Những thay đổi ở TTCN sẽ giúp Liverpool tiết kiệm hàng triệu bảng trả cho người đại diện

Mạnh Hào
thứ sáu 5-4-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Những đề xuất mới liên quan đến khoản thanh toán cho người đại diện có thể giúp Liverpool tiết kiệm hàng triệu bảng trên TTCN.

Dự kiến 20 cổ đông của giải Ngoại hạng Anh sẽ gặp nhau trong ngày hôm nay để thảo luận về các quy định mới nhằm cắt giảm đáng kể số tiền trả cho người đại diện cầu thủ trong những kì chuyển nhượng mùa đông và mùa hè.

Đề xuất mà họ đưa ra sẽ đặt dấu chấm hết cho việc đại diện kép, nghĩa là một người đại diện sẽ không còn được CLB mua và CLB bán trả tiền hoa hồng khi đàm phán chuyển nhượng nữa.

Hiện tại, không có giới hạn hay mức trần nào cho một người đại diện liên quan đến một vụ chuyển nhượng hay đàm phán hợp đồng. Vì thế, tất cả cho rằng, đề xuất mới sẽ giúp các CLB ở Ngoại hạng Anh đỡ đi rất nhiều một số tiền lớn.

Những thay đổi ở TTCN sẽ giúp Liverpool tiết kiệm hàng triệu bảng trả cho người đại diện

Để thấy rõ hơn Liverpool là CLB được lợi nhất vì năm 2018, họ đã bỏ ra một số tiền cho người đại diện.

Thống kê từ tháng 2/2017 đến tháng 1/2018 cho thấy, các đội bóng ở Ngoại hạng Anh đã mất 211 triệu bảng tiền hoa hồng. Riêng Liverpool chiếm hơn 10% trong số này, chính xác là 26,8 triệu bảng.

Bởi từ tháng 2/2017 đến tháng 1/2018, the Reds phá kỉ lục 35 triệu bảng trả cho Andy Carroll vào năm 2011 khi thực hiện những vụ chuyển nhượng đắt giá như Mohamed Salah, Alex Oxlade-Chamberlain và Virgil van Dijk.

Những thay đổi ở TTCN sẽ giúp Liverpool tiết kiệm hàng triệu bảng trả cho người đại diện

Ngoài ra, họ còn đưa về Andy Robertson và Dominic Solanke trong giai đoạn này. Đó là chưa tính vụ chuyển nhượng Naby Keita vào tháng 8/2018.

Đứng sau Liverpool là Chelsea với 25,1 triệu bảng trả cho người đại diện, rồi Man City là 23,5 triệu bảng, Man Utd là 18 triệu bảng…

Được biết, FIFA cũng đang làm việc với giải Ngoại hạng Anh để đưa ra quy định vận hành thị trường chuyển nhượng và số tiền trả cho người đại diện.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm