Solskjaer phải đưa ra "quyết định gây sốc" khi xếp đội hình MU gặp Liverpool?

Hoàng Hà
thứ sáu 22-2-2019 5:13:00 +07:00 0 bình luận
Trước trận đại chiến với Liverpool ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh vào Chủ nhật này, HLV Solskjaer có thể sẽ phải đưa ra "quyết định gây sốc" về đội hình MU.

Chỉ mất 8 tuần kể từ khi sa thải Jose Mourinho, MU đã nhanh chóng thiết lập đội hình xuất phát với những lựa chọn thường xuyên của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer.

Nếu Anthony Martial và Jesse Lingard kịp bình phục chấn thương cho cuộc đụng độ tại Old Trafford, sẽ không có cuộc tranh luận thực sự nào về đội hình xuất phát của MU.

Solskjaer phải đưa ra quyết định gây sốc khi xếp đội hình MU gặp Liverpool?
Solskjaer vẫn phải chờ Lingard và Martial

Ngoài dấu hỏi về thể lực của hai cầu thủ tấn công này thì việc lựa chọn đối tác chơi bên cạnh Victor Lindelof ở vị trí trung vệ chỉ là mối nghi ngờ hiếm hoi cho đội hình. Tuy nhiên, màn trình diễn của Chris Smalling trong trận đấu với Chelsea ở FA Cup đảm bảo chắc chắn rằng anh sẽ có cơ hội. Vì vậy, 4 hậu vệ Ashely Young, Lindelof, Smalling và Luke Shaw sẽ chơi phía trước David de Gea.

Vấn đề lớn hơn đối với Solskjaer là nếu Martial và Lingard vẫn phải ngồi ngoài.

Tahith Chong được triệu tập cho vòng 5 FA Cup nhưng mức độ quan trọng của trận đấu không phù hợp với cầu thủ 19 tuổi này. Câu chuyện tương tự chắc chắn cũng sẽ xảy ra cho anh vào Chủ nhật.

Solskjaer phải đưa ra quyết định gây sốc khi xếp đội hình MU gặp Liverpool?
Rashford chắc suất đá chính

Điều đó khiến MU chỉ còn 4 lựa chọn tấn công để lấp đầy 3 vị trí nếu Solskjaer tiếp tục sử dụng 3 tiền vệ gồm Paul Pogba, Nemanja Matic và Ander Herrera.

Phong độ xuất sắc của Marcus Rashford có nghĩa là anh sẽ đảm bảo suất đá chính trước Liverpool, mà lý tưởng nhất là ở trung tâm. Sự linh hoạt và màn trình diễn trước Chelsea cũng sẽ giúp Juan Mata nhận được cái gật đầu.

Vì thế, Solskjaer có một quyết định lớn là phải chọn giữa Romelu Lukaku và Alexis Sanchez.

Solskjaer phải đưa ra quyết định gây sốc khi xếp đội hình MU gặp Liverpool?
Lukaku vẫn là mối nghi ngờ trên hàng công

Tiền đạo người Chile tràn đầy năng lượng và thực hiện những pha chạy có chủ đích khi vào thay thế trong hiệp 2 trận gặp Chelsea. Nếu Sanchez chiếm giữ cánh trái cũng sẽ cho phép Rashford chơi ở giữa.

Lukaku được đá chính trước Chelsea, là cầu thủ bị đánh giá thấp nhất của MU. Tuy nhiên, có một lập luận rằng, ưu thế về thể hình của ngôi sao người Bỉ có thể hữu ích trong vòng cấm khi đối đầu với Virgil van Dijk, đặc biệt là những đường chuyền dài lên phía trên.

Solskjaer phải đưa ra quyết định gây sốc khi xếp đội hình MU gặp Liverpool?
Sanchez sẽ được chọn với Lukaku

Nhưng cách mà MU đã chơi trong những tuần gần đây là tránh xa chiến thuật bóng dài và sử dụng tốc độ để làm tổn thương đối thủ bằng phản công, khiến Sanchez sẽ là một lựa chọn tốt hơn.

Đó sẽ là một bước đi táo bạo nếu Solskjaer xếp Sanchez đá chính, nhưng cũng có thể chứng minh tính đúng đắn với triển vọng về một màn trình diễn tốt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm