MU mắc sai lầm ra sao trong thương vụ cho mượn Sanchez?

Dịch Phong
thứ bảy 31-8-2019 7:54:00 +07:00 0 bình luận
MU có thể đẩy Alexis Sanchez rời sân Old Trafford, nhưng vẫn không thể giải quyết được sai lầm chuyển nhượng tồn tại ở đội bóng này trong nhiều năm qua.

Alexis Sanchez đã rời MU để gia nhập Inter Milan theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2019/20. Đây là một thương vụ cực hời của Inter khi MU vẫn phải trả 3/4 tiền lương cho Sanchez trong thời gian cầu thủ này thi đấu tại Italia, khoảng 365.000 bảng/tuần.

MU mắc sai lầm ra sao trong thương vụ cho mượn Sanchez?
MU vẫn phải trả hơn 365.000 bảng/tuần cho Sanchez khi cầu thủ này đá cho Inter Milan

Như vậy, Inter Milan chỉ phải trả cho Sanchez mức lương khoảng 122.000 bảng/tuần và cũng không bắt buộc phải mua đứt cầu thủ người Chile vào cuối mùa giải. Cách làm việc của Giám đốc điều hành Ed Woodward đang khiến nhiều CĐV Man Utd nổi giận. Và cũng phải nói thêm rằng, chính Ed Woodward cũng là người quyết định biến Sanchez  trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất giải Ngoại hạng vào tháng 1/2018.

Nhưng Sanchez chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của MU khi chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy. Chân sút Chile mới ghi vỏn vẹn 5 bàn sau 45 lần ra sân thi đấu cho Man Utd, chỉ ngang bằng với thành tích ghi bàn của Teemu Pukki trong 263 phút đầu tiên thi đấu ở giải Ngoại hạng. Quan trọng hơn, Pukki chỉ gia nhập Norwich theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm ngoái.

MU mắc sai lầm ra sao trong thương vụ cho mượn Sanchez?
Teemu Pukki chỉ mất 263 phút thi đấu ở giải Ngoại hạng để có thành tích ghi bàn ngang bằng với Sanchez trong 45 trận ở MU

Nhiều ý kiến đánh giá, việc MU cho Inter Milan mượn Sanchez chẳng khác gì một biện pháp chữa cháy nhằm giảm một phần nhỏ quỹ lương, xoa dịu sự tức giận của NHM và hy vọng Sanchez có thể hồi sinh tại Serie A. Nhưng bù lại, MU cũng mất đi một phương án lựa chọn cho hàng công trong hoàn cảnh hàng công “Quỷ đỏ” vốn đã rất mỏng sau khi bán Romelu Lukaku cho chính Inter Milan.

Nghiêm trọng hơn, thương vụ cho mượn Sanchez cũng không phải là sai lầm duy nhất của MU trên thị trường chuyển nhượng. Marouane Fellaini nhanh chóng bị bán khỏi MU chỉ vài tuần sau khi HLV Solskjaer nhậm chức, dù cầu thủ người Bỉ vẫn tỏ ra là một cầu thủ hữu ích dưới thời các HLV David Moyes, Louis van Gaal và Jose Mourinho bằng sức mạnh, khả năng không chiến và ghi những bàn thắng quan trọng khi đội nhà bế tắc.

MU mắc sai lầm ra sao trong thương vụ cho mượn Sanchez?
HLV Solskjaer nhanh chóng "trảm" Fellaini vì nhận định tiền vệ người Bỉ không hợp với triết lý của ông

Đến cuối mùa giải năm ngoái, CĐV Man Utd tiếp tục bất bình khi đội nhà từ chối gia hạn hợp đồng với Ander Herrera và không có bất kỳ sự thay thế nào trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Sự ra đi của Herrera khiến tuyến giữa của Man Utd suy yếu rõ ràng. Fred gần như không có thể hiện trong 1 năm ở MU, Matic đã luống tuổi, trong khi Scott McTominay chưa đủ trưởng thành.

Sau đó, MU còn bán luôn cả Romelu Lukaku cho Inter Milan khi HLV Solskjaer đặt niềm tin ở cặp đôi Marcus Rashford và Anthony Martial. Nhưng đừng quên rằng, Lukaku vẫn là cầu thủ ghi bàn số một của MU trong mùa giải năm ngoái và những biểu hiện đầu tiên của anh tại Inter Milan đã cho thấy rất nhiều dấu hiệu tích cực.

MU mắc sai lầm ra sao trong thương vụ cho mượn Sanchez?
Ander Herrera và Romelu Lukaku cũng đã rời MU trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay

Bởi vậy, không ít người đã bất ngờ khi MU đồng ý bán Lukaku cho Inter Milan với mức giá vỏn vẹn 59 triệu bảng và còn được trả góp trong vòng 3 năm. Chính HLV Antonio Conte cũng phải thừa nhận đây là một thương vụ cực hời của Inter. Nhưng các CĐV Man Utd thì đang hết sức tức giận với Giám đốc điều hành Ed Woodward. Bây giờ, mọi người đều đang nín thở chờ đợi tương lai của Paul Pogba khi thị trường chuyển nhượng Hè 2019 chuẩn bị đóng cửa trong vòng 48h kế tiếp. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm