ronaldo ở MU vì một lý do đặc biệt

Gia Bảo
thứ sáu 27-12-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Ole Gunnar Solskjaer đã so sánh Mason Greenwood với huyền thoại Cristiano Ronaldo của MU khi tiền đạo trẻ này được ca ngợi là “dứt điểm xuất sắc”.

Greenwood ghi bàn thắng thứ 8 trong mùa giải với cú dứt điểm tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm, giúp MU đánh bại Newcastle 4-1.

Chỉ có một cầu thủ tuổi teen khác là Jadon Sancho của Dortmund với 12 bàn ghi được nhiều bàn thắng hơn Greenwood trong 5 giải đấu lớn châu Âu.

Solskjaer so sánh Greenwood với Ronaldo ở MU vì một lý do đặc biệt

Greenwood ghi bàn thắng thứ 8 trong mùa giải cho MU

Sau trận đấu, HLV Solskjaer đã ca ngợi cầu tiền đạo 18 tuổi này: “Tôi luôn nhớ rằng anh ấy có mọi kỹ thuật. Anh ấy không chỉ dứt điểm 50-50 bằng cả hai chân mà có lẽ là 60-60!

“Cristiano ghi bàn nhiều bằng với chân trái của mình và cả hai đều có những pha dứt điểm như nhau. Nhưng Mason có thể cuộn bóng bằng cả hai chân, anh ấy là một chân sút xuất sắc.

“Anh ấy còn trẻ và có nhiều thứ để học. Anh ấy cần đánh đầu như Marcus Rashford. Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy Mason tốt nhất trong một vài năm tới. Nhưng tôi có thể nhớ khi tôi 18 tuổi mà không ở gần mức với anh ấy”.

Solskjaer so sánh Greenwood với Ronaldo ở MU vì một lý do đặc biệt

Greenwood được đánh giá cao về khả năng dứt điểm hai chân

Sau trận gặp Newcastle, Greenwood trở thành cầu thủ tuổi teen thứ tư trong lịch sử ghi bàn 2 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh cho MU sau Ryan Giggs (1993), Wayne Rooney (2005), Federico Macheda (2010).

Trong 5 trận gần đây với 193 phút trên sân, Greenwood ghi 4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Trong 426 phút đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, anh đã có cùng số bàn như Alexis Sanchez thực hiện với MU qua 1923 phút.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm