Nhận định Cúp Liên đoàn Anh: Ai sẽ giải cơn khô hạn cho Arsenal?

thứ ba 19-12-2017 6:03:12 +07:00 0 bình luận
Arsenal đang trải qua cơn khô hạn bàn thắng nhưng chờ đợi sẽ giải quyết được khó khăn này khi bước vào trận gặp West Ham ở Cúp Liên Đoàn Anh đêm nay.

Arsenal đang trải qua cơn khô hạn bàn thắng nhưng chờ đợi sẽ giải quyết được khó khăn này khi bước vào trận gặp West Ham ở Cúp Liên Đoàn Anh đêm nay.

HLV Arsene Wenger có lý do để cảnh báo bộ đôi tiền đạo Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette cần phải sắc bén hơn trước khung thành đối phương. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

Lacazette, với lần lập công cuối cùng trong trận thua Man Utd 1-3, có 8 bàn tại Premier League mùa giải này, trong khi Sanchez chỉ ghi 5 bàn trên mọi đấu trường.

Wenger không khỏi sốt ruột bởi trong 3 trận gần đây, Arsenal tung ra tới 64 pha dứt điểm, đồng thời tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhiều hơn bất cứ đội nào khác ở Premier League - kể cả Man City - nhưng rốt cuộc chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng. 

Hình ảnh: Lacazette đang gặp khó khăn trước khung thành đối phương

Lacazette đang gặp khó khăn trước khung thành đối phương 

Trên thực tế, Arsenal là một trong những đội có tỷ lệ sút trúng khung thành cao bậc nhất Premier League. Họ đạt trung bình 18,1 lần mỗi trận, chỉ xếp sau Man City với 18,2, đứng trên Liverpool 17,8, Tottenham 17,1, Chelsea 15,1, Man Utd 13,1.

Điều đó có nghĩa, hoặc là Arsenal bị thủ môn đối phương cản phá, hoặc các chân sút của họ có quá ít cú sút hay quá thiếu chính xác trong các pha dứt điểm. Đơn cử như Lacazette chỉ có trung bình 2,2 cú sút mỗi trận, Sanchez là 3,5 (tại Europa League là 3). 

Hình ảnh: Sanchez mới chỉ có 5 bàn ở mùa này

Sanchez mới chỉ có 5 bàn ở mùa này 

Ở đấu trường League Cup như đêm nay, Wenger sẽ có cơ hội xoay vòng với việc tạo cơ hội cho những Olivier Giroud, Danny Welbeck cùng hy vọng tạo ra khác biệt.

Nếu tính tại giải đấu được chơi thường xuyên là Europa League thì Giroud có tỷ lệ dứt điểm nhiều hơn hẳn với trung bình 4,2 cú sút mỗi trận. 

Hình ảnh: Arsenal hy vọng tạo khác biệt bằng Giroud ở trận đêm nay

Arsenal hy vọng tạo khác biệt bằng Giroud ở trận đêm nay 

Trên tất cả, Giroud đã đạt hiệu quả hơn bất cứ tiền đạo nào của Arsenal. Anh ghi 4 bàn thắng trong 359 phút tại Premier League, 3 bàn trong 540 phút tại Europa League, đạt bình quân 128 phút mỗi trận.

Giroud đã trở thành siêu dự bị số một tại Premier League với 17 bàn thắng sau khi vào sân thay người. Tuy nhiên, Wenger cũng như người hâm mộ Arsenal vẫn còn chờ đợi tiền đạo người Pháp chứng tỏ bản năng “sát thủ” của mình trong vai trò đá chính, điều anh mới chỉ làm quen ở đấu trường phụ Europa League. 

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm