MU đối mặt với khoản phí chuyển nhượng tiềm năng khổng lồ

Dịch Phong
thứ tư 2-10-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
MU đang phải đối mặt với một khoản phí chuyển nhượng tiềm năng khổng lồ là kết quả của chính sách mua cầu thủ trước, trả tiền sau.

MU đang phải đối mặt với một hóa đơn trị giá 74 triệu bảng được cài đặt trong các hợp đồng mua cầu thủ theo dạng "mua cầu thủ trước, trả tiền sau".

Đây là một xu hướng phổ biến của bóng đá hiện đại và MU rất ưa chuộng cách làm này khi ưu tiên các thương vụ phải trả phí chuyển nhượng trả trước càng ít càng tốt. Cả 3 bản hợp đồng của MU trong mùa Hè năm nay cũng được thực hiện theo cách này. Leicester, Swansea và Crystal Palace đều chỉ nhận trước một phần giá trị các bản hợp đồng của Harry Maguire, Daniel James và Aaron Wan-Bissaka.

MU đối mặt với khoản phí chuyển nhượng tiềm năng khổng lồ

Các hợp đồng Maguire, Daniel James và Wan-Bissaka đều có phí bổ sung

Thay vào đó, các đội bóng này sẽ nhận thêm một số khoản tiền bổ sung dựa theo các điều khoản đặc biệt được cài đặt trong hợp đồng của từng cầu thủ, ví như số lần ra sân ở đội một, số lần ra ở ĐTQG, CLB giành quyền tham dự Cúp C1 hay CLB vô địch Ngoại hạng Anh.

Lấy ví dụ trường hợp bản hợp đồng của Romelu Lukaku, MU đồng ý trả Everton 5 triệu bảng cho mỗi mùa giải Lukaku ghi ít nhất 20 bàn ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Lukaku chưa bao giờ hoàn thành mục tiêu này. Tiền đạo người Bỉ chỉ ghi lần lượt 16 và 12 bàn trong 2 mùa giải thi đấu cho MU.

Tính đến ngày 30/06/2019, MU đang "nợ" 74,3 triệu bảng cho các khoản tiền thưởng bổ sung trong hợp đồng mua cầu thủ. Đáng chú ý, khoản tiền này đang tăng lên qua từng mùa giải. Năm 2017, MU chỉ "nợ" 44,6 triệu bảng và con số này vào năm 2015 là 26,3 triệu bảng.

MU đối mặt với khoản phí chuyển nhượng tiềm năng khổng lồ

MU sẽ trả Everton 5 triệu bảng phí bổ sung cho mỗi mùa Lukaku

Việc MU ưu tiên ký kết các hợp đồng phải trả trước phí chuyển nhượng càng ít càng tốt cho thấy BLĐ không thực sự tin tưởng vào các mục tiêu, không sẵn sàng tạo "bom tấn" thực sự và kết quả là hầu hết các bản hợp đồng gần đây của MU đều không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Các hợp đồng của MU có phí bổ sung

Fred - 52 triệu bảng phí CN - 12 triệu bảng phí bổ sung

Aaron Wan-Bissaka - 50 triệu bảng phí CN - 5 triệu bảng phí bổ sung

Romelu Lukaku - 75 triệu bảng phí CN - 5 triệu bảng phí bổ sung cho mỗi mùa ghi ít nhất 20 bàn ở Ngoại hạng Anh

Harry Maguire - 85 triệu bảng phí CN - 5 triệu bảng phí bổ sung

Daniel James - 15 triệu bảng phí CN - 3 triệu bảng phí bổ sung

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm