Sanchez - Costa: Trận chiến của 2 “ông Hoàng”

thứ bảy 4-2-2017 9:13:35 +07:00 0 bình luận
Costa và Sanchez đều đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Premier League. Ai sẽ giúp đội bóng của mình giành chiến thắng trong trận derby London?

Diego Costa và Alexis Sanchez đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Premier League. Ai sẽ giúp đội bóng của mình giành chiến thắng trong trận derby London tối nay?

Đoàn quân của Antonio Conte đang hơn Arsenal tới 9 điểm và một chiến thắng sẽ củng cố vững chắc hơn cơ hội vô địch. Tuy nhiên “Pháo thủ” có lý do để điều ấy không xảy ra, nhất là khi họ dễ dàng đè bẹp Chelsea ở lượt đi.

Sanchez chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong trận derby hồi tháng 9. Anh ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 3-0. 

sanchez
Sanchez có 11 bàn sân khách nhưng chỉ có 2 trong số đó được ghi vào lưới các CLB lớn là Man City và Tottenham
ảnh quoteBàn thắng sân khách của các chân sút hàng đầu

12 bàn: Cavani

11 bàn: Sanchez

10 bàn: Messi, Lacazette

9 bàn: Aubameyanganh quote

Tại EPL 2016/17, không cầu thủ nào có nhiều đóng góp như Sanchez. Anh để lại dấu giày ở 23 bàn cho Arsenal (ghi 15 bàn, kiến tạo 8).

Bất chấp rắc rối liên quan đến tương lai, Sanchez luôn thể hiện màn trình diễn xuất sắc và cống hiến không biết mệt mỏi nhiều tháng qua.

11 trận Premier League gần nhất, ngôi sao Chile ghi 9 bàn và có 5 pha kiến tạo. 

Video các pha bắn lưới đối phương của Sanchez mùa này

 

Phong độ sân khách của Sanchez sẽ khiến Chelsea phải lo lắng. Cựu ngôi sao Barca đã có 11 bàn sân khách ở giải Ngoại hạng, vượt trội hoàn toàn so với Aguero, Costa và Ibrahimovic (đều 8 bàn).

Thành tích này tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Sanchez và chỉ kém duy nhất Edinson Cavani (12) của PSG.

Sanchez - Costa: Trận chiến của 2 “ông Hoàng”
Derby London tối nay chứng kiến màn so tài giữa hai chân sút xuất sắc nhất mùa này

 

Bên kia chiến tuyến, Costa cũng là đầu tàu trên hàng công của Chelsea. Tiền đạo gốc Brazil ghi 15 bàn tại EPL mùa này, thêm vào đó là 5 lần kiến tạo cho đồng đội. 

Bất chấp tin đồn đòi chuyển sang Trung Quốc và mâu thuẫn với HLV Conte, Costa trở lại và lập tức ghi bàn vào lưới Hull City trong trận Super Sunday.

costa
Hơn nửa mùa giải đã qua và Costa đi ghi nhiều bàn hơn cả mùa trước (15 so với 12)
ảnh quoteVừa ghi bàn vừa kiến tạo ở EPL

16 trận: Costa

15 trận: Sanchez

12 trận: Ibra, De Bruyneanh quote

Nếu Sanchez là “Vua sân khách” thì Costa là “Ông hoàng ghi bàn và kiến tạo”. Sau 21 trận ra sân ở EPL, cựu cầu thủ của Atletico đã ghi bàn hoặc kiến tạo ở 16 trận – nhiều nhất tại xứ sương mù mùa này.

Nhưng phong độ của chân sút 28 tuổi tại Stamford Bridge mới thật là đáng sợ. Sau 10 trận sân nhà, Costa ghi 7 bàn và có 3 pha kiến tạo.

Anh ghi bàn trong 3 trận gần đây của Chelsea tại thành London.

Video cỗ máy ghi bàn Diego Costa

 

Chỉ có duy nhất một trận ở EPL mà Costa “tịt ngòi” tại Stamford Bridge. Đó là chiến thắng 4-0 trước Man Utd hồi tháng 10.

Chelsea sẽ tiến thêm một bước tới chức vô địch nếu Costa có thể ghi bàn ở trận thứ 4 liên tiếp trên sân nhà. Phía đối diện, Arsenal cũng đặt “tất tay” hy vọng vào nguồn cảm hứng chiến thắng mang tên Sanchez.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm