Rooney đang tỏa sáng ở Man Utd chỉ là “tảng băng trôi”?

chủ nhật 21-8-2016 18:08:32 +07:00 0 bình luận
Một bàn thắng và một pha kiến tạo sau hai trận là thành tích không tồi đối với Wayne Rooney. Nhưng có quá sớm để ca tụng đội trưởng Man Utd?

Một bàn thắng và một pha kiến tạo sau hai trận là thành tích không tồi đối với Wayne Rooney. Nhưng có quá sớm để ca tụng đội trưởng Man Utd?

Ba chiến thắng liên tiếp trước Leicester, Bournemouth và Southampton không thể che giấu những vấn đề trên hàng công của Man Utd.

Zlatan Ibrahimovic đã chơi xuất sắc với 4 pha lập công trong 3 trận đấu này. Nhưng thành tích của tiền đạo người Thụy Điển có thể còn tốt hơn nữa nếu anh nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn từ Wayne Rooney, cầu thủ được xếp đá ở vị trí "số 10".

Ở trận đấu gặp Leicester, người chuyền bóng cho Ibrahimovic ghi bàn là Valencia. Trong cuộc đối đầu với Bournemouth, cựu tiền đạo PSG nhận bóng từ Martial trước khi tung cú sút chìm hạ Artur Boruc.

Chỉ đến trận gặp Southampton thì Wayne Rooney mới tạt bóng cho Zlatan Ibrahimovic đánh đầu ghi bàn. Đây cũng là mối liên hệ đáng chú ý nhất giữa hai cầu thủ này trong các trận đấu vừa qua của Man Utd.

Rooney đang tỏa sáng ở Man Utd chỉ là “tảng băng trôi”?

Rooney chưa chơi tốt tại vị trí số 10 ở Man Utd

Nhìn rộng hơn, 4/5 bàn thắng của các cầu thủ Man Utd tại Premier League mùa giải năm nay đến từ các nỗ lực cá nhân chứ không phải thành quả của những pha phối hợp đồng đội.

Không ít lần ở hai trận gặp Bournemouth và Southampton, Wayne Rooney đã lựa chọn dứt điểm thay vì chuyền bóng cho các đồng đội đang đứng ở vị trí thuận lợi hơn.

Vấn đề là, khả năng dứt điểm của đội trưởng Man Utd lại đang cùn mòn theo thời gian. Minh chứng là Rooney chỉ ghi được một bàn thắng sau 9 cú sút trong 3 trận đầu tiên của mùa giải năm nay.

Xét về khả năng dứt điểm, Wayne Rooney không thể nào so sánh với Zlatan Ibrahimovic. Trong khi cựu tiền đạo PSG đã ghi đến 41 bàn trong 31 trận gần nhất tại một giải VĐQG thì Rooney chỉ có đúng 9 bàn/29 trận cho Man Utd từ đầu mùa giải năm ngoái đến nay.

Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi HLV Jose Mourinho lại ưu tiên Zlatan Ibrahimovic đá những quả phạt đền của Man Utd, dù đặc quyền này trước nay vẫn thuộc về Wayne Rooney.

Chỉ riêng chi tiết này cũng đã cho thấy, Rooney đang đánh mất vị thế của mình tại Man Utd vào tay Ibrahimovic.

Rooney đang tỏa sáng ở Man Utd chỉ là “tảng băng trôi”?
Rooney chỉ còn là cái bóng của Ibrahimovic

Nhưng mọi chuyện còn có thể tồi tệ hơn nữa nếu Rooney tiếp tục thi đấu thiếu hiệu quả ở vị trí số 10 và mất suất đá chính vào tay Henrikh Mkhitaryan.

Rõ ràng, Man Utd không bỏ ra đến 37 triệu bảng cho một cầu thủ chỉ để anh ta đánh bóng băng ghế dự bị.

Dù chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Jose Mourinho, nhưng Mkhitaryan vẫn thể hiện được phẩm chất từng giúp anh đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga” mùa giải 2015/16 với tổng cộng 11 pha lập công và 15 đường kiến tạo.

Trong trường hợp Rooney tiếp tục chơi với hình ảnh nhạt nhòa, Mourinho hoàn toàn có thể loại bỏ cầu thủ người Anh để trao cơ hội cho Mkhitaryan, hay Juan Mata.

Rooney đang tỏa sáng ở Man Utd chỉ là “tảng băng trôi”?

 Henrikh Mkhitaryan thừa sức thay thế vị trí của Rooney

Viễn cảnh bị đẩy lên băng ghế dự bị của Wayne Rooney càng trở nên rõ ràng hơn nữa khi cựu hậu vệ Man Utd Paul Parker lên tiếng chê bai người đàn em: “Cậu ấy đã thừa cân và chậm chạp hơn. Những cú sút của Wayne không còn chính xác và có vẻ như cậu ấy cũng không thể di chuyển nhẹ nhàng, hay xoay trở dễ dàng như trước nữa. Đó thực sự là một vấn đề lớn trong bóng đá ngày nay”.

Đây không phải lần đầu tiên vấn đề cân nặng của Wayne Rooney được đem ra mổ xẻ. Năm 2013, cựu HLV thể lực Mick Clegg của Man Utd gây sốc khi tiết lộ, Rooney không bao giờ có thể vươn đến đẳng cấp của Ronaldo vì anh lười tập luyện trong phòng gym hơn nhiều cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Trước đó vào năm 2009, chính Rooney cũng đã lên tiếng xác nhận anh nặng hơn 7kg so với mức quy định.

Vào thời điểm ấy, Rooney đã nỗ lực tập luyện để tìm lại phong độ tốt nhất của bản thân. Nhưng bây giờ khi đã bước sang tuổi 31, đội trưởng Man Utd sẽ không dễ để lặp lại thành tích ngày xưa nữa. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm