Oliver Giroud: ''Chân gỗ'' ghi bàn, kiến tạo ''mắn'' nhất châu Âu

thứ sáu 6-1-2017 17:46:27 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ đạt hiệu suất tham gia trực tiếp vào các bàn thắng tốt nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này lại "mất tích" trong hơn 2 tháng đầu của mùa giải.

Thật khó tin, cầu thủ đạt hiệu suất tham gia trực tiếp vào các bàn thắng tốt nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này lại mài đũng quần trên ghế dự bị, tịt ngòi trong hơn 2 tháng đầu của mùa giải và vẫn bị xem như... "chân gỗ".

 

Chính xác, tiền đạo vẫn nổi danh với những bàn thắng bằng đầu trong khi bị chê "chân gỗ", Olivier Giroud, chỉ mất trung bình 49 phút để ghi 1 bàn hoặc thực hiện 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Như thế, Giroud đang đạt hiệu suất tham gia bàn thắng tốt nhất trong số các cầu thủ góp mặt trực tiếp vào ít nhất 5 bàn thắng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải.

Tiền đạo người Pháp đã ghi 6 bàn và có 3 đường kiến tạo sau 441 phút ra sân tại Premier League với Arsenal. Đáng nói ở chỗ, Giroud có đến 3 bàn cùng 2 đường kiến tạo trong 3 trận đá chính kể từ ngày Boxing Day (26/12).

''Chân gỗ'' Giroud ghi bàn và kiến tạo ''mắn'' nhất châu Âu

Giroud đạt hiệu suất ghi bàn và kiến tạo tốt nhất châu Âu mùa này. Nguồn: Opta

Còn nhớ, trong khoảng thời gian trước đó, chân sút Arsenal chỉ ghi đúng 3 bàn và thực hiện 1 đường kiến tạo trong 13 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Thậm chí, Olivier Giroud còn phải mài đũng quần trên ghế dự bị và tịt ngòi trong hơn 2 tháng đầu của mùa giải.

Nhưng phong độ bùng nổ trong 3 trận đấu gần nhất đã giúp Giroud vượt mặt các chân sút hàng đầu khác ở Premier League năm nay nay về khả năng tham gia trực tiếp vào các bàn thắng tại giải VĐQG.

Alexis Sanchez có nhiều tình huống in dấu giày vào các bàn thắng tại Premier League mùa này  (13 bàn và 7 kiến tạo) cũng mất đến 86 phút mới có 1 lần lập công hoặc dọn cỗ cho đồng đội.

Tương tự, chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh, Diego Costa cũng chỉ đạt hiệu suất 89 phút/bàn hoặc kiến tạo.

''Chân gỗ'' Giroud ghi bàn và kiến tạo ''mắn'' nhất châu Âu

Diego Costa cũng không "mắn" bàn thắng và kiến tạo như Giroud

Quan trọng hơn nữa, các pha lập công của Olivier Giroud luôn đóng vai trò quan trọng giúp Arsenal xoay chuyển thế trận, hoặc trực tiếp giành điểm cho đội nhà.

Trong lần đầu tiên ghi bàn ở mùa giải năm nay, Giroud lập hẳn cú đúp đưa Arsenal tạo khoảng cách 2 bàn với Sunderland sau khi Jermaine Defoe ghi bàn gỡ hoàn. Sau đó, tiền đạo người Pháp tiếp tục sắm vai người hùng với bàn ấn định tỷ số 1-1 vào phút thi đấu cuối cùng ở trận gặp Man Utd. 

Oliver Giroud: ''Chân gỗ'' ghi bàn, kiến tạo ''mắn'' nhất châu Âu
Pha gỡ hòa bằng đầu của Giroud ở cuối trận gặp Man Utd mùa này từng khiến HLV Mourinho tức nổ đom đóm mắt

Ấn tượng hơn nữa, Olivier Giroud ghi đến 3 bàn trong 3 vòng đầu gần nhất tại Premier League, bao gồm pha lập công duy nhất mang về chiến thắng trước West Brom, siêu phẩm mở tỷ số vào lưới Crystal Palace và bàn ấn định tỷ số 3-3 trước Bournemouth vào phút bù giờ.

Nói cách khác, Giroud chẳng khác gì thần tài của Arsenal ở mùa giải năm nay khi "Pháo thủ" chưa từng thua trong mỗi lần tiền đạo người Pháp "nổ súng".

Video 6 bàn thắng của Olivier Giroud tại Premier League mùa này

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm