"Ngọc thô" Tahith Chong sẽ giúp Man Utd tiết kiệm khối tiền chuyển nhượng

thứ bảy 21-7-2018 1:54:12 +07:00 0 bình luận
Dù Man United khởi đầu tour du đấu trong hè với trận hòa trước Club America, họ có thể được an ủi trước sự tỏa sáng của một gương mặt mới, Tahith Chong, cầu thủ trẻ được nhận định sẽ giúp Quỷ đỏ tiết kiệm khối tiền chuyển nhượng.

Dù Man United khởi đầu tour du đấu trong hè với trận hòa trước Club America, họ có thể được an ủi trước sự tỏa sáng của một gương mặt mới, Tahith Chong, cầu thủ trẻ được nhận định sẽ giúp Quỷ đỏ tiết kiệm khối tiền chuyển nhượng.

Do nhiều trụ cột vắng mặt vì vừa tham dự World Cup 2018, Jose Mourinho đã đưa tới Mỹ một danh sách dài những cầu thủ trẻ. Và Tahith Chong đã không làm ông thất vọng.

club america vs manchester united full highlights

Với mái tóc dài ấn tượng và đôi chân dài, Chong dễ gây ấn tượng ngay khi có mặt trên sân. 

Thực tế thì anh đã được xem là một trong những tài năng trẻ ở Old Trafford, thậm chí các CĐV rất muốn thấy anh trong đội 1 của Mourinho.

Ngọc thô Tahith Chong sẽ giúp Man Utd tiết kiệm khối tiền chuyển nhượng - Ảnh 2.

Chong được đặt nhiều kỳ vọng đột phá vào đội 1 Man Utd mùa này

Ngược thời gian về năm 2016, trước khi kí hợp đồng với Man United từ Feyenoord, Chong đã là hiện tượng ở Hà Lan. 

Vì thế, sau những gì thể hiện trước Club America tại Phoenix, anh đã cho thấy chính xác những gì truyền thông nói về mình là sự thật.

Ngọc thô Tahith Chong sẽ giúp Man Utd tiết kiệm khối tiền chuyển nhượng - Ảnh 3.

Chong

Bởi trong một trận đấu mà Man United chỉ coi như màn khởi động, tiền vệ 18 tuổi này đã mang lại sự tươi mới trong lối chơi của Red Devils.

Đành rằng tất cả chỉ là giao hữu và Mourinho có lẽ cũng hài lòng khi thấy rằng, Man United không thiếu những tài năng trẻ để có thể tạo dấu ấn trong đội hình. Trong thời điểm họ bị dẫn 1-0, ông đã tung Chong vào sân và thật may, anh không làm tất cả thất vọng.

Ngọc thô Tahith Chong sẽ giúp Man Utd tiết kiệm khối tiền chuyển nhượng - Ảnh 4.

Màn ra mắt của Chong mùa này khá ấn tượng

Đường tạt bóng của Chong đã tạo điều kiện cho Juan Mata gỡ hòa nhưng ngoài khoảnh khắc đó, cầu thủ người Hà Lan còn mang đến nhiều hơn thế với tốc độ và kĩ thuật ở đôi chân, sự tự tin trong xử lí tình huống.

Xem ra, trong rủi có may bởi sự vắng mặt của nhiều trụ cột như Paul Pogba hay Nemanja Matic lại là cơ hội cho những cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện. Năm ngoái là Scott McTominay và. 12 tháng trôi qua giờ là Chong.

Tuy nhiên, thay vì đưa Chong lên mây, Mourinho cho rằng tiền vệ của U18 Man United chưa sẵn sàng về thể lực. "Về mặt kĩ thuật, cậu ấy tốt. Về mặt chiến thuật cũng vậy nhưng trên khía cạnh thể lực, cậu ấy đang gặp rắc rối, dễ ngã bởi cậu ấy vẫn là trẻ con," Mourinho nói.

Ngọc thô Tahith Chong sẽ giúp Man Utd tiết kiệm khối tiền chuyển nhượng - Ảnh 6.

Chong

"Cậu ấy là một trong những cậu bé giỏi mà chúng tôi có nhưng không phải hôm nay mà là cho ngày mai."

Dù sao thì Chong cũng chỉ mới 18 tuổi và anh cần phải kiên nhẫn. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm