Nhận định bóng đá: Xếp lại chỗ cho Pogba giúp MU hái ra bàn thắng

thứ sáu 5-1-2018 6:15:03 +07:00 0 bình luận
Hàng tấn công MU đã gặp nhiều bất ổn trong thời gian gần đây, nhưng không chỉ mong chờ Lukaku tìm lại phong độ, HLV Mourinho cũng phải nhờ cậy đến cả Pogba.

Tại sao Mourinho phá kỷ lục chuyển nhượng mua Harry Kane cho MU?

Thống kê khó tin chỉ ra Jesse Lingard đang là ngòi nổ số 1 giải Ngoại hạng Anh

Hàng tấn công MU đã gặp nhiều bất ổn trong thời gian gần đây, nhưng không chỉ mong chờ Lukaku tìm lại phong độ, HLV Mourinho cũng phải nhờ cậy đến cả Pogba.

MU đã trải qua 45 phút đầu nghèo nàn trước Everton ở trận đấu đêm thứ Hai. Tuy vậy, Paul Pogba chính là sự khác biệt để “Quỷ đỏ” thay đổi tình thế trên sân bằng 2 bàn thắng của Anthony Martial và Jesse Lingard. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

Hai đường chuyền thành bàn trong trận đấu này nâng thành tích kiến tạo của Pogba từ đầu mùa giải tới nay lên con số 8, gồm 7 tại Premier League. Điều đáng nói, tiền vệ người Pháp mới chỉ chơi 12 trận tại Premier League và thêm 5 trận khác ở đấu trường Cúp.

Sau khi có 6 pha kiến tạo trong 51 lần ra sân ở mùa trước cho MU, Pogba chỉ cần 12 trận để đạt được con số tương tự. Bây giờ, bất chấp chấn thương và án treo giò, anh đã nâng thành tích của mình lên 8 đường chuyền thành bàn. 

Hình ảnh: Pogba đã kiến tạo ở mùa này nhiều hơn toàn bộ mùa trước

Pogba đã kiến tạo ở mùa này nhiều hơn toàn bộ mùa trước 

Rõ ràng, không nghi ngờ gì rằng Pogba đã trở thành một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất trong đội hình MU khi họ chiến đấu trên nhiều mặt trận ở mùa giải này.

Việc Pogba vắng mặt 2 tháng do chấn thương và 3 trận bị treo giò đã dẫn đến những kết quả bất lợi cho MU. Điều này được chứng minh rằng, bản hợp đồng kỷ lục của “Quỷ đỏ” không phải chịu đứng bất kỳ một trận thua nào tại Premier League kể từ tháng 10/2016. 

Hình ảnh: Pogba có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của MU

Pogba có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của MU 

Trải qua 435 ngày kể từ khi Pogba cùng MU để thua một trận đấu tại Premier League (23/10/2016 trước Chelsea), từ đó anh chơi 34 trận (thắng 21, hòa 12), ngược lại, MU thất bại 5 lần mà không có anh trong thời gian này.

Ngoài việc đem lại may mắn như trên, Pogba còn chứng tỏ rằng, mỗi khi anh kiến tạo thì MU lại bùng nổ bàn thắng. 

Hình ảnh: MU thường bùng nổ bàn thắng mỗi khi Pogba kiến tạo

MU thường bùng nổ bàn thắng mỗi khi Pogba kiến tạo 

Trong 6 trận đấu mà Pogba chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn, MU đã thu thập tổng cộng 17 bàn thắng, nghĩa là trung bình 2,83 bàn mỗi trận.

Đêm nay, có thể Mourinho vẫn cần đến Pogba để mở khóa hàng thủ Derby cho mục tiêu tìm kiếm bàn thắng. Một lần nữa ngôi sao người Pháp hứa hẹn sẽ không làm người hâm mộ phải thất vọng. 

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm