Nghệ thuật “lừa” hậu vệ của Eden Hazard và Thierry Henry

thứ sáu 3-2-2017 14:07:48 +07:00 0 bình luận
Thierry Henry trao đổi với Eden Hazard về cách qua người ngay trước thềm trận đại chiến giữa Arsenal và Chelsea.

Thierry Henry trao đổi với Eden Hazard về cách qua người ngay trước thềm trận đại chiến giữa Arsenal và Chelsea.

Trong quá khứ gần Henry là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử Premier League. Vào lúc này Hazard cũng đang là cầu thủ tấn công hàng đầu của nước Anh. Cả hai đều là chuyên gia tốc độ và kỹ thuật nhưng cách họ sử dụng kỹ năng lại khác hẳn nhau. 

sa
Henry là "thầy" của Hazard ở cấp độ ĐTQG

Henry hiện đang là HLV của Hazard ở Tuyển Bỉ. “Đứa con của thần gió” ghi 175 bàn ở Premier League cho Arsenal. Trong khi Hazard đạt cột mốc 50 bàn cho Chelsea cuối năm ngoái.

Hazard vẫn còn nhiều thời gian để đuổi kịp huyền thoại Pháp về số bàn thắng. Nhưng hiện tại, ngôi sao 26 tuổi đã khiến đàn anh Henry ngưỡng mộ về khả năng rê dắt.

“Một điều mà tôi rất thích ở cậu – và tôi nghĩ nhiều người khác cũng thế - đó là cách cậu rê bóng”, Henry nói với Hazard. “Với tôi, nó thực sự là nghệ thuật”. 

sad
Henry nổi tiếng với những pha đẩy bóng rồi tăng tốc

“Tôi thường rê bóng theo cách khác: hạ vai và chờ xem phản ứng của hậu vệ. Khi anh ta khuỵu chân xuống cũng là lúc tôi đẩy trái bóng và vượt qua”, Henry nói. “Tôi muốn loại bỏ hậu vệ theo cách đó và khi một hậu vệ khác xuất hiện để ngăn cản quả tạt bóng thì đồng đội của tôi sẽ có khoảng trống”.

“Đó là mánh của tôi. Nhưng Hazard, cậu lại thích ngoặt bóng vào phía trong. Tại sao vậy?”

Video những pha đi bóng "thần tốc" của Henry

Hazard trả lời: “Rất đơn giản. Đó là vì tôi luôn xử lý tốt hơn với chân phải. Nếu tôi di chuyển sang phải, tôi sẽ thấy Diego (Costa) chạy chỗ và có nhiều giải pháp khác nhau. 

ád
Henry ca ngợi khả năng đi bóng và đột phá của Hazard

“Khi ở cánh, tôi thích chuyền cho Diego hay chuyền cho tuyến giữa trước khi phối hợp với họ. Nếu tiếp cận theo cách khác (leo biên), cú tạt bóng bằng chân trái của tôi không thực sự tốt”.

Nhờ tốc độ và thể hình lý tưởng (1m88), Henry thường có những pha đẩy bóng, tì đè rồi đua tốc độ với đối thủ. Khi đá cánh trái, Henry thường xử dụng “tuyệt chiêu” này trước khi tung ra quả tạt bóng.

Nhưng Hazard nhỏ con hơn (1m70) nên thường rê bóng ngắn. Khác với Henry, quả bóng như dính với đôi chân thoăn thoắt của Hazard. 

sa
Costa và Hazard cùng nhau ghi 50% bàn thắng cho Chelsea ở EPL (24/48)

Dưới triều đại HLV Antonio Conte, Hazard chơi lệch trái trên hàng công ba người. Anh thường xử lý bóng bằng chiếc chân phải “thần thánh” của mình.

Số 10 của Chelsea ít khi đẩy bóng ra biên rồi tạt bởi chân trái không phải chân thuận của anh. Hazard thích ngoặt vào trong để phối hợp với Costa hay các đồng đội khác ở tuyến giữa.

Đó cũng là công thức thành công của Chelsea mùa này. Đội bóng đang dẫn đầu BXH đã hưởng lại 24 bàn nhờ những pha phối hợp đập nhả giữa Hazard và Costa.

Video đôi chân ma thuật của "phù thủy" Hazard

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm