MU trao vai trò mới cho Dalot để tận dụng tốt cả Wan-Bissaka

Gia Bảo
thứ hai 29-7-2019 5:10:00 +07:00 0 bình luận
HLV Solskjaer dự kiến sẽ trao vai trò mới cho Dalot trong đội hình MU nhằm tận dụng tốt cả tân binh Wan-Bissaka ở mùa giải tới.

Sự xuất hiện của Aaron Wan-Bissaka tại MU đã được nhiều người hâm mộ ca ngợi là một khía cạnh xuất sắc trên thị trường chuyển nhượng. Cựu hậu vệ phải Crystal Palace đã gây ấn tượng mạnh trong các trận đấu trước mùa giải, nhưng HLV Solskjaer cũng không muốn lãng phí một tài năng trẻ khác là Diogo Dalot.

Sự xuất hiện của HLV Solskjaer ở MU trùng hợp với sự gia tăng các cơ hội được trao cho Dalot - mặc dù anh hiếm khi chơi ở vị trí hậu vệ phải.

MU trao vai trò mới cho Dalot để tận dụng tốt cả Wan-Bissaka
Dalot sẽ được trao nhiều vị trí ở MU

Một loạt chấn thương ở giữa mùa giải trước đã giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha chơi tiền vệ, nơi anh gây ấn tượng.

Bây giờ MU có một hậu vệ phải chất lượng, vì thế có thể người hâm mộ sẽ thấy nhiều hơn Dalot ở cánh phải, hoặc thậm chí ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong mùa giải trước, Dalot cũng chơi hậu vệ trái khi đội bóng thiếu các lựa chọn đáng tin cậy để dự phòng cho Luke Shaw.

Solskjaer đã giải thích cách việc sẽ xáo trộn các lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh cho mùa tới: “Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một đội hình có thể có một cuộc sống lâu dài và với Diogo và Aaron, chúng tôi đã có hai hậu vệ phải, là những cầu thủ rất giỏi”.

MU trao vai trò mới cho Dalot để tận dụng tốt cả Wan-Bissaka
Solskjaer không muốn lãng phí Dalot

“Diogo có thể chơi cánh phải và có lẽ đã đi từ hậu vệ phải để có thể chơi cánh phải. Aaron là một cầu thủ chạy cánh phải có thể chơi hậu vệ phải. Họ cho chúng tôi những lựa chọn tốt ở bên phải và Ashley Young có thể chơi cả hai bên.

Đá cánh phải hoặc hậu vệ trái, về mặt này có vẻ không hữu ích cho sự phát triển lâu dài của Dalot khi anh chuyển đổi giữa các vị trí khác nhau như vậy. Nhưng MU luôn coi trọng tính linh hoạt. Họ đã tìm thấy những cầu thủ đa năng như John O'Shea, Phil Neville hoặc Quinton Fortune, người đảm nhiệm bất cứ nơi nào mà đội bóng cần.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm