MU có thể xem xét 2 ứng cử viên mới nhận đá penalty

Hoàng Hà
thứ ba 27-8-2019 2:10:15 +07:00 0 bình luận
Paul Pogba và Marcus Rashford đã phung phí các quả penalty của MU mùa này và có lẽ HLV Solskjaer cần phải suy nghĩ lại về một lựa chọn khác.

Trong trận gặp Benfica 2 mùa trước, Mourinho đã ngăn Romelu Lukaku bước lên chấm 11m khi MU dẫn 1-0 mà yêu cầu Daley Blind thực hiện penalty trong hiệp 2. Lukaku chính là người phung phí cơ hội trước đó với Leicester và đến lượt Blind chuyển đổi thành công.

Ở mùa giải thứ hai của Mourinho, MU đã bỏ lỡ nhiều bàn thắng từ phạt đền và chỉ một trong những cầu thủ hiện tại thực hiện thành công trọn vẹn là Jesse Lingard. Trong thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson, MU đã được trao 53 quả penalty và sút hỏng hoặc bị cản phá 14 lần.

MU có thể xem xét 2 ứng cử viên mới nhận đá penalty

Martial là một lựa chọn đá penalty cho MU

Tương tự như Mourinho, vào tháng 8/2014, Louis van Gaal chỉ định Phil Jones là người thực hiện quả phạt đền thứ hai của MU trong trận mở màn với Swansea sau cú sút không thành công của Rooney trong trận giao hữu với Valencia.

Cả Mourinho và Van Gaal đều tỏ ra quyết đoán hơn Solskjaer. Nhưng nếu gạt bỏ Rashford và Pogba khỏi trách nhiệm sút phạt đền, ông có một vài lựa chọn thay thế hợp lý: Juan Mata đã ghi 4 bàn từ 5 quả penalty và Anthony Martial thành công 5/6 lần.

Hai trong những lần đứng trước chấm 11 của Martial được mô tả là dưới áp lực: trận hòa Liverpool tại Europa League và trận derby Manchester tại Etihad.

MU có thể xem xét 2 ứng cử viên mới nhận đá penalty

Ngoài Martial, Mata cũng có thể sút penalty cho MU

Martial giờ đã đòi lại chiếc áo số 9 và có khả năng phục hồi thể lực cho trận gặp Southampton, trong khi Mata dễ chiếm vị trí của Lingard sau những màn trình diễn nghèo nàn.

Tất nhiên, việc đòi hỏi một cầu thủ sút penalty hoàn hảo là gần như không thể. Ngay cả những siêu sao như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng đã nhiều lần thất bại trong nhiệm vụ này. Nhưng nếu Pogba và Rashford vẫn gây thất vọng, có lẽ Solskjaer cần phải có suy nghĩ khác.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm