MU có lợi thế gì ở lịch thi đấu còn lại trong cuộc đua top 4 với Chelsea và Arsenal?

Nguyễn Xuân Hoàng
thứ sáu 15-2-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
MU đang tranh đua vị trí top 4 giải Ngoại hạng Anh với Chelsea và Arsenal. Nhìn vào lịch thi đấu còn lại, liệu thầy trò Solskjaer có lợi thế gì?

Với việc Liverpool, Man City và Tottenham tạo nên khoảng cách an toàn ở 3 vị trí đầu tiên, cuộc đua giành suất còn lại trong top 4 giải Ngoại hạng Anh sẽ tập trung cho 3 cái tên gồm Chelsea, Arsenal và MU.

MU có lợi thế gì ở lịch thi đấu còn lại trong cuộc đua top 4 với Chelsea và Arsenal?
MU tranh vị trí top 4 với Chelsea và Arsenal

“Quỷ đỏ” từng kém top 4 tới 11 điểm khi HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer thay thế Jose Mourinho hồi tháng 12, nhưng bây giờ họ đã chiếm vị trí này, hơn 2 đối thủ cạnh tranh 1 điểm.

Nhờ thắng 8 trong 9 vòng đấu tại Premier League dưới thời Solskjaer, MU bây giờ đang tạo ra cuộc đua khốc liệt để giành suất dự Champions League. Hãy cùng xem lịch thi đấu còn lại của họ so với Chelsea và Arsenal ra sao.

MU (thứ 4, 51 điểm)

Lịch thi đấu: Liverpool (sân nhà), Crystal Palace (sân khách), Southampton (SN), Arsenal (SK), Manchester City (SN), Watford (SN), Wolves (SK), West Ham (SN), Everton (SK), Chelsea (SN), Huddersfield (SK), Cardiff (SN).

MU có lợi thế gì ở lịch thi đấu còn lại trong cuộc đua top 4 với Chelsea và Arsenal?
MU tự định đoạt được số phận của mình

Arsenal (thứ 5, 50 điểm)

Lịch thi đấu: Southampton (SN), Bournemouth (SN), Tottenham (SK), MU (SN), Wolves (SK), Newcastle (SN), Everton (SK), Watford (SK), Crystal Palace (SN), Leicester (SK), Brighton (SN), Burnley (SK).

Chelsea (thứ 6, 50 điểm)

Lịch thi đấu: Brighton (SN), Tottenham (SN), Fulham (SK), Wolves (SN), Everton (SK), Cardiff (SK), West Ham (SN), Liverpool (SK), Burnley (SN), MU (SK), Watford (SN), Leicester (SK).

Như vậy, MU đang tự nắm số phận trong tay nhiều hơn so với 2 đối thủ khi đối đầu với cả Arsenal và Chelsea, mà chiến thắng ở các trận này có thể đảm bảo cho họ vị trí thứ tư chung cuộc.

Nhưng MU cũng có cuộc đua khó khăn nhất do phải đối mặt với 4 trong số 6 đội dẫn đầu ở các trận đấu còn lại, trong khi Arsenal phải đối mặt với 2 và Chelsea là 3.

MU có lợi thế gì ở lịch thi đấu còn lại trong cuộc đua top 4 với Chelsea và Arsenal?
MU sẽ gặp cả Chelsea lẫn Arsenal

Hai trận đấu cuối cùng của MU là với các đội có thể đã xuống hạng vào thời điểm đó gồm Huddersfield và Cardiff. Các trận đấu khác trên sân nhà trước Southampton, Watford và West Ham là cơ hội tốt để giành 3 điểm. MU vẫn chưa chơi 3 trận nữa với các đội ở 5 vị trí cuối, trong khi Arsenal và Chelsea chỉ có 2. Tuy nhiên, những chuyến đi xa đến Crystal Palace và Wolves có thể tỏ ra khó khăn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm