Premier League: Khi lính mới làm loạn cuộc chơi

thứ ba 23-8-2016 18:14:42 +07:00 0 bình luận
Hull City, Middlesbrough và Burnley đang sở hữu số điểm kỷ lục của nhóm CLB tân binh sau 2 vòng đầu ở Premier League. Nhưng đó chưa hẳn điềm báo tốt với họ.

Hull City, Middlesbrough và Burnley đang sở hữu số điểm kỷ lục của nhóm CLB tân binh sau 2 vòng đầu ở Premier League. Nhưng đó chưa hẳn điềm báo tốt với họ.

Ngay trong trận khai mạc, Hull City đã gây sốc khi hạ đương kim vô địch Leicester 2-1, trước khi vượt qua Swansea trên sân khách ở vòng kế tiếp. Thành tích này giúp “những chú Hổ” giành trọn 6 điểm và chễm chệ ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, vượt mặt cả Chelsea và chỉ xếp sau hai đội bòng thành Manchester.

Middlesbrough cũng bất bại sau 2 vòng đầu với trận hòa trước Stoke và chiến thắng trước Sunderland. Trong khi đó, Burnley mới giành chiến thắng ấn tượng trước Liverpool, đồng thời thiết lập kỷ lục đội thắng trận với kiểm soát bóng ít nhất tại Premier League (19,4%).

Những kết quả tốt trong 2 vòng đầu giúp Hull City, Middlesbrough và Burnley trở thành nhóm tân binh có khởi đầu tốt nhất lịch sử giải đấu, khi cùng nhau họ giành tới 13 điểm và điểm số trung bình của một đội là 4,33 điểm/trận. 

Tân binh Premier League khởi đầu như mơ, về đích dở

ảnh quoteHull City vừa trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại đương kim vô địch Premier League trong ngày khai mạc.

Tuy nhiên, điều đáng nói là dù các đội bóng tân binh có khởi đầu ấn tượng trong những vòng đầu tiên thì lịch sử chỉ ra rằng họ thường gánh những kết cục tồi tệ vào cuối mùa.

Mùa giải 1998/99, Charlton cũng gây sốc khi dẫn đầu bảng xếp hạng sau 1 trận hòa và 1 chiến thắng trong 2 vòng đầu. Nhưng kể từ đó, Charlton bắt đầu sa sút với đỉnh điểm là 9 thất bại trong 13 trận liên tiếp không thắng. Kết thúc mùa giải, đội bóng này xuống hạng khi chỉ xếp thứ 18 với 36 điểm.

Tân binh Premier League khởi đầu như mơ, về đích dở

Charlton (áo đỏ) xuống hạng ở Premier League 1998/99, dù dẫn đầu giải sau 2 vòng mở màn

3 mùa giải sau, một tân binh khác là Bolton Wanderers cũng dẫn đầu giải đấu sau 2 chiến thắng đầu mùa. Tuy nhiên, thứ hạng cuối mùa của Bolton lại chỉ là vị trí 16 với 40 điểm, hơn nhóm xuống hạng đúng 4 điểm.

Tương tự, tân binh Portsmouth ở mùa giải 2003/04 cũng giành trọn 6 điểm trong hai vòng đầu để xếp ở vị trí thứ hai, trước khi lao dốc không phanh và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 13 với 45 điểm.

Trong lần thăng hạng gần nhất ở mùa giải 2008/09, Hull City cũng khởi đầu tốt với một trận thắng và một trận hòa. Nhưng rốt cuộc “những chú Hổ” cũng phải nhờ đến một chút may mắn để trụ hạng ở mùa giải năm đó khi chỉ hơn vị trí thứ 18 đúng 1 điểm.

Tân binh Premier League khởi đầu như mơ, về đích dở

Các cầu thủ Hull City có thể tái diễn màn ăn mừng này vào cuối mùa giải năm nay?

Bây giờ, Hull City lại có một khởi đầu như mơ ở mùa giải mới. Liệu thành tích cuối cùng của họ có tốt hơn lần trước, hay "đàn Hổ" sẽ phải ngậm ngùi xuống hạng như Charlton ở mùa giải 1998/99?

Hull City là đội bóng duy nhất bước vào Premier League mùa giải 2016/17 mà không chiêu một một cầu thủ nào trong thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Danh sách chấn thương dài dằng dặc còn khiến đội bóng này chỉ có đúng 13 cầu thủ khỏe mạnh trong trận khai mạc với Leicester.

Trên băng ghế huấn luyện, Hull City mới bổ nhiệm ông Mike Phelan làm HLV tạm thời trong thời gian đội bóng tìm người thay thế HLV Steve Bruce rời đội vào tháng trước, trong khi gia đình Allam lại đang đàm phán để bán lại đội bóng cho các ông chủ Mỹ, hoặc Trung Quốc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm