Nửa trên BXH Premier League 2015/16 sạch bóng HLV Anh!

thứ ba 17-5-2016 14:41:03 +07:00 0 bình luận
Câu hỏi lớn đang đặt ra với FA: Ứng viên nào cho Tuyển Anh, nếu Roy Hodgson thảm bại tại VCK EURO 2016?

Nếu nhìn vào Premier League mùa này, càng khó kiếm được HLV nào xứng tầm với kỳ vọng mà người Anh dành cho “Tam sư”. Bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, chẳng có HLV người Anh nào trong số Alan Pardew (Crystal Palace), Sam Allardyce (Sunderland) và Eddie Howe (Bournemouth) cầm quân chen vào được nửa trên bảng xếp hạng. Còn trong Vương quốc Anh, chiến lược gia xứ Wales Mark Hughes là người đạt thành tích cao nhất Premier League mùa này khi giúp Stoke đứng thứ 9 chung cuộc.

Đây thật sự là bi kịch cho giới cầm quân Anh, khi chứng tỏ chất lượng của các HLV bản xứ đang sa sút nghiêm trọng, không đơn giản là do họ chẳng còn được các CLB hàng đầu tín nhiệm, Trên thực tế thì từ sau khi Howard Wilkinson giành ngôi vô địch First Division với Leeds trước lúc giải này đổi tên thành Premier League, không còn HLV Anh nào lên được đỉnh vinh quang. Xuất sắc nhất vẫn chỉ là Kevin Keegan với hai lần đưa Newcastle đến ngôi Á quân các năm 1996 và 1997. Cho tới nay, đây vẫn là thách thức mà chưa có HLV Anh nào khác chạm tới được trong kỷ nguyên Premier League.

 Trong mấy năm qua, quãng thời gian tốt đẹp nhất của các HLV Anh tại Premier League xem ra phải là giai đoạn từ năm 1994-96, khi có tới 8 đại diện đứng trong Top 10. Nhưng từ năm 2008, giới cầm quân Anh chỉ còn có 2 đại diện trong Top 10 mỗi mùa cho đến mùa 2011/12. Nhưng đến mùa này, thành tích của các HLV Anh càng thảm hơn khi không có đại diện nào ở Top 10, thay vào đó gồm có 1 HLV Italia, 1 HLV Pháp, 1 HLV Argentina, 1 HLV Chile, 3 HLV Hà Lan, 1 HLV Croatia, 1 HLV Đức và 1 HLV xứ Wales.

Về phần 3 HLV Anh còn sót lại ở Premier League, Alan Pardew (Crystal Palace) hiện có thành tích cao nhất ở vị trí thứ 15 trong tổng số 20 đội. Dĩ nhiên, thành tích cao nhất của giới cầm quân bản xứ vẫn còn cơ hội cải thiện, nếu thầy trò Eddie Howe (Bournemouth) thắng Man Utd ở trận cuối để vươn lên vị trí thứ 14. Tuy nhiên, đây chính là giới hạn tối đa mà các mục tiêu của FA có thể mơ tới. Còn với Sam Allardyce (Sunderland)? Chiến lược gia lão làng này ắt hẳn không còn muốn gì hơn khi giúp “Mèo đen” xếp hạng 17 chung cuộc để vừa đứng ngay trên nhóm rớt hạng.

 Tình huống như thế rõ ràng đang đặt FA vào hoàn cảnh lúng túng, nếu phải sớm tìm người thay Roy Hodgson một khi “Tam sư” gây thất vọng ở VCK EURO 2016. Vì ngoài 3 ứng viên nêu trên thì nếu muốn chọn HLV bản xứ dẫn dắt ĐTQG, FA hiện chỉ còn 2 ứng viên đáng kể khác nhưng chỉ là Garry Monk đang thất nghiệp sau khi giúp Swansea đứng thứ 8 Premier League mùa trước và Sean Dyche chuẩn bị ra mắt Premier League do đưa Burnley giành quyền thăng hạng mùa này. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm