Nhận định bóng đá: Vượt Ronaldo, Salah mang quà về cho Liverpool

thứ hai 25-12-2017 22:47:06 +07:00 0 bình luận
Chưa rõ Salah sẽ là Vua phá lưới hay không, nhưng nhận định không cần bàn cãi lúc này đó là nếu muốn có món quà 3 điểm, Liverpool cần những bàn thắng của Salah.

Thời gian sẽ trả lời Salah có trở thành Vua phá lưới hay không. Còn nhận định chung lúc này là nếu muốn nhận món quà 3 điểm trong ngày Boxing Day 26/12, Liverpool cần những bàn thắng của ngôi sao người Ai Cập.

Bởi chính xác là ở 12 trận Mo Salah ghi bàn từ đầu mùa, Liverpool đã bất bại tới 11 trận và thắng tới 50% (6 trận).

Như thế, chí ít những pha lập công của chân sút người Ai Cập gần như đảm bảo rằng The Kop sẽ có điểm. Mà tin vui cho đội bóng áo Đỏ đấy là Salah đang duy trì hiệu suất nhả đạn cực tốt.

Hình ảnh: Thông tin đội hình Liverpool - Swansea
Thông tin đội hình Liverpool - Swansea

Sự thực, từ giữa tháng 10 đến giờ Salah đã ghi thêm 15 bàn trên mọi đấu trường. Khi anh chọc thủng lưới Bournemouth hôm 17/12, Salah đã trở thành cầu thủ đầu tiên ở giải Ngoại hạng mùa này chạm mốc 20 bàn trên mọi sân chơi.

Nên nhớ, lần cuối Liverpool có 1 tiền đạo ghi được 20 bàn trở lên đã cách đây 4 năm, khi Luis Suarez còn chiếm trọn tình cảm các Liverpudian. Nhưng giờ Mo Salah cũng chưa dừng lại. Sau mốc 20 bàn, thành tích đã là 21 với cú sút hạ Petr Cech cuối tuần qua.

Hình ảnh: Salah đang ghi bàn rất đều đặn
Salah đang ghi bàn rất đều đặn

Pha lập công ấy cũng đánh dấu bàn thứ 15 của Salah ở giải Ngoại hạng mùa này. Để so sánh, trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, cả mùa trước Salah cũng chỉ ghi được chừng ấy bàn cho Roma ở Serie A. 

Chưa hết, những gì Salah đang làm được - 15 bàn khi bước vào Giáng sinh, nhìn trong 1 thập kỷ trở lại đây, thậm chí đã vượt qua thành tích của những thợ săn bàn như Drogba, Aguero, Diego Costa hay kể cả Cris Ronaldo.

Hình ảnh: Salah cùng Harry Kane đang là ông vua ghi bàn mùa Noel năm nay, với thành tích còn tốt hơn cả Drogba, Costa hay Aguero
Salah cùng Harry Kane đang là ông vua ghi bàn mùa Noel năm nay, với thành tích còn tốt hơn cả Drogba, Costa hay Aguero

Thật vậy! BXH những chân sút dẫn đầu bảng dội bom khi bước vào Noel kể từ mùa 2006/07 trở lại đây cho thấy Ronaldo cũng chỉ đạt đến 11 bàn ở mùa 2007/08, dù đó là mùa giải CR7 kết thúc với danh hiệu Vua phá lưới (31 bàn) và bắt đầu "tiến hóa" thành siêu tiền đạo khi lần đầu vượt mốc 40 bàn ở mọi đấu trường.

Trong khi đó, thành tích tốt nhất của Drogba chỉ là 13 bàn (2009/10), Diego Costa tương tự (2016/17), còn Aguero nhỉnh hơn với 14 bàn (2014/15).

Hình ảnh: Xét về số bàn thắng ghi được tính đến Giáng sinh mỗi mùa kể từ 2006 đến giờ Salah chỉ xếp sau Suarez và Van Persie
Xét về số bàn thắng ghi được tính đến Giáng sinh mỗi mùa kể từ 2006 đến giờ Salah chỉ xếp sau Suarez và Van Persie

Đáng chú ý, Vua phá lưới mùa Noel trong 11 năm qua cũng là một thành viên khác của Liverpool. Luis Suarez đã bước vào Giáng sinh 2013 với con số đáng nể 19 bàn. Và mùa đó Suarez cũng ẵm luôn giải thưởng Vua phá lưới với 31 pha lập công.

Giờ với 4 bàn ít hơn, câu hỏi là liệu Salah có thể xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một mùa cho Liverpool ở EPL mà Suarez đã lập?

Hình ảnh: Salah sẽ trở thành Vua phá lưới đầu tiên của Liverpool sau kỷ nguyên Luis Suarez?
Salah sẽ trở thành Vua phá lưới đầu tiên của Liverpool sau kỷ nguyên Luis Suarez?

Có lẽ, thời gian sẽ mang đến đáp án chính xác nhất. Nhưng đừng quên 8/11 chân sút từng ghi nhiều bàn nhất khi bước vào Noel kể từ mùa 2006/07 đến hết mùa trước đều đã giành danh hiệu Vua phá lưới cuối mùa

Như thể, hiểu sự kỳ vọng NHM Liverpool đang dành cho Mo Salah lớn nhường nào, dù kè kè với anh là "pháo bự" Harry Kane, người cũng đang có 15 bàn và là chủ nhân giải Vua phá lưới 2 mùa vừa qua.

Hình ảnh: Số liệu chuyên môn trận Liverpool - Swansea
Số liệu chuyên môn trận Liverpool - Swansea
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm