Sau 9 trận thắng liên tiếp HLV Emery xếp xong đội hình xuất sắc nhất của Arsenal?

thứ bảy 13-10-2018 1:37:24 +07:00 0 bình luận
Thắng 9 trận liên tiếp ở các giải, vươn lên đứng thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, liệu HLV Unai Emery đã xếp xong đội hình xuất sắc nhất của Arsenal?

Thắng 9 trận liên tiếp ở các giải, vươn lên đứng thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, liệu HLV Unai Emery đã xếp xong đội hình xuất sắc nhất của Arsenal?

Bởi với sự cạnh tranh ở vị trí trung vệ, một cầu thủ chạy cánh phải, và người dẫn dắt hàng công, xem như có ít nhất 3 vị trí HLV người Tây Ban Nha chưa thể quyết định được.

Sau 9 trận thắng liên tiếp HLV Emery xếp xong đội hình xuất sắc nhất của Arsenal? - Ảnh 1.

Emery đã có trong tay đội hình Arsenal mạnh nhất

Thống kê cho thấy tại Ngoại hạng Anh, Emery chỉ giữ nguyên đội hình có 2 lần, sau chiến thắng tại Cardiff là trận gặp Newcastle. 

 Trong 6 trận kia, ông đã có một số thay đổi, trong đó ưu tiên về chiến thuật có liên quan đến Granit Xhaka, Matteo Guendouzi và Lucas Torreira.

Sau 9 trận thắng liên tiếp HLV Emery xếp xong đội hình xuất sắc nhất của Arsenal? - Ảnh 2.

Torreira đang giữ vai trò rất quan trọng

Điều này cũng không có gì ngạc nhiên bởi Emery chỉ mới có một kì chuyển nhượng để xây dựng lực lượng được thừa hưởng từ người tiền nhiệm Arsene Wenger và ông cần có thời gian để đánh giá các cầu thủ của mình.

Sau 9 trận thắng liên tiếp HLV Emery xếp xong đội hình xuất sắc nhất của Arsenal? - Ảnh 4.

Cech và Leno mang đến sự đảm bảo cho khung gỗ

Bên cạnh đó là những chấn thương. Nhờ thế mà tất cả mới biết Bern Leno xuất sắc như thế nào và Petr Cech chắc chắn phải rất cố gắng nếu muốn giành lại vị trí của anh.

Lên phía trên. Nói thế nào về bản hợp đồng mới Sokratis? Cầu thủ người Hy Lạp bắt đầu ở bên trái, đá cặp với Shkodran Mustafi trong các trận thua Man City và Chelsea.

Sau 9 trận thắng liên tiếp HLV Emery xếp xong đội hình xuất sắc nhất của Arsenal? - Ảnh 6.

Sokratis và Mustafi

Rồi ở Europa League, anh chơi bên phải, đá cặp với Rob Holding, và chơi tốt. Giờ chấn thương, liệu sự trở lại của anh có ảnh hưởng đến cặp Mustafi và Holding? Liệu anh trở lại sẽ chơi bên trái với Mustafi; thay thế Mustafi bên phải; hay ngồi ghế dự bị?

Kế đó là cầu thủ chạy cánh phải. Trong khi Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan đều chơi tốt, cả hai đều chơi không đúng vị trí của họ. Emery cần một tiền vệ cánh phải thực sự, với khả năng rê dắt và tạt bóng.

Sau 9 trận thắng liên tiếp HLV Emery xếp xong đội hình xuất sắc nhất của Arsenal? - Ảnh 7.

Ozil vẫn chưa thật sự có phong độ và sự hòa nhập tốt nhất

Ngược lại, cả Ozil và Mkhitaryan đều là những số 10 và họ chỉ là những cầu thủ chạy cánh phải mà Arsenal cần trong ngắn hạn. Thế mới nói, Emery liệu có nhận ra vấn đề để giải quyết trong kì chuyển nhượng sắp tới.

Còn về hàng công, thực tế thì khi Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đều ghi bàn, vấn đề của ông chỉ là chọn ai đá chính, hoặc cả hai, thay vì lo lắng bàn thắng không biết đến từ đâu.

Sau 9 trận thắng liên tiếp HLV Emery xếp xong đội hình xuất sắc nhất của Arsenal? - Ảnh 9.

Bộ đôi tiền đạo đang là điểm sáng chói của Arsenal

Như vậy thì xem như Emery chỉ có 2 vấn đề cần giải quyết và như đã nói ở trên, 9 trận thắng liên tiếp của Arsenal chắc chắn là không đủ để ông tìm ra đội hình ưng ý nhất, khi một số trận đấu vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Nếu không muốn nói là may mắn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm