Những thống kê đặc biệt chỉ ra MU hạ Burnley mà chưa cần Sanchez

chủ nhật 21-1-2018 0:16:24 +07:00 0 bình luận
Chưa cần đến Alexis Sanchez, kết quả MU vẫn đánh bại Burnley ở vòng 24 nhờ những thống kê đặc biệt mà Anthony Martial và Romelu Lukaku đem lại.

Chưa cần đến Alexis Sanchez, kết quả MU vẫn đánh bại Burnley ở vòng 24 nhờ những thống kê đặc biệt mà Anthony Martial và Romelu Lukaku đem lại.

“Hat-trick” cho Martial

Lần đầu tiên ở mùa giải này Anthony Martial ghi bàn trong 3 trận liên tiếp. Sau Everton, Stoke, đến lượt Burnley trở thành nạn nhân của tiền đạo người Pháp.  

Hình ảnh: Martial ghi bàn duy nhất cho MU

Martial ghi bàn duy nhất cho MU 

Đáng chú ý, Martial ghi 3 bàn trong 4 trận gần đây trên mọi đấu trường sau khi chỉ có 2 lần tìm đến mành lưới đối phương ở 14 trận trước đó và vừa trải qua 8 trận liên tiếp tịt ngòi.

Rõ ràng, Martial đã cho thấy anh không hề e ngại nếu phải cạnh tranh vị trí với Alexis Sanchez trong thời gian tới.

Khi Lukaku làm “Vua kiến tạo" 

Romelu Lukaku không ghi bàn trước Burnley những có thể thấy an ủi phần nào khi hỗ trợ trực tiếp tạo nên bàn thắng duy nhất cho MU.

Pha kiến tạo cho Martial ghi bàn có nghĩa là Lukaku đã thực hiện tổng cộng 28 đường chuyền thành bàn tại Premier League kể từ mùa giải 2013/14, nhiều hơn bất kỳ tiền đạo thực thụ nào khác trong khoảng thời gian này. 

Hình ảnh: Martial ghi bàn từ pha kiến tạo của Lukaku

Martial ghi bàn từ pha kiến tạo của Lukaku 

Hiện tại Lukaku đã có 5 pha kiến tạo ở mùa này, bằng với Marcus Rashford và Henrikh Mkhitaryan, chỉ xếp sau Paul Pogba trong đội hình MU.

Điều này cũng lý giải vì sao Mourinho vẫn tin tưởng ở tiền đạo người Bỉ, dù hiệu suất ghi bàn của anh có suy giảm.

Bức tường Đỏ

MU đã phải nhận tổng cộng 12 cú sút từ Burnley nhưng cuối cùng vẫn giữ sạch lưới. Đây là trận thứ 5 liên tiếp (gồm cả FA Cup) David De Gea và các đồng đội bảo vệ thành công khung thành của mình, điều chưa từng xảy ra từ đầu mùa.

MU thực hiện thành tích này trước Southampton, Everton, Derby, Stoke và Burnley với lần cuối cùng để lọt lưới là ở phút 36 trước chính Burnley vào vòng đấu ở ngày lễ Boxing Day 26/12 năm ngoái. 

Hình ảnh: Hàng thủ MU đứng vững trước Burnley

Hàng thủ MU đứng vững trước Burnley 

Để chứng kiến chuỗi trận giữ sạch lưới dài như vậy phải ngược thời gian đến tháng 1 và 2/2017 khi MU không chịu bàn thua nào trong 5 trận liền trước Wigan, Hull, Leicester, Watford và Saint-Etienne.

Tất nhiên bây giờ thầy trò Mourinho có cơ hội làm tốt hơn nữa với trận gặp Yeovil Town sắp tới ở FA Cup.

Tỷ số chung cuộc: Burnley 0-1 Man Utd

Ghi bàn: Martial 55'

Đội hình thi đấu:

BurnleyPope, Bardsley, Tarkowski, Mee, Taylor, Arfield (N'Koudou 81'), Cork, Hendrick (Vokes 81'), Defour, Gundmundsson, Barnes (Wells 89')

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Young, Matic, Pogba, Mata (Fellaini 72'), Lingard (Rashford 80'), Martial (Herrera 90'), Lukaku

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm