Premier League mùa này sẽ đấu Play-off tóe lửa để phân vị trí trong Top 4?

thứ sáu 12-5-2017 12:15:50 +07:00 0 bình luận
Cuộc đua tranh vé dự Champions League đang gay cấn khi giữa Liverpool, Man City, Arsenal và Man Utd có thể cần tới loạt trận play-off để xác định ngôi thứ.

Cuộc đua tranh vé dự Champions League mùa tới đang kịch tính nghẹt thở và những Liverpool, Man City, Arsenal và Man Utd có thể cần tới loạt trận Play-off để xác định ngôi thứ.

Hiệu số bàn thắng và và bàn thắng ghi được như thường lệ sẽ được sử dụng để phân định thứ hạng cho các đội bóng có cùng số điểm. Nhưng liệu Premier League có thể lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến trận play-off cho vị trí thứ tư trong tháng 5 này không?

Theo điều luật C.17 của Premier League quy định: “Vào cuối mùa giải, nếu các suất dự Champions League, xuống hạng hoặc dự các giải khác không thể xác định được do 2 hoặc nhiều CLB bằng nhau về điểm, hiệu số bàn thắng và bàn thắng ghi được, thì các CLB liên quan sẽ phải đá một hoặc nhiều trận play-off trên sân trung lập, với điều lệ, thời gian và địa điểm do Hội đồng xác định”. 

Tottenham không còn khả năng đuổi kịp Chelsea

Tottenham không còn khả năng đuổi kịp Chelsea 

Ở cuộc đua giành chức vô địch, sau thất bại của Tottenham trước West Ham thì Chelsea đang tiến gần đến danh hiệu hơn bao giờ hết. Ngay cả khi hai đội bằng điểm vào cuối mùa giải, có rất ít cơ hội xảy ra một trận play-off bởi Spurs phải tạo ra ưu thế 5 bàn trước Chelsea.

Căng thẳng nhất là cuộc đua giành suất dự Champions League. Chiến thắng đậm của Man City trước Palace có thể chứng minh là quan trọng, khi tỷ số 5-0 đảm bảo cho họ có được sự khác biệt về hiệu số tốt nhất trong số các đội săn lùng vị trí trong Top 4 mà cụ thể là vị trí thứ 3 và thứ 4. Man City giờ đã có hiệu số +33, còn Liverpool là +29, Arsenal +26 và Man Utd +24. 

Arsenal có thể bắt kịp Liverpool về điểm số

Arsenal có thể bắt kịp Liverpool về điểm số 

Dường như Arsenal và Liverpool đang đứng trước khả năng lớn nhất phải đối mặt trực tiếp trong trận play-off. Khả năng này tăng lên vào tối thứ Tư sau khi “Pháo thủ” đánh bại Southampton 2-0. Họ có nhiều khả năng nhất để tranh “vé vớt” cho vị trí thứ tư.

Video Arsenal vừa đánh bại Southampton, tăng tốc mạnh mẽ nhắm đến Top 4

Hiện tại, Liverpool có 4 điểm và 3 bàn thắng nhiều hơn Arsenal. Tuy nhiên, thầy trò Arsene Wenger vẫn còn 1  trận đấu trong tay so với Liverpool, vì vậy, bằng cách thắng các trận còn lại, đội bóng thành London có thể di chuyển tới số điểm và hiệu số gần như giống hệt đối thủ vùng Merseyside.

Như vậy, kịch bản Arsenal - Liverpool có thể đối mặt ở trận play-off là:

- Arsenal hòa 1-1 tại Stoke City, Liverpool thua 0-1 tại West Ham.

- Arsenal thắng Sunderland 3-0 ở trận đá bù.

- Arsenal thắng Everton 2-1 ở vòng cuối, Liverpool thắng Middlesbrough 3-1.

- Những kết quả này sẽ giúp hai đội cùng có 73 điểm, hiệu số bàn thắng là +30 (74-44), do đó sẽ cùng đứng thứ tư. 

Liverpool và Man City ít có khả năng đá play-off

Liverpool và Man City ít có khả năng đá play-off 

Khả năng Liverpool và Man City đá play-off là ít hơn mà nó chỉ có thể xảy ra khi:

- Man City hòa West Brom 1-1.

- Liverpool thắng 2 trận đấu còn lại với West Ham và Middlesbrough 3-0.

- Man City thắng Leicester và Watford 3-2.

- Những kết quả này sẽ tạo nên việc cả hai CLB cùng có 76 điểm và hiệu số +35 (77-42).

Số lượng bàn thắng ít ỏi mà Man Utd ghi được (51) hiện ít hơn 17 bàn so với đội ghi bàn thấp nhất tiếp theo là Arsenal. Chưa kể MU đang cách vị trí thứ 4 đến 4 điểm và như thế gần như không có cơ hội để “Quỷ đỏ” tham gia vào "tổ đá play-off". Nhưng dẫu sao Man Utd vẫn có thể đường hoàng dự Champions League năm sau nếu đánh bại Ajax tại trận chung kết Europa League cuối tháng này. 

Bảng xếp hạng Top 6

Bảng xếp hạng Top 6 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm