Shaqiri đã thích ứng ngoạn mục thế nào với lối chơi của Klopp tại Liverpool?

thứ bảy 1-12-2018 9:41:10 +07:00 0 bình luận
Xherdan Shaqiri đã trở thành cầu thủ quan trọng của Jurgen Klopp tại Liverpool. Vậy tân binh giá rẻ này thích ứng tốt với đội bóng mới như thế nào?

Xherdan Shaqiri đã trở thành cầu thủ quan trọng của Jurgen Klopp tại Liverpool. Vậy tân binh giá rẻ này thích ứng tốt với đội bóng mới như thế nào?

Thống kê bóng đá vòng 14 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Everton

Hồi tháng 7, Liveprool chi 13,5 triệu bảng để đưa Shaqiri từ Stoke về bên cạnh nhiều tân binh đắt giá. Chất lượng của tuyển thủ Thụy Sĩ, cùng với kinh nghiệm tại Premier League khiến Klopp tin rằng anh sẽ hữu ích cho Liverpool.

Shaqiri đã thích ứng ngoạn mục thế nào với lối chơi của Klopp tại Liverpool? - Ảnh 2.

Klopp đánh giá cao chất lượng của Shaqiri

"Anh ấy là một người tạo ra sự khác biệt lớn cho đội hình bởi vì anh có thể phù hợp ở rất nhiều vị trí trong hệ thống của chúng tôi", Klopp nhận xét.

Shaqiri đã không đá chính trận nào cho đến khi Liverpool gặp Southampton vào tháng 9. Shaqiri vẫn thích ứng với phong cách của Klopp nhưng không cần nhiều thời gian để cho thấy dấu hiệu tiến bộ.

Khi trở lại đá chính ở trận gặp Huddersfield tại Premier League 1 tháng sau đó, Shaqiri đã có sự gia tăng đáng chú ý về cường độ. Anh không chỉ chơi trọn vẹn 90 phút mà còn chạy nhiều hơn nửa km (11,5 km) so với bất kỳ cầu thủ nào của Liverpool.

Shaqiri đã thích ứng ngoạn mục thế nào với lối chơi của Klopp tại Liverpool? - Ảnh 4.

Shaqiri không cần nhiều thời gian để tiến bộ với Liverpool

Ở Liverpool, Shaqiri đã có những đóng góp lớn cho chiến thuật của Klopp. Dữ liệu từ Opta cho thấy anh chỉ đứng sau Mohamed Salah về kiểm soát bóng trong một phần ba cuối sân (trong 90 phút) mùa này.

Chỉ trong 381 phút trên sân ở Premier League, cựu cầu thủ Stoke đã có 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Cả hai bàn, thực hiện trước Cardiff và Fulham, được thực hiện một cách đẹp mắt.

Shaqiri đã thích ứng ngoạn mục thế nào với lối chơi của Klopp tại Liverpool? - Ảnh 6.

Trong khi đó, các pha kiến tạo là kết quả của sự sáng tạo ấn tượng. Kể từ khi Philippe Coutinho ra đi, Liverpool gặp khó khăn trong việc giải quyết những hàng phòng thủ bướng bỉnh của đối phương. Nhưng Shaqiri đã thay đổi điều đó.

Cho đến thời điểm này, Shaqiri đã tạo ra số cơ hội từ "bóng sống" ở Premier League thường xuyên hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Liverpool. 

Tỷ lệ trung bình 2,1 lần mỗi trận này đứng trên Salah, cầu thủ sáng tạo tiếp theo của Liverpool, đồng thời đứng thứ 11 trong số 287 cầu thủ đã chơi tối thiểu 360 phút từ đầu mùa.

Shaqiri đã thích ứng ngoạn mục thế nào với lối chơi của Klopp tại Liverpool? - Ảnh 8.

Klopp mô tả Shaqiri là "chàng trai cho những khoảnh khắc quyết định"

Anh cũng có hiệu quả tương tự ở Champions League. Kể từ đó, Klopp đã mô tả Shaqiri là "chàng trai cho những khoảnh khắc quyết định" và thật dễ dàng để thấy tại sao ông lại coi trọng học trò như vậy.

Số liệu thống kê cho thấy Liverpool hiệu quả hơn nhiều so với khi Shaqiri thi đấu. Tại Premier League mùa này, họ đã ghi được 12 bàn trong 416 phút với anh trên sân so với 14 bàn trong 826 phút không có mặt.

Shaqiri đã thích ứng ngoạn mục thế nào với lối chơi của Klopp tại Liverpool? - Ảnh 9.

Liverpool ghi được nhiều bàn hơn khi có Shaqiri trên sân

Tính linh hoạt của Shaqiri đã chứng minh tính hữu ích như Klopp mong đợi. Anh gây ấn tượng ở hàng tiền vệ nhiều lần trong mùa giải này, nhưng bằng cách sử dụng ở bên phải trong các trận đấu gần đây, Klopp có thể kéo Salah lên phía trước. 

Từ sự điều chỉnh đó và với sự hỗ trợ thường xuyên từ đồng đội mới, ngôi sao người Ai Cập ghi được 4 bàn thắng từ 4 trận mới nhất tại Premier League.

Dự đoán kết quả vòng 14 giải Ngoại hạng Anh 2018/19 ngày 01/12

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm