"Quỷ đỏ" lỡ ngôi Nhì bảng Premier League vì ... quá đen?

thứ năm 12-1-2017 16:59:46 +07:00 0 bình luận
Man Utd mang biệt danh “Quỷ đỏ”, nhưng chính đội bóng của Jose Mourinho lại đen đủi nhất tại Premier League mùa này.

Man Utd mang biệt danh “Quỷ đỏ”, nhưng chính đội bóng của Jose Mourinho lại đen đủi nhất tại Premier League mùa này.

 

Ở trận bán kết lượt đi League Cup giữa Man Utd và Hull cách đây vài ngày, Paul Pogba đã phải ôm đầu tiếc hùi hụi sau khi cú đá phạt đẹp mắt của anh đưa bóng đến đúng cột dọc khung thành.

Nếu may mắn hơn một chút, Pogba sẽ có lập siêu phẩm khi thủ môn Jakupovic đứng như trời trồng, nhìn bóng đạp vào cột dọc khung thành trong tình huống này.

Video Pogba sút bóng dội cột dọc khung thành Hull City

Tuy nhiên, sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu tình huống này không phải lần đầu tiên Paul Pogba phải tiếc nuối khi những cú dứt điểm của anh tìm đến cột dọc, xà ngang khung thành đối phương. Kể từ đầu mùa đến nay, tiền vệ người Pháp có đến 7 lần sút bóng rung chuyển khung thành, nhưng không được ăn mừng bàn thắng.

Riêng tại Premier League, Pogba lần lượt sút bóng dội cột dọc, xà ngang khung thành của Watford, Stoke, Tottenham, Sunderland và Middlesbrough, tức chỉ “đen đủi” hơn đúng Kevin de Bruyne (6 lần).

Quỷ đỏ lỡ ngôi nhì bảng vì quá đen

Không cầu thủ nào tại Premier League mùa này đen đủi hơn Paul Pogba 

Quan trọng hơn nữa, Pogba hoàn toàn có thể đem về những điểm số quan trọng cho Man Utd nếu các tình huống dứt điểm dội cột dọc, xà ngang của anh được chuyển hóa thành bàn.

Ngoài tình huống Pogba đánh đầu dội xà ngang khung thành Stoke City, Man Utd còn mất thêm 6 điểm khi các cầu thủ của họ không thể chiến thắng khuung thành “ma ám” của Burnley, West Ham và Everton.

ảnh quoteTrái ngược với sự đen đủi của Man Utd, Sunderland chỉ có đúng 1 lần sút bóng dội cột dọc xà ngang sau 24 trận đấu kể từ đầu mùa. anh quote

Đặt giả thuyết các tình huống này được chuyển hóa thành bàn thắng, Man Utd sẽ có thêm 8 điểm nữa để vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này (47 điểm).

Quỷ đỏ lỡ ngôi nhì bảng vì quá đen

Man Utd đen đủi nhất Premier League mùa giải năm nay

Dĩ nhiên, viễn cảnh trên không có thật và thực tế cũng không phải chỉ Man Utd mới gặp “đen đủi”. Liverpool, đối thủ của Man Utd trong trận Super Sunday vào cuối tuần này cũng đen đủi không kém với 10 lần sút bóng dội cột dọc, xà ngang ở Premier League.

Thậm chí, chính Liverpool sẽ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 48 điểm chứ không phải Man Utd, nếu 2 tình huống dứt điểm của Joel Matip làm tung lưới Tottenham và West Ham để mang về chiến thắng cho đội bóng của HLV Juergen Klopp, đồng nghĩa với việc "Lữ đoàn đỏ" có trọn 6 điểm trong 2 trận này thay vì vỏn vẹn 2 điểm như thực tế. 

Tuy nhiên, khi chỉ xét số điểm có thể thu về từ các cú sút dội cột dọc, xà ngang được chuyển hóa thành bàn thì không đội bóng nào hơn được Man Utd. 

Chính vì thế, HLV Jose Mourinho không phải không có lý khi tuyên bố “Man Utd đen đủi nhất Premier League”. Nếu "Quỷ đỏ" đỏ hơn, vị thế của họ tại giải Ngoại hạng có lẽ đã cao hơn vị trí thứ 6 hiện tại. 

Video 4 tình huống dứt điểm dội cột dọc, xà ngang có thể giúp Man Utd giành thêm điểm nếu chuyển hóa thành bàn

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm