Số liệu thống kê chứng minh Liverpool không nhất thiết phải mua Mbappe

Hoàng Hà
chủ nhật 23-6-2019 5:30:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool được đồn đoán theo đuổi Mbappe, nhưng số liệu thống kê đã chứng minh họ không cần tiền đạo này mà vẫn có hàng tấn công khủng.

Liverpool rất khó có thể giành được Kylian Mbappe vào mùa hè này như những đồn đoán về việc liên hệ với tiền đạo người Pháp. Tuy nhiên, thật đáng để so sánh hiệu suất của anh với bộ ba tấn công hiện tại của Liverpool.

Mùa vừa qua, Mbappe đã ghi 46 bàn và thực hiện 12 pha kiến ​​tạo trong 4886 phút trên mọi đấu trường. Những con số đó thật đáng kinh ngạc đối với một cầu thủ 20 tuổi, ngay cả khi chơi ở giải đấu khiêm tốn Ligue 1.

Số liệu thống kê chứng minh Liverpool không nhất thiết phải mua Mbappe
Mbappe ghi 46 bàn ở mùa vừa qua

Về phần mình, Mohamed Salah đã ghi được 31 bàn thắng và 11 pha kiến ​​tạo trong 4871 phút, Sadio Mane ghi 26 bàn và 3 pha kiến ​​tạo, Roberto Firmino có 17 bàn và 8 lần kiến ​​tạo. Đây đều là những con số đáng nể, nhưng Mbappe rõ ràng đã đạt mức độ hiệu quả nhất.

Số bàn thắng của Mbappe trong mỗi 90 phút là 0,85, tốt hơn cả Salah và Mane, cao hơn gấp đôi so với mức 0,4 của Firmino. Thật thú vị, Salah đạt số cú sút trung bình nhiều hơn với 3,77 so với 3,7 của Mbappe, nhưng tiền đạo người Pháp chiếm tỷ lệ cao hơn về tỷ số dứt điểm trúng khung thành 54%.

Đáng chú ý, tỷ lệ sút trúng đích của Salah, Mane và Firmino hầu như giống hệt nhau ở mức 43/44%.

Số liệu thống kê chứng minh Liverpool không nhất thiết phải mua Mbappe
Salah ghi 31 bàn cho Liverpool ở mùa trước

Liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi vốn mang đến cái nhìn sâu sắc về mức độ “sát thủ” của một chân sút, Mbappe một lần nữa đứng đầu với 22,8% số pha dứt điểm đi vào lưới, xếp trên 21,8% của Mane, 17,3%, của Firmino và 15,1% của Salah.

Tuy nhiên, các bàn thắng bằng đánh đầu dường như là một hạn chế trong lối chơi của anh, vì không lần nào trong số 46 bàn được thực hiện theo cách này.

Đây là một lĩnh vực mà Mane phát triển mạnh, ghi 7 bàn bằng đầu, theo sau là Firmino với 5 và Salah với 1. Chỉ có 6 cầu thủ khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu bằng với Mane là Robert Lewandowski, Karim Benzema, Aleksandar Mitrovic, Chris Wood, Cristhian Stuani và Leonardo Pavoletti.

Số liệu thống kê chứng minh Liverpool không nhất thiết phải mua Mbappe
Mane có thế mạnh về ghi bàn bằng đầu

Về kiến tạo, Salah đạt con số cao nhất với 0,23 lần mỗi trận, xếp trên 0,22 của Mbappe, đồng thời cũng có nhiều pha chọc khe nhất, tiếp theo là Firmino.

Số 9 của Liverpool thực hiện nhiều đường chuyền nhất, chuyền về phía trước nhiều nhất và chuyền đến một phần ba cuối sân nhiều nhất trong số 4 tiền đạo, nhưng nhìn chung, ngôi sao người Ai Cập đã giành vị trí số 1 cho sự sáng tạo tổng thể.

Ngoài ra, điều đáng chú ý là Mane có nhiều đường tạt bóng nhất và Mbappe là người rê bóng thường xuyên nhất, mặc dù có tỷ lệ thành công kém hơn cả Mane và Firmino.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm