Philippe Coutinho được xếp chơi ở đâu trong đội hình Chelsea mùa tới?

Hoàng Hà
thứ năm 23-4-2020 0:35:16 +07:00 0 bình luận
Chelsea có nhiều cơ hội nhất để giành Philippe Coutinho ở kỳ chuyển nhượng tới. Vậy ngôi sao người Brazil này sẽ chơi ở đâu trong đội hình của Lampard?

Chelsea được cho là đang tiến gần với thỏa thuận để đưa Philippe Coutinho trở lại Ngoại hạng Anh từ Barcelona.

Diario Sport cho rằng, thương vụ sẽ hoàn tất bằng mức giá khoảng 79 triệu bảng trong những tuần tới, có nghĩa là Barcelona chịu lỗ 66 triệu bảng cho khoản phí từng trả Liverpool vào năm 2018.

Vậy nếu đến Chelsea, Coutinho sẽ phù hợp nhất với hệ thống nào của HLV Frank Lampard mùa tới?

Bên trái của 3 hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1

Sơ đồ 4-2-3-1 được Lampard sử dụng thường xuyên nhất, đảm bảo cho Chelsea một sự cân bằng tốt về tấn công và phòng thủ.

Coutinho chắc chắn quen thuộc với cách chơi này vì đó là nơi mà anh được bố trí tại Bayern Munich trong thời gian cho mượn khi xuất phát ở bên trái hoặc vai trò trung tâm số 10.

Philippe Coutinho được xếp chơi ở đâu trong đội hình Chelsea mùa tới?

Coutinho có thể hỗ trợ tấn công bên cánh trái

Một số màn trình diễn nổi bật của Coutinho trong màu áo Bayern đến từ phía bên trái, nơi anh có thể băng vào trong từ cánh, thực hiện đường chuyền hoặc tung ra cú sút cuộn tròn vào góc xa.

Ngôi sao mới đến từ Ajax Hakim Ziyech có khả năng chơi ở bên phải, vì vậy Coutinho sẽ cạnh tranh với Christian Pulisic và Callum Hudson-Odoi cho cánh trái.

Vai trò số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1

Có một lập luận được đưa ra rằng Coutinho cũng thoải mái không kém khi đóng vai trò số 10 phía sau tiền đạo.

Anh thường xuyên chơi ở đây cho Bayern, đặc biệt là trong những tuần đầu tiên của mùa giải. Đó cũng là vị trí mà Coutinho trải qua thời gian dài ở Liverpool trước khi bị gạt sang bên trái tại Barcelona.

Philippe Coutinho được xếp chơi ở đâu trong đội hình Chelsea mùa tới?

Coutinho cũng phù hợp với vai trò số 10

Vai trò của anh là hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất Abraham và tung ra những đường chuyền vào vòng cấm. Coutinho cũng sẵn sàng thực hiện ghi bàn từ bên ngoài vòng cấm.

Nhưng sẽ có sự cạnh tranh gay gắt cho vị trí này, chẳng hạn ngôi sao đang lên Mason Mason hay Ruben Loftus-Cheek và Ross Barkley.

Tiền vệ trái trong sơ đồ 4-3-3

Lampard đã chọn hệ thống 4-3-3 trong một vài trận mùa này và có khả năng Coutinho sẽ phù hợp với cánh trái của đội hình này.

Với bản năng tấn công của mình, Coutinho được kỳ vọng hỗ trợ tốt cho các tiền đạo, nhưng điều này có thể khiến vị trí hậu vệ trái bị hở.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm