Sarri chuyển đổi vai trò để Hazard tiếp tục là cơn ác mộng cho nhóm Big 6

thứ hai 10-12-2018 10:28:32 +07:00 0 bình luận
HLV Maurizio Sarri vừa chuyển đổi vai trò cho Eden Hazard ở trận gặp Man City. Kết quả là ngôi sao người Bỉ tiếp tục là cơn ác mộng cho các đội bóng nhóm Big 6.

HLV Maurizio Sarri vừa chuyển đổi vai trò cho Eden Hazard ở trận gặp Man City. Kết quả là ngôi sao người Bỉ tiếp tục là cơn ác mộng cho các đội bóng nhóm Big 6.

Chelsea đã trở thành đội đầu tiên ở mùa giải này quật ngã Man City tại Premier League phần lớn là nhờ một đêm đầy cảm hứng từ Eden Hazard.

Sarri chuyển đổi vai trò để Hazard tiếp tục là cơn ác mộng cho nhóm Big 6 - Ảnh 1.

Hazard tạo cảm hứng cho chiến thắng của Chelsea trước Man City

Trước Man City, Hazard chạm bóng 39 lần và có 14 đường chuyền trong 90 phút trên sân, được Sarri triển khai như một số 9 ảo lần thứ hai ở mùa giải này - và lần đầu tiên đá chính. Đáng chú ý, 2 trong số những đường chuyền đó trở thành kiến tạo cho 2 bàn thắng mà N'Golo Kante và David Luiz ghi được.

Khi Sarri đến Chelsea, nhiều người dự đoán ông sẽ sử dụng Hazard giống như những gì đã làm với đồng đội ở đội tuyển Bỉ là Dries Mertens tại Napoli, đó là biến thành một số 9 ảo.

Sarri chuyển đổi vai trò để Hazard tiếp tục là cơn ác mộng cho nhóm Big 6 - Ảnh 3.

Hazard kiến tạo cả 2 bàn trước Man City

Thử nghiệm đầu tiên không mang lại kết quả tốt trong thời gian ngắn khi Chelsea phản ứng vào lúc bị Tottenham dẫn 3-0 hồi tháng trước. Nhưng lần thứ hai đã gây ấn tượng tuyệt vời.

"Có lẽ anh ấy xứng đáng ghi bàn và tôi nghĩ anh ấy là một lựa chọn rất tốt (ở vị trí số 9 ảo)", Sarri nói về vai trò mới của Hazard, đồng thời ám chỉ sẽ tiếp tục sử dụng như vậy. "Chúng tôi sẽ chơi như hôm nay trong tương lai, cho một số trận đấu nhất định".

Highlights trận Chelsea 2-0 Man City

Rốt cuộc, "canh bạc" của Sarri đã có kết quả tốt khi góp phần giúp Hazard tiếp tục chứng tỏ ảnh hưởng lớn trong các trận đấu với các đối thủ thuộc nhóm Big 6.

Cho đến nay, tiền vệ người Bỉ đã ghi 25 bàn thắng và 20 pha kiến tạo trước Man City, Man Utd, Liverpool, Arsenal và Tottenham.

Sarri chuyển đổi vai trò để Hazard tiếp tục là cơn ác mộng cho nhóm Big 6 - Ảnh 6.

Sarri sẽ tiếp tục sử dụng Hazard trong vai trò số 9 ảo

Chỉ tính trong năm 2018, anh 2 lần chọc thủng lưới Arsenal (1 kiến tạo), 2 trước Liverpool, 1 trước Man Utd (1 kiến tạo) và 2 kiến tạo trước Man City.

Bất chấp việc không ghi bàn kể từ ngày 7/10, Hazard đã thực hiện 5 pha kiến tạo trong khoảng thời gian này để trở thành cầu thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất tại Premier League (8).

Eden Hazard trước nhóm Big 6:

Liverpool - 6 bàn và 2 kiến tạo

Man Utd - 5 bàn và 5 kiến tạo

Tottenham - 5 bàn và 3 kiến tạo

Arsenal - 5 bàn và 3 kiến tạo

Man City - 4 bàn và 6 kiến tạo

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm