Pochettino và 2 lần “đối ẩm” với Mourinho và Sir Alex

chủ nhật 11-12-2016 13:06:08 +07:00 0 bình luận
Duyên số đã giúp Pochettino khi còn trẻ được diện kiến Mourinho. Và cũng chính số phận đưa đẩy mà Pochettino không lấy đi cái ghế của Mourinho ở Man Utd.

Duyên số đã cho Mauricio Pochettino được diện kiến Jose Mourinho. Và cũng chính số phận khiến Pochettino không lấy đi cái ghế hiện tại của Mourinho ở Man Utd. 

Pochettino bắt đầu sự nghiệp HLV với Espanyol vào 2009. Một năm sau, nhà vô địch châu Âu Mourinho tới Tây Ban Nha để dẫn dắt Real Madrid.  

fd
Pochettino: “Mourinho là HLV hàng đầu. Tôi chỉ ở phía sau. Hy vọng sẽ có ngày tôi giành được nhiều danh hiệu như ông ấy”. 

Hồi giữa tuần, Pochettino miêu tả Mourinho như người thầy đầu tiên khi ông đến với nghiệp cầm quân. Sau một trong những cuộc gặp gỡ bên chai rượu vang, Mourinho đã truyền đạt những kinh nghiệm quý giá của bản thân cho một HLV trẻ đầy tham vọng như Pochettino. 

“Tôi đã gặp may khi gặp Mourinho lúc bắt đầu sự nghiệp tại Espanyol”, Pochettino nói. “Thật vinh dự khi ông ấy mở cửa để tiếp đón tôi. Giờ đây, tôi cũng sẵn lòng mở cửa với các HLV trẻ bắt đầu sự nghiệp và muốn nói chuyện, tìm hiểu cách tôi làm việc”. 

“Rất quan trọng khi bạn khởi nghiệp và ai đó nói thẳng sự thật về những gì sẽ đến. ‘Là HLV, đừng nghĩ công việc này đơn giản. Các vấn đề sẽ tự tìm đến với anh’. Mourinho luôn trung thực và thẳng thắn. Tôi thích như vậy”, Pochettino tiếp tục. 

Sau 3 năm làm việc tại xứ bò tót, Pochettino tới Anh để dẫn dắt Southampton ở mùa 2013/14. Đó cũng là lúc Mourinho chán chường cuộc sống ở thành Madrid và quay lại Chelsea.  

fd
Pochettino cho biết hiện tại vẫn còn liên lạc với Sir Alex

Ngay ở mùa giải đầu tiên, Pochettino giúp Southampton cán đích ở vị trí thứ 8 - thứ hạng cao nhất trong lịch sử đội bóng này ở Premier League. Đội bóng của chiến lược gia Argentina còn giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea tại St Mary's. 

Nhưng một năm sau, Tottenham của Pochettino lại để thua Chelsea của Mourinho ở trận chung kết League Cup. Cũng trong mùa 2014/15, The Blues vô địch Premier League theo cách khá tuyệt đối. 

Tại thành London, thành công của của Pochettino và thất bại của Mourinho đưa họ đến gần Man Utd. Suốt nửa cuối mùa trước, cả 2 được cho rằng là những ứng cử viên hàng đầu để thay thế cho Louis van Gaal. 

Vào đầu tháng 5 năm nay, Pochettino đã có cuộc gặp gỡ Sir Alex mà ông chỉ miêu tả lại là “chỉ có Chúa Jesus uống, còn tôi và Sir Alex nói chuyện”.  

fd
Sir Alex từng thuyết phục Pochettino dẫn dắt Man Utd hồi tháng 5? 

Pochettino đã không ngủ suốt đêm cho tới bữa trưa được gặp gỡ vị thuyền trưởng vĩ đại của “Quỷ đỏ”. So với Mourinho, Pochettino trẻ hơn (44 so với 53 tuổi) và “gần gũi” với Sir Alex hơn. 

Pochettino không bao giờ công khai chỉ trích cầu thủ. Ngược lại, ông cho thấy mình rất “mát tay” trong việc phát triển và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ CLB – yếu tố mà Sir Alex đánh giá rất cao. 

Nhưng ở thời điểm ấy, Pochettino vừa cam kết gắn bó với Tottenham và quan trọng hơn là ông không muốn bỏ rơi những “đứa con tinh thần” vừa sản sinh như Kane, Alli hay Dier... 

Có lẽ đó là lý do vào cuối tháng 5, Mourinho được trao cho bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Old Trafford.   

dfs
Trước khi chọn Mourinho, Pochettino là sự lựa chọn số 1 của Man Utd?

9 năm về trước, khi Mourinho bị Chelsea sa thải lần đầu, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã 5 lần gọi điện mà Mourinho không nhấc máy. Dù Spurs sẵn sàng trả mức lương 5,2 triệu bảng như ở Stamford Bridge, Mourinho vẫn không thể đồng ý vì cam kết với tỷ phú Nga Roman Abramovich mình sẽ không làm việc ở Anh trong vòng 2 năm (đến 2009)”.  

Đôi khi một lúc nào đó trong cuộc sống, những quyết định tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể khiến cả cuộc đời chúng ta thay đổi.

Nếu như 9 năm về trước Mourinho nhận lời dẫn dắt Tottenham, hay Pochettino bị Sir Alex thuyết phục trong cuộc hẹn cách đây 6 tháng, cả hai hoàn toàn có thể đang đổi chỗ cho nhau vào lúc này. 

Duyên số ko cho Mourinho đến Spurs trong quá khứ, nhưng tương lai Pochettino có thể sẽ lấy chính cái ghế Mourinho đang ngồi ở Man Utd.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm