23h15 (17/01), Stoke City - Arsenal: “Giáo sư” chậm mà chắc

thứ bảy 16-1-2016 23:28:23 +07:00 0 bình luận
Việc ký kết với Mohamed Elneny từ Basel có thể là tín hiệu cho thấy Arsenal đang dần hoàn thiện quá trình tái thiết hàng tiền vệ. Đó là quá trình diễn ra từ từ nhưng tạo được chất lượng đáng tin cậy.

Kể từ mùa Hè 2011, với sự ra đi của Samir Nasri tới Man City và Cesc Fabregas đến Barcelona, hàng tiền vệ “Pháo thủ” bắt đầu bước vào quá trình chuyển đổi. Thay vì theo đuổi những cầu thủ tên tuổi lớn để thay thế cho Nasri, Fabregas và Alex Song, vốn đem về cho CLB một khoản phí kết hợp khoảng 75 triệu bảng, HLV Arsene Wenger đã thực hiện một cách từ từ nhưng chắc chắn trong công cuộc làm mới này.

 

 

Vào mùa Hè 2012, Arsenal cũng bán đội trưởng Robin van Persie cho Man Utd. Điều này lúc đó gây ra tình trạng náo động bởi “Giáo sư” đã trực tiếp tăng cường sức mạnh cho một đối thủ truyền thống. Nhưng kể từ đó, Arsenal thăng tiến trở lại trên tốp đầu, trong khi Man Utd bị mắc kẹt trong một vòng xoáy đi xuống. Những khó khăn ở Old Trafford đã lên tới đỉnh điểm sau khi Sir Alex Ferguson về hưu, đặc biệt là ở trung tâm hàng tiền vệ - nơi Paul Scholes đã giải nghệ và Michael Carrick bắt đầu cho thấy dấu hiệu gánh nặng tuổi tác của mình.

Cú trượt dài buộc “Quỷ đỏ” phải đầu tư mạnh mẽ hòng tái hiện những ngày vinh quang. Marouane Fellaini được David Moyes đưa về từ Everton với giá 27,5 bảng, trong khi người kế nhiệm ông, Louis van Gaal, vung ra tổng công 54 triệu cho Ander Herrera và Morgan Schneiderlin. Tuy nhiên, tất cả những cuộc chi tiêu đó đã không thể là sự đảm bảo để Man Utd trở lại đỉnh cao giải Ngoại hạng khi thầy trò Van Gaal đang kém 9 điểm so với Arsenal.

Schneiderlin từng là một mục tiêu của “Pháo thủ” cho đến khi Francis Coquelin trở lại đội hình và chứng tỏ mình với Wenger. Đó là một bài học mà Man Utd biết quá rõ về việc cần phải kiên nhẫn với các cầu thủ. Nếu như Wenger vẫn kiên nhẫn với Coquelin cũng như Aaron Ramsey, người đã phát triển thành mẫu tiền vệ hàng đầu Premier League, thì Man Utd lại nhăm nhe giành Paul Pogba, vốn được định giá 80 triệu bảng.

Bản hợp đồng vừa thực hiện với Elneny là một phần của kế hoạch rộng lớn tái thiết tuyến giữa cho Arsenal. Wenger đã tỉ mỉ ghép hàng tiền vệ của mình từ những mảnh nhỏ khác nhau. Ông thà chờ đợi những lựa chọn lý tưởng trở nên hữu dụng hơn là thực hiện một canh bạc. Kết quả là Arsenal đã không ký kết một tiền vệ nào trong cả năm 2015.

Arsenal

 

 

Ngay cả trong vai trò tiền vệ tấn công, Wenger cũng làm tốt hơn Man Utd khi đem về Mesut Oezil với giá 42,5 triệu bảng so với bản hợp đồng 37,5 triệu của Juan Mata. Nhà cầm quân người Pháp đã có một tầm nhìn rõ ràng và tập trung cho những gì ông muốn ở Arsenal, trong khi Man Utd liều lĩnh với suy nghĩ tiền có thể mua thành công ngay lập tức. 

 

 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm