Rời Man Utd, Rooney sẽ đi đâu khi Trung Quốc "đóng cửa"?

thứ sáu 26-5-2017 6:59:51 +07:00 0 bình luận
Wayne Rooney mới xác nhận khả năng rời Man Utd trong tháng tới. Nhưng liệu R10 có thể đi đâu khi thiên đường Trung Quốc đang đóng dần cánh cửa?

Wayne Rooney vừa lên tiếng xác nhận khả năng rời Man Utd trong tháng tới. Nhưng liệu R10 có thể đi đâu khi thiên đường Trung Quốc đang đóng dần cánh cửa?

“Tôi nhận được rất nhiều lời đề nghị, cả ở Anh lẫn nước ngoài và tôi cần phải suy nghĩ nghiêm túc để đưa ra quyết định chính xác về chuyện này”, Rooney chia sẻ sau khi vô địch Europa League cùng Man Utd.

“HLV trưởng đã nói, ông ấy muốn tôi ở lại, nhưng ...  tôi cần bàn bạc với gia đình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng trong vài tuần kế tiếp. Tôi biết mình cần phải ra quyết định sớm, dù tôi muốn ở lại Man Utd, hay ra đi để chơi bóng thường xuyên hơn”.

Wayne Rooney đang lên kế hoạch rời Man Utd
Wayne Rooney đang lên kế hoạch rời Man Utd

Thực tế, Rooney từng nhận được ít nhất 2 lời đề nghị chuyển đến thi đấu ở giải VĐQG Trung Quốc để nhận mức lương không tưởng ... 480.000 bảng/tuần.

Chỉ cần gật đầu đồng ý, đội trưởng Man Utd sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 3 thế giới, chỉ sau đồng đội cũ Carlos Tevez (634.615 bảng/tuần) và Ezequiel Lavezzi (798.000 bảng/tuần).

Tuy nhiên, cơ hội để Wayne Rooney sang phương Đông dưỡng già lại đang thu hẹp dần khi LĐBĐ Trung Quốc thông qua điều luật áp dụng mức thuế chuyển nhượng 100% giá trị hợp đồng.

Rooney đang được chào đón bởi các đại gia Trung Quốc
Rooney đang được chào đón bởi các đại gia Trung Quốc

Nói cách khác, mỗi CLB ở Chinese Super League sẽ phải bỏ ra số tiền gấp đôi để chiêu mộ một cầu thủ nước ngoài. Một nửa trả cho CLB chủ quản của cầu thủ, một nửa còn lại sẽ đi vào ngân sách của Chính phủ Trung Quốc để thúc đẩy các hoạt động bóng đá từ thiện và đào tạo cầu thủ trẻ.

Thực tế, người đại diện của Rooney, Paul Stretford đã nhiều lần bay đến Trung Quốc để tìm bến đỗ mới cho đội trưởng Man Utd, nhưng chưa có quyết định cuối cùng. Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) cũng là một lựa chọn khác dành cho "Gã Shrek" khi LA Galaxy, đội bóng cũ của David Beckham có không dưới 1 lần chào mời Wayne Rooney bằng mức đãi ngộ cao. 

LA Galaxy cũng muốn chiêu mộ Rooney
LA Galaxy cũng muốn chiêu mộ Rooney

Mặc dù vậy, Rooney vẫn sẽ ưu tiên gia nhập đội bóng thuở ấu thơ Everton, nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Điều này được chính anh khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận chung kết Europa League kết thúc vào hôm qua. 

“Tôi đã thi đấu cho 2 CLB Premier League và đó sẽ là 2 đội bóng duy nhất mà tôi sẽ khoác áo, nếu tiếp tục chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh”, đội trưởng Man Utd tâm sự.

Rooney nhiều lần công khai nguyện vọng trở lại khoác áo Everton
Rooney nhiều lần công khai nguyện vọng trở lại khoác áo Everton

Ở chiều ngược lại, HLV Ronald Koeman cũng muốn kéo Wayne Rooney về Everton vì “Wayne là một cầu thủ tuyệt vời và cậu ấy vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm khoảng 2-3 mùa giải nữa”.

Tuy nhiên, Rooney cũng sẽ phải trả giá đắt để trở về khoác áo đội bóng quê hương khi Everton chỉ có thể trả anh mức lương “bèo bọt” 150.000 bảng/tuần, chỉ bằng 1/2 mức thu nhập hiện tại của anh tại Man Utd và cũng thua xa mức đãi ngộ ở Trung Quốc hay Mỹ. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm