Những con số thú vị khi đặt Liverpool và Man Utd lên bàn cân trước đại chiến

thứ năm 13-12-2018 13:42:43 +07:00 0 bình luận
Đại chiến Liverpool - Man Utd ở Anfield Chủ nhật này đang được hâm nóng và nhìn vào những con số so sánh khi đặt hai đội lên bàn cân hẳn các CĐV sẽ thấy rất thú vị.

Đại chiến Liverpool - Man Utd ở Anfield Chủ nhật này đang được hâm nóng và nhìn vào những con số so sánh khi đặt hai đội lên bàn cân hẳn các CĐV sẽ thấy rất thú vị.

Liverpool đang dẫn đầu BXH và là đội bóng duy nhất còn bất bại ở Ngoại hạng Anh 2018/19, còn Man Utd chỉ xếp ở vị trí thứ 6, chỉ thắng 1/5 trận gần nhất, kém ngôi đầu bảng của Liverpool đến 16 điểm sau vòng 16.

Mohamed Salah lập Hat-trick giúp Liverpool vùi dập Bournemouth

Với thành tích bất bại kể từ đầu mùa, Liverpool chưa bao giờ văng ra khỏi Top 3 giải Ngoại hạng.

Trong khi đó, Man Utd từng rơi xuống vị trí thứ 14 và chỉ mới có lần đầu lọt vào Top 6 sau chiến thắng tưng bừng trước Fulham vào cuối tuần trước, kết thúc chuỗi 4 trận liền không biết đến mùi chiến thắng ở giải Ngoại hạng.

Man Utd vùi dập Fulham, kết thúc chuỗi 4 trận không thắng

Sau 16 vòng đầu, Liverpool chỉ ghi nhiều hơn Man Utd 6 bàn, nhưng điểm mạnh nhất của Lữ đoàn đỏ trong mùa giải năm nay là hàng phòng ngự vững chãi mới lọt lưới 6 bàn, trái ngược hoàn toàn với thành tích thủng lưới 26 bàn của Man Utd.

Phong độ tệ hại của hàng phòng ngự Man Utd khiến De Gea mới có 2 trận giữ sạch lưới kể từ đầu mùa, dù chính anh đã nhận giải "Găng tay vàng" ở mùa giải trước với thành tích giữ sạch lưới 19 trận.

Những con số thú vị khi đặt Liverpool và Man Utd lên bàn cân trước đại chiến - Ảnh 4.

So sánh số liệu của Man Utd và Liverpool ở giải Ngoại hạng sau 16 vòng đầu. Nguồn: Sky Sports

Trong khi đó, thủ môn Alisson Becker đang có sự khởi đầu tuyệt vời ở giải Ngoại hạng với 10 trận giữ sạch lưới sau 16 lần ra sân. Nhưng cũng phải lưu ý rằng, De Gea đã phải đối mặt với số lượng cú sút gần gấp đôi Alisson.

Về mặt tấn công, các cầu thủ Liverpool thường xuyên sử dụng những đường chọc khe đưa bóng xuống dưới hàng phòng ngự đối phương để Sadio Mane và Mohamed Salah sử dụng tốc độ băng lên ghi bàn.

Những con số thú vị khi đặt Liverpool và Man Utd lên bàn cân trước đại chiến - Ảnh 6.

So sánh khả năng tấn công của Man Utd và Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh. Nguồn: Sky Sports

Hai đội cùng có xu hướng hoạt động nhiều ở hai cánh, nhưng Liverpool sở hữu bóng ở khu vực gần vòng cấm địa đối phương nhiều hơn.

Chi tiết cho thấy đội bóng của HLV Klopp kiên nhẫn hơn trong việc tiếp cận khung thành đối phương, thay vì sử dụng nhiều đường tạt bóng như Man Utd. 

Mặc dù vậy, khả năng ghi bàn từ các tình huống không chiến của Liverpool cũng đang nhỉnh hơn Man Utd vốn sở hữu rất nhiều cầu thủ cao lớn.

Những con số thú vị khi đặt Liverpool và Man Utd lên bàn cân trước đại chiến - Ảnh 8.

Salah và Van Dijk đều là những mũi tấn công lợi hại trong từng tình huống cụ thể

Về mặt chiến thật, cả 2 HLV Jose Mourinho và Jurgen Klopp đều ưa chuộng sơ đồ 4-3-3.

Nhưng nếu Mourinho đang dần chuyển sơ đồ yêu thích từ 4-2-3-1 sang 4-3-3 thì Klopp vẫn duy trì sơ đồ 3 tiền đạo ưa thích với Salah-Mane-Firmino, kết hợp với việc sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thường xuyên hơn nhờ sự cơ động của Shaqiri.

Những con số thú vị khi đặt Liverpool và Man Utd lên bàn cân trước đại chiến - Ảnh 9.

Các đội hình yêu thích của Liverpool và Man Utd ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Nguồn: Sky Sports

Về mặt nhân sự, HLV Jurgen Klopp không cần thực hiện nhiều sự điều chỉnh với đội hình đang thi đấu ổn định của Liverpool, trong khi HLV Jose Mourinho vẫn đang loay hoay tìm kiếm đội hình mạnh nhất cho Man Utd.

Những con số thú vị khi đặt Liverpool và Man Utd lên bàn cân trước đại chiến - Ảnh 10.

Số trận thi đấu của các cầu thủ Liverpool và Man Utd tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2018/19.

Về mặt thành tích cá nhân, Mohamed Salah vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Liverpool với thành tích ghi bàn nhiều nhất (10) và kiến tạo nhiều nhất (4). 

Những con số thú vị khi đặt Liverpool và Man Utd lên bàn cân trước đại chiến - Ảnh 11.

Lukaku vừa chấm dứt cơn khô hạn với bàn vào lưới Fulham

Trong khi đó, Romelu Lukaku dù đang thi đấu tệ hại vẫn xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Man Utd, chỉ kém 1 bàn so với Anthony Martial (7 bàn).

Còn Marcus Rashford lại là chân chuyền số 1 của Man Utd với 5 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm