MU sẽ lập kỷ lục sử dụng "cây nhà lá vườn" ở trận gặp Everton

Dịch Phong
chủ nhật 15-12-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
MU sẽ xác lập kỷ lục sử dụng cầu thủ "cây nhà lá vườn" ở trận gặp Everton tại vòng 17 Ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm mai.

MU chuẩn bị xác lập một cột mốc độc nhất vô nhị ở trận gặp Everton tại vòng 17 Ngoại hạng Anh. Đó sẽ là trận đấu thứ 4.000 liên tiếp mà MU sử dụng ít nhất một cầu thủ trẻ do chính họ đào tạo trong đội hình thi đấu ở giải quốc nội trong hơn 80 năm qua, bắt đầu từ năm 1937. Tính đến nay, MU có 52 sản phẩm cây nhà lá vườn đã thi đấu ít nhất 100 trận cho đội một.

Kỷ lục này tiếp tục chứng minh truyền thống sử dụng các sản phẩm “cây nhà lá vườn” của MU như tuyên bố của HLV Ole Gunnar Solskjaer. “Đó là niềm tự hào của chúng tôi, đó là gen di truyền của chúng tôi.

MU sẽ lập kỷ lục sử dụng cây nhà lá vườn ở trận gặp Everton

HLV Solskjaer đặt niềm tin rất lớn vào các cầu thủ trưởng thành từ học viện MU như Greenwood

Chúng tôi tự hào về truyền thống này. Các cầu thủ hiểu rõ ý nghĩa của chuyện này... Tất cả những người tốt nghiệp học viện này đều là những người tuyệt vời và cũng là những cầu thủ giỏi. Họ biết họ cần phải làm gì để trở thành một cầu thủ của MU.

Mason Greenwood là một ví dụ điển hình. Tôi nhớ rất rõ lần đầu gặp cậu ấy vì khi đó con trai tôi vẫn đang tập luyện ở sân Cliff. Năm đó, con trai tôi 8 tuổi, còn Mason 7 tuổi.  Ngay từ lần gặp đầu tiên, tôi đã thấy Mason nổi bật giữa đám đông. Tôi đã chụp ảnh cùng cậu ấy. Và bây giờ cậu ấy đứng ở đây vì những gì mà chúng tôi đã làm”.

Mason Greenwood mới lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi 2 bàn cho MU ở Cúp châu Âu ở tuổi 18 và 72 ngày, vượt qua kỷ lục cũ của Rashford là 18 tuổi và 117 ngày. Cả hai đều là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU và chắc chắn sẽ góp mặt ở trận gặp Everton vào đêm mai.

MU sẽ lập kỷ lục sử dụng cây nhà lá vườn ở trận gặp Everton

MU đang có nhiều cầu thủ trẻ tài năng do chính họ đào tạo như Rashford hay McTominay

Tính riêng năm 2019, tổng cộng 10 cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đạo trẻ của MU đã ra mắt đội một và đóng góp 34/38 bàn thắng của đội nhà ở mùa này. Trong đó, Rashford đóng góp nhiều bàn thắng nhất với 13 pha lập công trên tất cả các đấu trường.

Top 11 cầu thủ trưởng thành từ học viện MU có số lần ra sân cho đội một nhiều nhất

Ryan Giggs - 963

Bobby Charlton - 758

Paul Scholes - 718

Bill Foulkes - 688

Gary Neville - 602

Arthur Albiston - 485

George Best - 470

Mark Hughes - 467

Sammy McIlroy - 419

Nobby Stiles - 395

David Beckham - 394

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm