Sane và Sterling "đua ngầm" giúp Man City hạ Spurs sớm đăng quang?

thứ bảy 14-4-2018 7:10:54 +07:00 0 bình luận
Đang có cuộc "đua ngầm" giữa Sterling - Sane cho danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất mùa" và sự tỏa sáng của họ có thể giúp Man City hạ Spurs, vô địch sớm vòng này.

Đang có cuộc "đua ngầm" giữa Sterling - Sane cho danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất mùa" và sự tỏa sáng của họ có thể giúp Man City hạ Spurs, vô địch sớm vòng này.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm đang là cuộc đua giữa Kevin De Bruyne và Mohamed Salah.

Trong khi đó, giải thưởng tương tự ở dành cho cầu thủ trẻ (từ 23 tuổi trở xuống khi mùa giải bắt đầu) trở thành chuyện riêng của hai ngôi sao Man City, Raheem Sterling và Leroy Sane. 

Hình ảnh: Sane và Sterling tranh giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Sane và Sterling tranh giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 

Đây là mùa giải hiệu quả nhất của Sterling. Khả năng tìm kiếm cơ hội ghi bàn của anh đã trở nên quan trọng đối với triết lý bóng đá tấn công của Man City dưới thời Pep Guardiola. 

Chỉ có 4 cầu thủ đã có nhiều cơ hội ghi bàn rõ ràng hơn trong mùa giải (22) và sự khôn ngoan của Sterling ở đúng vị trí, vào đúng thời điểm đã giúp anh ghi 16 bàn. Chỉ có Salah (29), Kane (24) và Aguero (21) - ghi được nhiều hơn.

Hình ảnh: Sterling ghi 16 bàn ở mùa này

Sterling ghi 16 bàn ở mùa này 

1/4 số bàn thắng của Sterling đã được thiết lập bởi đối thủ chính của anh cho giải thưởng cầu thủ trẻ, Sane. Hai cầu thủ chơi ở hai cánh đối diện đã kết hợp thường xuyên và thành công, trong đó Sane trở thành người cung cấp chính những đường chuyền quyết định.

Pha kiến tạo mới nhất của Sane cho Vincent Kompany trong trận derby Manchester là lần hỗ trợ thứ 12 của anh tại giải Ngoại hạng mùa này, chỉ có Kevin de Bruyne là đạt nhiều hơn (15). 

Hình ảnh: Sane và Sterling kết hợp rất tốt ở mùa này

Sane và Sterling kết hợp rất tốt ở mùa này 

Sane không ghi được nhiều bàn như Sterling khi chỉ có 49 cú sút so với 73 của Sterling - điều đó chứng tỏ rằng, trong khi cặp đôi này có kỹ năng tương tự, vai trò của họ rất khác nhau.

Sane vẫn chơi rộng hơn bên trái, trong khi Sterling được cho phép di chuyển vào trung tâm, nơi mà anh hưởng lợi từ việc các hậu vệ đang bị phân tâm bởi Aguero hoặc Gabriel Jesus. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

Nếu Sterling đã thực hiện nhiều cú sút hơn (2,6 so với 1,8 mỗi trận), thì Sane hoàn thành nhiều lần qua người hơn (2,6-2,0). 

Theo đánh giá của Whoscored, điểm số trung bình mùa này của Sterling (7,55) chỉ có lợi thế chút ít so với Sane (7,53) và không có ứng viên đủ tiêu chuẩn nào tiếp cận.

Có vẻ như giải thưởng năm nay chắc chắn sẽ thuộc về một cầu thủ của Man City lần đầu tiên kể từ khi Peter Barnes vào năm 1976. Nhưng dù là ai đi nữa thì chắc chắn Man Xanh đang trông đợi họ tỏa sáng đêm nay khi chạm trán Spurs, qua đó mở ra cơ hội vô địch sớm và khép lại 1 tuần đáng quên đã thua cả MU lẫn Liverpool.

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội 
Hình ảnh: BXH Ngoại hạng Anh
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm