Nhận định bóng đá: Wenger từ bỏ thói quen, Arsenal sẽ chen vào Top 4?

thứ bảy 30-12-2017 20:50:59 +07:00 0 bình luận
HLV Wenger có thể giúp Lacazette giải cơn khát ghi bàn ở trận gặp West Brom tối nay và Arsenal tiếp tục cuộc đua Top 4 nếu ông từ bỏ thói quen của mình.

HLV Wenger có thể giúp tiền đạo Lacazette giải cơn khát ghi bàn ở trận gặp West Brom tối nay và Arsenal tiếp tục cuộc đua vào Top 4 nếu ông từ bỏ thói quen của mình.

Lacazette không ghi bàn 5 trận gần đây, sau khi có 8 pha lập công trước đó và được đánh giá là ra mắt tốt ở giải Ngoại hạng. Công bằng mà nói, tiền đạo người Pháp vẫn chơi tốt như đã thể hiện trong chiến thắng trước Crystal Palace vừa qua. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

Cơn hạn hán của Lacazette có vẻ không tồi tệ như những gì nhiều người nghĩ. Lấy trận gặp Palace là một ví dụ. Cựu ngôi sao Lyon không ghi bàn nhưng đã đóng vai trò quan trọng trong hệ thống tấn công của Pháo thủ.

Hoạt động sắc bén trong vòng cấm của Lacazette góp phần tạo nên 2 bàn đầu tiên. Thứ nhất, cú sút của anh khiến thủ môn Speroni phải đẩy ra để Mustafi dứt điểm bồi; Thứ hai, anh nhả bóng khôn ngoan cho Sanchez băng vào tung ra cú sút. 

Hình ảnh: Lacazette có đóng góp quan trọng trong chiến thắng trước Palace

Lacazette có đóng góp quan trọng trong chiến thắng trước Palace 

Lacazette cũng chứng tỏ khả năng tìm kiếm và khai thác không gian trong phạm vi hẹp. Điều này cho thấy tiền đạo người Pháp đang thích nghi với sức mạnh thể chất của bóng đá Anh.

Nhưng Lacazette đã không ghi bàn. Các phương tiện truyền thông coi đây là cơ hội để chỉ trích, tuy nhiên, điều này có thể là thiếu công bằng. 

Hình ảnh: Chỉ trích việc Lacazette là thiếu công bằng

Chỉ trích việc Lacazette là thiếu công bằng 

Cần biết rằng, Lacazette không chơi trọn vẹn cả 5 trận khô hạn nói trên. Lý do bởi Wenger luôn thay thế anh trong thời gian trên sân.

Cụ thể, Lacazette bị thay ra sân ở 14 trong 17 trận đấu, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Premier League mùa này. Trong 5 lần ra sân gần đây, anh chỉ thi đấu 318 phút, tương đương với 3,5 trận đấu.

Vì vậy, cũng có ý kiến cho rằng, để giúp Lacazette giải cơn hạn hán, HLV Wenger phải kiên nhẫn hơn bằng cách sử dụng tiền đạo của mình trên sân cho đến những phút cuối cùng. Lacazette có thể khai thác thể mạnh thể lực của mình để tạo ra khác biệt trong thời gian còn lại. 

Hình ảnh: Wenger cần kiên nhẫn với Lacazette

Wenger cần kiên nhẫn với Lacazette 

Trên thực tế, Lacazette mới chỉ im tiếng trong 3 trận đấu rưỡi chứ không phải 5 trận mà các phương tiện truyền thông cố tình làm cho tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Dù sao, trận gặp West Brom đêm nay – vốn là dịp tôn vinh kỷ lục tuyệt đối về số trận của Arsene Wenger tại Premier League (811) – cũng sẽ trở thành cơ hội để Lacazette ghi bàn trở lại. Và không gì tuyệt hơn thế nếu kết quả tích cực này giúp Pháo thủ tiếp tục đua tranh vào Top 4. 

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm