Những vũ khí bí mật giúp Arsenal thăng hoa sau khởi đầu chậm chạp

chủ nhật 25-11-2018 16:36:08 +07:00 0 bình luận
Dưới thời HLV Unai Emery, Arsenal thường khởi đầu chậm, nhưng vẫn biết cách giành chiến thắng nhờ 2 vũ khí bí mật.

Dưới thời HLV Unai Emery, Arsenal thường khởi đầu chậm, nhưng vẫn biết cách giành chiến thắng nhờ 2 vũ khí bí mật.

Arsenal và Cardiff là 2 đội duy nhất ở Premier League mùa này chưa từng có lợi thế dẫn trước sau 45 phút thi đấu đầu tiên, dù Pháo thủ đang bất bại 10 trận đấu cuối cùng ở Premier League.

Nếu chỉ tính kết quả thi đấu trong hiệp 1, hiệu số bàn thắng bại của Arsenal trong 12 vòng đầu của giải Ngoại hạng là -3. Riêng 10 trận đấu bất bại gần nhất ở giải Ngoại hạng, Arsenal chỉ ghi 4 bàn trong hiệp 1, bao gồm 2 lần ghi bàn mở tỷ số, nhưng đều bị gỡ hòa trước khi bước vào giờ nghỉ.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở 2 trận đấu gần nhất của Arsenal tại Cúp Châu Âu gặp Sporting Lisbon. Pháo thủ nhọc nhằn giành chiến thắng ở trận lượt đi trên sân khách nhờ bàn thắng muộn màng của Welbeck, trước khi bị đối thủ cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà.

Những vũ khí bí mật giúp Arsenal thăng hoa sau khởi đầu chậm chạp - Ảnh 3.

Arsenal thường thi đấu tốt hơn trong hiệp 2 ở mùa giải năm nay

Chia sẻ về vấn đề nóng máy chậm của các học trò, HLV Unai Emery cho biết: "Chúng tôi không thể áp đặt thế trận trong 45 phút đầu, nhưng trong hiệp 2, chúng tôi có nhiều cơ hội hơn để thay đổi kết quả của trận đấu".

Dĩ nhiên, Arsenal không thể trông chờ những cơ hội từ trên trời rơi xuống mà phải tự tạo ra cơ hội bằng những điều chỉnh chiến thuật của HLV Unai Emery và sự nỗ lực của các cầu thủ.

Thực tế đã cho thấy, những quyết định thay người của HLV Unai Emery đã mang đến tác động tích cực cho Arsenal khi Pháo thủ là đội bóng có nhiều bàn thắng  nhất từ các cầu thủ vào sân thay người tại Premier League mùa này, tổng cộng 7 bàn.

Những vũ khí bí mật giúp Arsenal thăng hoa sau khởi đầu chậm chạp - Ảnh 5.

Arsenal là đội có cầu thủ vào sân thay người ghi bàn nhiều bàn nhất

Trong đó, Aubameyang đóng góp 4 bàn sau khi vào sân trong hiệp 2 các trận gặp Fulham và Leicester, còn Mkhitaryan cũng chỉ ghi bàn giúp Arsenal giữ lại 1 điểm ở trận gặp Wolves sau khi vào sân trong hiệp 2.

Khác với người tiền nhiệm Arsene Wenger thường không thay người sau phút 70 và cũng hiếm khi rút cầu thủ trụ cột ra sân, HLV Unai Emery đã thực hiện những sự điều chỉnh sớm hơn và cũng không ngần ngại thay thế các ngôi sao của đội bóng như Mesut Oezil, Aubameyang và Granit Xhaka.

Những vũ khí bí mật giúp Arsenal thăng hoa sau khởi đầu chậm chạp - Ảnh 6.

HLV Unai Emery sẵn sàng thay thế cả những ngôi sao hạng A của Arsenal như Mesut Oezil

Bên cạnh sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Unai Emery, tinh thần chiến đấu của các Pháo thủ cũng góp công lớn giúp Arsenal lội ngược dòng khi giành 9 điểm trong 12 trận gần nhất bị dẫn trước ở Premier League, nhiều hơn 2 điểm so với bất kỳ đội bóng nào khác ở giải Ngoại hạng với cùng số trận đấu.

Thành tích này chỉ kém 6 điểm so với thành tích lội nước ngược của Arsenal trong mùa giải năm ngoái, một chi tiết cho thấy tinh thần chiến đấu của Pháo thủ đang được cải thiện dưới thời HLV Unai Emery.

Ngoài sự cải thiện về tinh thần, các cầu thủ Arsenal cũng đã có sự cải thiện về thể lực để tận dụng khoảng thời gian đối thủ mệt mỏi trong những phút cuối trận.

Thống kê của Opta cho thấy, các cầu thủ Arsenal đã di chuyển quãng đường nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở giải Ngoại hạng mùa này, tổng cộng 1.376km. Xét về số lần chạy nước rút trong 12 vòng đầu của mùa giải năm nay, Arsenal cũng chỉ xếp sau 3 đội Bournemouth, Manchester City và Liverpool.

Những vũ khí bí mật giúp Arsenal thăng hoa sau khởi đầu chậm chạp - Ảnh 9.

Arsenal là đội bóng di chuyển nhiều nhất ở giải Ngoại hạng mùa này

Với sự chuẩn kỹ lưỡng cả về tinh thần lẫn thể lực, và sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Unai Emery, không ngạc nhiên khi Arsenal đang thi đấu tốt hơn sau những màn khởi đầu chậm chạp trong 45 phút đầu tiên.

Nhưng liệu Pháo thủ có thể duy trì mạch chiến thắng khi liên tiếp để đối thủ vượt lên dẫn trước?

Sau 7 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng, Arsenal đã hòa 3 trận gần nhất trước Crystal Palace, Liverpool và Wolves sau khi để đối thủ vươn lên dẫn trước và chỉ có thể giật lại 1 điểm vào những phút cuối.

Những vũ khí bí mật giúp Arsenal thăng hoa sau khởi đầu chậm chạp - Ảnh 10.

Arsenal cần cải thiện phong độ trong hiệp 1 để có thể giành chiến thắng nhiều hơn

Chính HLV Unai Emery cũng phải thừa nhận rằng, "chúng tôi cần tìm ra giải pháp để thi đấu tốt hơn trong 45 phút đầu" nhằm tránh rơi vào tình trạng rượt đuổi tỷ số trong hiệp 2 và không đủ thời gian để ghi bàn giành chiến thắng.  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm