MU có ngăn được ngày ấn định Man City sớm vô địch Premier League?

thứ hai 12-2-2018 10:17:38 +07:00 0 bình luận
Thất bại của MU tại Newcastle khiến khoảng cách giữa Quỷ đỏ với Man City tiếp tục nới rộng và giờ viễn cảnh thầy trò Guardiola nhận Cúp đã rõ hơn bao giờ hết.

Thất bại của MU tại Newcastle khiến khoảng cách giữa Quỷ đỏ với Man City tiếp tục nới rộng và giờ viễn cảnh thầy trò Pep Guardiola sớm nhận Cúp vô địch Ngoại hạng Anh đã rõ hơn bao giờ hết.

Khi đội bóng của Jose Mourinho trắng tay rời St. James' Park tối qua, điều đó có nghĩa MU đã bị Man City bỏ xa đến 16 điểm trong khi mùa giải chỉ còn đúng 11 vòng đấu nữa.

 Như thế, về lý thuyết Man Xanh chỉ cần giành thêm 6 trận thắng nữa để chạm tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Hình ảnh: Man City đang độc tôn trên BXH và sẽ sớm đăng quang
Man City đang độc tôn trên BXH và sẽ sớm đăng quang

Tất nhiên, hành trình đến vinh quang của thầy trò Pep Guardiola dù đã được giới chuyên môn dự báo gần như chắc chắn sẽ thành hiện thực thì trước mắt nó cũng sẽ không phải con đường trải toàn hoa hồng.

Chẳng nói đâu xa, ngay hai trận tới Man City sẽ đối mặt Arsenal rồi Chelsea. Những bại tướng của thầy trò Pep ở lượt đi mùa này hẳn rất muốn phục hận, đặc biệt là khi cả hai đang khát điểm cho mục tiêu cạnh tranh vào Top 4.

Hình ảnh: Hai vòng tới Man Xanh sẽ có những màn quyết đấu với Arsenal cùng Chelsea
Hai vòng tới Man Xanh sẽ có những màn quyết đấu với Arsenal cùng Chelsea

Và một chi tiết rất thú vị là trận cuối cùng trong serie 6 vòng đấu kế tiếp của Man City chính là màn derby Manchester rực lửa diễn ra vào ngày 7/4 tới.

Hình ảnh: Trận derby Manchester lượt về sẽ diễn ra sau đây gần 2 tháng
Trận derby Manchester lượt về sẽ diễn ra sau đây gần 2 tháng

Ở lượt đi Guardiola cùng học trò đã hạ Man Utd 2-1 trên sân và sau đó còn diễn ra màn "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" trong đường hầm sân Old Trafford vì các cầu thủ áo Xanh ăn mừng tưng bừng khiến chủ nhà "nóng mắt".

Như thế, hẳn MU càng có quyết tâm thanh toán sòng phẳng nợ nần ở lượt về. Quỷ đỏ hẳn sẽ không cam chịu trở thành "vật mua vui" hay "bệ đỡ" giúp Man City dẫm lên để bước tới ngai vàng Ngoại hạng Anh mùa này.

Hình ảnh: Trận derby Manchester lượt về sẽ quyết định ngày đăng quang ở giải Ngoại hạng mùa này của Man City?
Trận derby Manchester lượt về sẽ quyết định ngày đăng quang ở giải Ngoại hạng mùa này của Man City?

Tất nhiên, về lý thuyết thì ngày 7/4 tới là mốc sớm nhất Man Xanh có thể đăng quang, nhưng thầy trò Pep cũng có thể phải lùi ngày khui chai sâm panh ướp lạnh dành cho nhà vô địch.

Thứ nhất, nếu Man City lọt vào tứ kết FA Cup thì dự kiến trận gặp Brighton ở giải NHA vào 18/3 có thể phải hoãn lại. Và đặc biệt khi guồng quay Champions League trở lại, sức lực và sự tập trung của thầy trò Pep cũng sẽ bị chi phối ít nhiều.

Hình ảnh: Man City sẽ bị chi phối sự tập trung khi Champions League trở lại ở giữa tuần này
Man City sẽ bị chi phối sự tập trung khi Champions League trở lại ở giữa tuần này

Đừng quên là với lực lượng mỏng, Man Xanh sẽ phải tính toán khi nào chơi cầm chừng và khi nào nên "nhấn ga" tại Premier League, một khi muốn dốc sức cho giai đoạn đấu knock-out căng thẳng ở Champions League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm