Ngôi sao Liverpool là Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2019

Dịch Phong
thứ tư 8-1-2020 0:50:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Sadio Mane của Liverpool đã có vinh danh lần đầu tiên được bầu chọn là Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm.

Sadio Mane đã có lần đầu tiên được vinh danh là Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm sau 2 năm liên tiếp xếp sau đồng đội ở Liverpool là Mohamed Salah. Năm nay, tiền đạo người Senegal vượt qua Salah (Ai Cập) và tiền vệ Riyad Mahrez (Algeria) đang khoác áo Man City.

Mane trở thành cầu thủ Senegal thứ hai nhận được giải thưởng này sau khi một ngôi sao khác của Liverpool làm điều tương tự vào các năm 2001 và 2002, đó là cựu danh thủ El Hadji-Diouf.

Ngôi sao Liverpool là Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2019

Mane là cầu thủ Senegal thứ hai nhận Quả bóng vàng châu Phi, sau El Hadji-Diouf

Mane đã trải qua một năm rất thành công cùng Liverpool. Không chỉ vô địch Cúp C1, anh còn chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh với Salah và Aubameyang, cùng có 22 bàn thắng ở mùa 2018/19. Sau đó, Mane giúp đội tuyển Senegal lọt vào chung kết CAN 2019.

Tiền đạo Liverpool vẫn duy trì phong độ ghi bàn tốt ở mùa này khi có 11 pha lập công ở Premier League. Tính cả năm 2019, Mane đã ghi tổng cộng 36 bàn cho Liverpool và đội tuyển Senegal.

“Thành thật mà nói thì tôi thích chơi bóng hơn là đứng nói trước mặt nhiều người như thế này. Vào thời điểm này, tôi thực sự hạnh phúc và tự hào khi được nhận giải thưởng này. Tôi xin cảm ơn gia đình tôi, đặc biệt chú tôi cũng xuất hiện ở đây vào ngày hôm nay.

Ngôi sao Liverpool là Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm 2019

Mane (nâng cúp) đã trải qua một năm 2019 rất thành công

"Đây là một ngày trọng đại đối với tôi và tôi rất muốn cảm ơn tất cả những người dân Senegal đã bỏ phiếu cho tôi. Tôi đến từ một ngôi làng rất nhỏ tên Bambali và tôi chắc chắn rằng tất cả mọi người đang dõi theo tôi trong tối nay”.

Ở hạng mục dành cho các nữ cầu thủ, tiền đạo Asisat Oshoala của đội nữ Barca và đội tuyển Nigeria đã được vinh danh. Giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm được trao cho Achraf Hakimi, cầu thủ chạy cánh của Real Madrid đang khoác áo Dortmund theo dạng cho mượn.

Trong khi đó, HLV Djamel Belmadi được bầu là HLV xuất sắc nhất sau khi giúp đội tuyển Algeria vô địch châu Phi sau nhiều năm chờ đợi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm