Sốc với mức giá "rẻ mạt" ở quá khứ của 10 hợp đồng chuyển nhượng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè này

thứ bảy 11-8-2018 8:17:02 +07:00 0 bình luận
Trước khi trở thành những bom tấn đắt giá nhất giải Ngoại hạng Anh mùa Hè năm nay, ít ai có thể ngờ rằng 10 cầu thủ đắt đỏ nhất này từng có mức phí chuyển nhượng rẻ mạt ở đội bóng cũ.

Trước khi trở thành những bom tấn đắt giá nhất giải Ngoại hạng Anh mùa Hè năm nay, ít ai có thể ngờ rằng 10 cầu thủ đắt đỏ nhất này từng có mức phí chuyển nhượng rẻ mạt ở đội bóng cũ.

Sau khi phiên chợ Hè chính thức khép lại ở chiều mua vào, 10 bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh năm nay đã chính thức lộ diện bao gồm: Kepa, Alisson, Mahrez, Fabinho, Felipe Anderson, Jorginho, Mina, Richarlison, Naby Keita và Fred.

Sốc với mức giá rẻ mạt ở quá khứ của 10 hợp đồng chuyển nhượng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè này - Ảnh 1.

Những thương vụ đắt giá bậc nhất NHA hè năm nay

Tổng cộng 10 bom tấn này tiêu tốn của các CLB NHA khoản tiền khổng lồ 477,8 triệu bảng.

Thế nhưng, ít ai ngờ rằng trước khi được gắn mác giá khủng khiếp như vậy, không cầu thủ nào trong số này có giá vượt quá 13 triệu bảng khi chuyển tới CLB cũ trong quá khứ. Thậm chí có người còn.... miễn phí.

Sốc với mức giá rẻ mạt ở quá khứ của 10 hợp đồng chuyển nhượng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè này - Ảnh 3.

Giá trị chuyển nhượng của 10 bom tấn đắt giá nhất NHA trước và sau khi TTCN mở cửa

Chính xác tổng giá trị chuyển nhượng của 10 cầu thủ này, tính khi đến CLB cũ, trước lúc TTCN Hè năm nay mở cửa chỉ đạt ngưỡng 72,6 triệu bảng, tức chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh so với số tiền 71 triệu bảng bỏ ra để chiêu mộ đúng Kepa.

Vụ chuyển nhượng Kepa sang Chelsea cũng là thương vụ sinh lời nhiều nhất khi Bilbao không mất một đồng phí chuyển nhượng nào trước đó bởi cầu thủ người TBN là sản phẩm từ chính lò đào tạo trẻ của họ.

Sốc với mức giá rẻ mạt ở quá khứ của 10 hợp đồng chuyển nhượng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè này - Ảnh 4.

Jorginho và Kepa giúp đội bóng cũ thu lời khủng khiếp

Một cái tên khác của Chelsea cũng giúp đội bóng cũ sinh lời khủng khiếp đó là Jorginho khi anh cập bến Napoli trước đó với giá chỉ 8 triệu bảng nhưng đến nay con số đó đã tăng lên thành 57 triệu bảng, gấp 6 lần.

Kế đến phải kể đến trường hợp của Mahrez khi anh gia nhập Leicester năm 2014 với giá chỉ 400 nghìn bảng nhưng sau đó lại giúp The Fox thu về tới 60 triệu bảng, sinh lời gấp 150 lần.

Sốc với mức giá rẻ mạt ở quá khứ của 10 hợp đồng chuyển nhượng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè này - Ảnh 6.

Mahrez giúp Leicester thu lời 150 lần

3 bom tấn của Liverpool là Fabinho, Alisson và Naby Keita cũng giúp đội bóng cũ sinh lời khủng khiếp khi giá trị của họ trước khi TTCN mở cửa lần lượt chỉ là 4,3 triệu bảng, 6,7 triệu bảng và 12,3 triệu bảng.

Fred cũng là một thương vụ siêu lợi nhuận cho Shakhtar Donetsk khi họ bắt Man Utd phải bỏ ra 47 triệu bảng trong khi chỉ tốn có 12,8 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ người Brazil từ Internacional năm 2013.

Sốc với mức giá rẻ mạt ở quá khứ của 10 hợp đồng chuyển nhượng đắt nhất Ngoại hạng Anh Hè này - Ảnh 7.

Những cầu thủ như Fred, Fabinho, Keita cũng giúp đội bóng cũ thu lời khủng

Và với việc giá trị của các cầu thủ đang ngày càng bị thổi phồng như hiện tại thì chắc chắn trong tương lai chúng ta sẽ được thấy nhiều hơn những vụ mua bán siêu lợi nhuận, thậm chí còn khủng khiếp hơn gấp nhiều lần.

Giá trị trước và sau TTCN của 10 bom tấn đắt giá nhất NHA hè 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm