Sao Tottenham cân nhắc giải nghệ sớm vì vấn nạn phân biệt chủng tộc

Nguyễn Nam
thứ sáu 5-4-2019 12:45:00 +07:00 0 bình luận
Chứng kiến vấn nạn phân biệt chủng tộc đang ngày càng gia tăng ở châu Âu, hậu vệ của Tottenham, Danny Rose đã nghĩ tới chuyện treo giày sớm.

Trong ít ngày gần đây, vấn nạn phân biệt chủng tộc một lần nữa trở thành chủ đề nóng sau khi tiền đạo trẻ Moise Kean của Juventus bị các CĐV Cagliari la ó dữ dội trong trận đấu giữa 2 đội vào hôm 3/4 vừa qua.

Sao Tottenham cân nhắc giải nghệ sớm vì vấn nạn phân biệt chủng tộc
Cầu thủ trẻ Moise Kean bị phân biệt chủng tộc

Việc các cầu thủ da màu bị kỳ thị về sắc tộc vốn không còn quá mới mẻ khi ngay trong tháng trước, hậu vệ Danny Rose cũng đã trở thành nạn nhân của hành động phi thể thao này trong trận đấu giữa ĐT Anh và Montenegro hồi tháng trước.

Chứng kiến vấn nạn phân biệt sắc tộc liên tục bùng nổ thời gian gần đây, hậu vệ Tam sư đã bày tỏ sự buồn bã đồng thời chia sẻ về khả năng treo giày sớm:

Sao Tottenham cân nhắc giải nghệ sớm vì vấn nạn phân biệt chủng tộc
Danny Rose từng bị các CĐV Montenegro kỳ thị chủng tộc

"Tôi đã chịu đựng đủ rồi. Vào lúc này, tôi chỉ nghĩ trong đầu là mình còn 5 hoặc 6 năm với bóng đá nhưng giờ chỉ muốn nghỉ càng sớm càng tốt. Nhìn thấy những chuyện như vậy, bạn chỉ có thể "sao cũng được" phải không? Tôi chỉ muốn thoát khỏi những thứ này".

"Tôi còn 5 hoặc 6 năm nữa và chỉ muốn tận hưởng bóng đá nhiều nhất có thể. Có quá nhiều thứ liên quan tới chính trị trong bóng đá và thú thật là tôi đã phát ốm rồi".

Trong suốt thời gian dài vừa qua, các tổ chức bóng đá lớn như FIFA, UEFA hay ngay cả BTC các giải đấu như NHA, Serie A, La Liga,... đã họp bàn liên tục để tìm ra giải pháp chống nạn phân biệt chủng tộc.

Sao Tottenham cân nhắc giải nghệ sớm vì vấn nạn phân biệt chủng tộc
Danny Rose đang cân nhắc khả năng treo giày sớm

Tuy nhiên cho tới nay, tất cả vẫn đang chưa thể tìm ra một biện pháp nào đủ sức răn đe để ngăn chặn hành vi này tái diễn trên các sân đấu ở châu Âu nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Nếu mọi chuyện không có biến chuyển trong thời gian tới, không loại trừ khả năng một nhóm các cầu thủ da màu sẽ đồng loạt treo giày để bày tỏ sự phận nỗ chứ không chỉ riêng Danny Rose.


 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm