"Sát thủ tàng hình" sẽ giúp Chelsea hạ gục Everton?

chủ nhật 27-8-2017 6:39:19 +07:00 0 bình luận
HLV Conte sẽ bớt lo lắng về tình hình nhân sự hiện tại của Chelsea khi đội bóng của ông vẫn có thể chiến thắng mà không cần đến sự tỏa sáng của các tiền đạo.

HLV Antonio Conte sẽ bớt lo lắng về tình hình nhân sự hiện tại của Chelsea khi đội bóng của ông vẫn có thể chiến thắng mà không cần đến sự tỏa sáng của các tiền đạo. 

Tính cho đến thời điểm hiện tại, hàng tiền đạo Chelsea mới đóng góp vỏn vẹn 1/5 bàn thắng của Chelsea sau 3 trận đầu của mùa giải năm nay.

Đó là pha lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Alvaro Morata ở trận thua Burnley trong ngày khai mạc Premier League năm nay. 

Morata là tiền đạo duy nhất của Chelsea đã ghi bàn trong mùa này
Morata là tiền đạo duy nhất của Chelsea đã ghi bàn trong mùa giải mới

Ngược lại, hàng hậu vệ lại đóng góp đến 3 bàn của David Luiz và Marcos Alonso. Bàn thắng còn lại thuộc về tiền vệ Victor Moses ở trận tranh Siêu Cúp Anh với Arsenal.

Có vẻ Chelsea không hề thiếu phương án để ghi bàn, ngay cả khi họ đang mất 2 chân sút tốt nhất của đội ở mùa giải năm ngoái là Diego Costa (20 bàn) và Eden Hazard (16 bàn), còn tân binh Alvaro Morata vẫn cần thời gian để hòa nhập.

Alonso ghi bàn vào lưới Tottenham
Alonso ghi bàn vào lưới Tottenham

Thực tế, Chelsea dưới thời HLV Antonio Conte vốn có rất nhiều "sát thủ tàng hình", những người có thể tỏa sáng ghi bàn bất cứ lúc nào và đó cũng là nhân tố quan trọng giúp The Blues vô địch mùa trước.

Tổng cộng, Chelsea có đến 14 cầu thủ ghi bàn ở Premier League mùa trước. Costa dẫn đầu với 20 pha lập công, kế tiếp là Hazard (16), Pedro (9), Willian (8), Alonso, Cahill (6), Batshuayi, Fabregas (5), Moses (3), Azpilicueta, Kante, Luiz, Matic và Terry (1). 

Pedro là một trong những ''cây săn bàn thầm lặng'' rất đáng sợ của Chelsea
Pedro là một trong những "cây săn bàn thầm lặng" rất đáng sợ của Chelsea

Trong Top 6, đội bóng của HLV Conte chỉ kém mỗi Arsenal, Man Utd (15 người) và Man City (17 người) về số lượng cầu thủ ghi bàn, nhưng chất lượng thì lại nhỉnh hơn một chút.

Cụ thể, Chelsea có đến 8 cầu thủ ghi từ 5 bàn trở lên, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác trong Top 6 Premier League mùa trước.  

Chelsea vẫn có thể chiến thắng mà không cần đến những pha lập công của Costa và Hazard
Chelsea vẫn có thể chiến thắng mà không cần đến những pha lập công của Costa và Hazard

Rõ ràng, khi Diego Costa và Eden Hazard ngồi ngoài thì những phương án dự bị của HLV Antonio Conte cũng biết lên tiếng đúng lúc để mang về những điểm số quan trọng. 

Mới nhất, hậu vệ trái Marcos Alonso đã tỏa sáng ghi cả 2 bàn giúp đội bóng của HLV Conte hạ gục Tottenham trong tình thế thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng.

Giờ liệu "sát thủ tàng hình" nào sẵn sàng vụt lên tỏa sáng giúp The Blues đánh bại Everton?

Thông số kỹ thuật của hai đội
Thông số kỹ thuật của hai đội
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm