Salah từng bị nghi có anh em song sinh vì khởi đầu quá tệ ở Basel

Dịch Phong
thứ tư 28-8-2019 14:18:00 +07:00 0 bình luận
Mohamed Salah từng bị người thầy cũ ở Basel nghi ngờ có anh em song sinh vì khởi đầu quá tệ hại ở Basel, khác hẳn với phong độ hiện tại ở Liverpool.

Mohamed Salah hiện là ngôi sao hàng đầu của giải Ngoại hạng và làng bóng đá thế giới. Nhưng ít người biết rằng cầu thủ người Ai Cập cũng từng có thời điểm khởi đầu rất tệ hại khi mới đặt chân đến Châu Âu.

Năm 2012, Mo Salah rời quê hương Ai Cập đến Basel phát triển sự nghiệp ở tuổi 20. Nhưng buổi tập đầu tiên của Salah bị đánh giá rất tệ và các HLV ở Basel từng tự hỏi, liệu ngôi sao Liverpool có còn một người anh em song sinh?

Salah từng bị nghi có anh em song sinh vì khởi đầu quá tệ ở Basel
Salah từng có khởi đầu tệ hại ở Basel

Khi trả lời phỏng vấn tờ Goal và SPOX, HLV Heiko Vogel, người thầy cũ của Mo Salah có nhận xét về cậu học trò cưng rằng: “Mọi chuyện diễn ra rất tệ trong buổi tập đầu tiên của cậu ấy và mọi người tự hỏi liệu có phải Salah còn có một người anh em song sinh hay không. Ngày thứ hai tốt hơn một chút, nhưng vẫn chưa đủ tốt.

Tôi và Gegge (tên gọi thân mật của Giám đốc thể thao Georg Heitz) đã phải nói chuyện với cậu ấy về những điều nhỏ nhặt nhất, đại loại như: “Cậu có nhìn thấy rõ đường chuyền đó không?”. Sau đó, chúng tôi đã nói với Salah rằng: “Nghe này, hãy cứ tập luyện theo ý muốn của cậu vì dù sao chúng tôi cũng đã có quyết định riêng của mình rồi”.

Salah từng bị nghi có anh em song sinh vì khởi đầu quá tệ ở Basel
HLV Heiko Vogel, thầy cũ của Salah ở Basel

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi 180 độ trong ngày tập luyện thứ 3. Salah bùng nổ và “thực sự không thể ngăn cản”.

“Trong hai ngày đầu tiên, cậu ấy không hề tỏ ra lo lắng, rất tự tin, nhưng dường như chưa thể làm quen với môi trường mới. Cậu ấy phải tự thích nghi với môi trường mới rất khác biệt với quê hương Bắc Phi nóng bỏng. Bạn sẽ luôn gặp khó khăn khi bước vào một môi trường mới có sự bất đồng về ngôn ngữ.

Nhưng tôi hiếm khi nào thấy một sự tiến bộ vượt bậc chỉ sau 3 ngày tập luyện cùng một đội bóng mới như vậy. Thật là phi thường! Mo Salah rất nhanh nhẹn và bùng nổ. Nếu cậu ấy có bóng ở chân trái, các bạn sẽ được chứng kiến một bàn thắng. Tuy nhiên, Mo Salah cũng luôn để mắt đến các đồng đội ở xung quanh.

Salah từng bị nghi có anh em song sinh vì khởi đầu quá tệ ở Basel
Salah đã thi đấu bùng nổ giúp Basel vô địch Thụy Sỹ 2 mùa giải liên tiếp (2012/13 và 2013/14)

Những màn trình diễn đó đã cho mọi người hiểu tại sao chúng tôi lại muốn ký hợp đồng với cậu ấy”.

Bây giờ, sau 7 năm chơi bóng tại Châu Âu, Salah đã lột xác trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới, đoạt Chiếc giày Vàng ở giải Ngoại hạng, vô địch Champions League và dẫn dắt ĐT Ai Cập đến vòng chung kết World Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm