Những thống kê bất ngờ cho thấy Liverpool có thể phá kỷ lục ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa này

thứ ba 14-8-2018 3:07:17 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã ghi 84 bàn ở Ngoại hạng Anh 2017/18, trong khi Man City lập kỷ lục với 106 bàn. Vậy nhưng, với hàng rất mạnh, những thống kê bất ngờ dưới đây sẽ chỉ ra vì sao Liverpool có thể phá kỷ lục ghi bàn mùa này.

Liverpool đã ghi 84 bàn ở Ngoại hạng Anh 2017/18, trong khi Man City lập kỷ lục với 106 bàn. Vậy nhưng, với hàng rất mạnh, những thống kê bất ngờ dưới đây sẽ chỉ ra vì sao Liverpool có thể phá kỷ lục ghi bàn mùa này.

Đội bóng của Jurgen Klopp mở màn mùa bóng 2018/19 bằng trận thắng West Ham 4-0 tại Anfield, với các bàn thắng của Salah, Sturridge và cú đúp của Sadio Mane.

Bàn thắng thứ 2 của Mane hoàn toàn khác với 3 bàn thắng kia, không chỉ vì nó may mắn không bị thổi việt vì mà còn vì nó được thực hiện ở gần mép trong vạch 16m50, khi 3 bàn thắng kia được dứt điểm cận thành, ngay khu vực 5m50.

Những thống kê bất ngờ cho thấy Liverpool có thể phá kỷ lục ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa này - Ảnh 2.

Salah dứt điểm cận thành

Tính ra, Liverpool có 6 cú sút trong khu vực sát cầu môn West Ham. Salah và Mane mỗi người có 2, trong khi Sturridge và Roberto Firmino thực iện 1. Nghe có vẻ không ấn tượng gì nhưng 6 cú sút như vậy thực sự là rất hiếm hoi.

Bởi mùa giải trước, Liverpool chỉ đạt trung bình 1,2 cú sút/trận từ khoảng cách 5,4m hoặc gần hơn ở Premier League. Một lần nữa, con số này chẳng có vẻ gì ấn tượng, nhưng nhìn ra châu Âu cũng không nhiều đội giỏi hơn họ.

Cụ thể thì Man City đạt trung bình 1,5 cú sút/trận. Tương tự như vậy là Barcelona, trong khi Bayern Munich đạt 1,4 cú sút/trận và Real Madrid đạt 1,3 cú sút/trận.

Những thống kê bất ngờ cho thấy Liverpool có thể phá kỷ lục ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa này - Ảnh 4.

Sturridge ghi bàn

Đành rằng mùa giải vẫn còn dài nhưng 6 cú sút cận thành như vậy trong 1 trận đấu thực sự là rất hiếm hoi. Thế mới nói đây là thống kê rất mới cho The Reds ở Premier League.

Nên nói thêm là trong 106 trận của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp trong 3 mùa giải qua, thành tích tốt nhất của họ là 8 lần thực hiện được 3 cú sút trong vòng 5,50m/trận. Và có đến 41 lần họ không thực hiện được cú sút nào.

Những thống kê bất ngờ cho thấy Liverpool có thể phá kỷ lục ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa này - Ảnh 6.

Mane sút nối cận thành ghi bàn

Sở dĩ nói đến thống kê trên vì các cú sút từ cự li gần luôn có tỷ lệ cơ hội thành bàn cao hơn nhiều so với sút xa. 

Dĩ nhiên, không phải tuần nào Liverpool cũng có 6 cú sút trong vòng 5,4m và không phải lúc nào đối thủ của họ cũng là West Ham nhưng ít nhất, họ đã có nhiều phương án tấn công hơn.

Trên tất cả, nếu The Reds cứ chơi tấn công như vậy, bàn thắng sẽ đến với họ trong mùa giải này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm