MU chi số tiền gấp đôi Liverpool cho mỗi điểm ở Ngoại hạng Anh

Hoàng Hà
thứ bảy 28-12-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
MU đang phải chi số tiền nhiều gấp đôi Liverpool ở Ngoại hạng Anh cho mỗi điểm giành được, dù thực tế là họ đang bị đối thủ bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Khi các CLB Ngoại hạng Anh đều đã chơi một nửa chặng đường thì cũng là lúc để đánh giá chính xác về mức độ hiệu quả của mỗi đội.

Nhưng làm thế nào có thể định lượng chính xác số tiền mà mỗi đội sử dụng cho thành tích của mình? Một trong những cách là xem xét mức lương CLB đã chi cho một cầu thủ để đạt trung bình một điểm.

MU chi số tiền gấp đôi Liverpool cho mỗi điểm ở Ngoại hạng Anh

MU chi nhiều tiền nhất cho trung bình mỗi điểm mùa này

Dữ liệu về tiền lương được lấy từ Khảo sát tiền lương thể thao toàn cầu công bố vào tuần trước. Theo đó, Man City (6,99 triệu bảng) và MU (6,1 triệu bảng) đang trả nhiều nhất cho mỗi cầu thủ, tiếp theo là Liverpool, Arsenal và Chelsea.

Vào thời điểm hiện tại, MU có 29 điểm ở Ngoại hạng Anh. Do đó, tổng số chi cho tiền lương của họ tương đương với 12.552 bảng một cầu thủ cho mỗi điểm, nghĩa là cái giá đắt đỏ nhất giải đấu.

MU chi số tiền gấp đôi Liverpool cho mỗi điểm ở Ngoại hạng Anh

Liverpool đang chi rất nhiều cho tiền lương nhưng lại đáng giá từng để hướng tới chức vô đích lần đầu tiên sau 30 năm.

Tính ra, Liverpool giành gần gấp đôi số điểm của MU, nhưng chỉ cần số tiền trung bình bằng một nửa đối thủ cho mỗi cầu thủ để giành một điểm, cụ thể là 50.444 bảng.

Cả Arsenal (99.797 bảng), Man City (87.102) đều phải chi số tiền lương lớn cho mỗi điểm giành được mùa này, hoặc phải trả mức lương cao, hoặc có kết quả quá tệ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm