Một mình Harry Kane “cân” cả hàng công Man Utd

thứ sáu 9-12-2016 10:54:15 +07:00 0 bình luận
Khi Man Utd đụng độ Tottenham vào Chủ nhật này, họ hẳn phải ghen tị với Harry Kane, người chứng tỏ khác biệt về hiệu suất ghi bàn so với các chân sút “Quỷ đỏ”.

Khi Man Utd đụng độ Tottenham vào Chủ nhật tới, họ hẳn phải ghen tị với Harry Kane, người chứng tỏ khác biệt về hiệu suất ghi bàn so với các chân sút mà HLV Jose Mourinho đang có trong tay.

Sự kiện gia hạn hợp đồng đến năm 2022 và biến Harry Kane thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử CLB, 100.000 bảng/tuần, là minh chứng cho niềm tin của Spurs rằng, thành công trong tương lai phụ thuộc rất nhiều vào việc giữ chân được sản phẩm trưởng thành từ học viện CLB này.

Vua phá lưới Premier League mùa giải trước đã đóng vai trò không thể thiếu giúp Tottenham cạnh tranh chức vô địch trong phần lớn thời gian cuộc đua. Kane đã ghi 25 bàn trong mùa giải 2015/16 nhưng bây giờ anh thậm chí còn nguy hiểm hơn trước khung thành đối phương bất chấp bị chấn thương hạn chế thời gian thi đấu.

Hiệu suất ghi bàn của Kane mùa này tốt nhất Premier League

Hiệu suất ghi bàn của Kane mùa này tốt nhất Premier League 

Đến nay, tiền đạo người Anh đã có 7 bàn thắng sau 9 trận và đánh dấu bản hợp đồng mới bằng một cú đúp trong màn hủy diệt Swansea 5-0 vòng trước. Nó rất có nghĩa, rằng Kane chỉ cần trung bình 96,1 phút cho mỗi bàn thắng và trở thành cầu thủ ghi bàn thường xuyên nhất tại Premier League mùa này.

các tiền đạo tại Premier League

(Đồ họa: Tiến Hùng) 

Khi nói đến việc tận dụng cơ hội của mình, Kane đang đứng trên mọi tiền đạo hàng đầu còn lại ở Premier League. Anh đã chuyển đổi 6 trong số 7 cơ hội rõ ràng của mình thành bàn trong mùa giải này. Ngay cả những Diego Costa, Sergio Aguero hay Zlatan Ibrahimovic cũng không thể đạt hiệu suất tốt bằng chứ chưa nói nhỉnh hơn thế.

Tỷ lệ chuyển đổi cơ hội lớn của Kane tại Premier League mùa này là 85,71%

Tỷ lệ chuyển đổi cơ hội lớn của Kane tại Premier League mùa này là 85,71% 

Nhìn ra rộng hơn, tổng cộng 10 cầu thủ đã ghi được nhiều hơn 6 bàn tại Premier League mùa này nhưng không ai trong số họ có thể đạt được gần tỷ lệ chuyển đổi cơ hội lớn của Kane với 85,71%. Christian Benteke của Crystal Palace xếp thứ hai trong danh sách này nhưng vẫn kém xa, với 66,67%, tức chuyển đổi 6 trong số 9 cơ hội lớn của mình thành bàn.

ảnh quote"Mùa trước Kane ghi 17 trong 35 cơ hội lớn - đạt tỷ lệ chuyển đổi 48,57%. Mùa này tỷ lệ đã tăng gần gấp đôi, lên 85.71%"anh quote

Trái ngược với Kane là tiền đạo chính của Man Utd - Zlatan Ibrahimovic. Chân sút người Thụy Điển đã ghi 8 bàn cho đến nay nhưng phải tung ra rất nhiều cú sút. Dứt điểm là vấn đề rõ ràng cho Jose Mourinho. Họ có 79 cú sút trước Stoke, Burnley và West Ham tại Old Trafford mà chỉ ghi được 2 bàn thắng và 3 điểm. Ibrahimovic chịu trách nhiệm một phần trong số này.

So sánh giữa các cầu thủ tấn công của Man Utd và Tottenham

 (Đồ họa: Tiến Hùng)

Thống kê cho thấy, Man Utd xếp đội sổ Premier League mùa này xét về tỷ lệ chuyển đổi cơ hội lớn thành bàn với 30,77%. Trong khi đó, Ibrahimovic có nhiều cơ hội lớn hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (12) song chỉ tận dụng được 3 lần. 

Câu hỏi đặt ra là vị trí hiện tại của Man Utd trên bảng xếp hạng liệu có khác nếu họ đã hành động trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè bằng cách chi một số tiền lớn để có thể mang về Harry Kane?

Mức độ chính xác của Kane tốt hơn bất cứ tiền đạo nào của Man Utd

Mức độ chính xác của Kane tốt hơn bất cứ tiền đạo nào của Man Utd 

Rõ ràng, tiền đạo người Anh có mức độ chuyển đổi từ các cú sút thành bàn (30,43%) tốt hơn bất kỳ cầu thủ tấn công nào của Tottenham hay Man Utd trong đội hình hiện tại.

Trong 28 trận Premier League liên quan đến Spurs và Man Utd mùa này, chỉ có 5 lần họ để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn. Điều đó cho thấy cuộc đụng độ vào cuối tuần này sẽ kiểm chứng cho sức mạnh tấn công của hai bên, đặc biệt là mối nguy hiểm đến từ chân sút đạt hiệu suất tốt nhất hiện nay - Harry Kane. 

Video: Bàn thắng mới nhất của Harry Kane trong trận gặp CSKA Moscow

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm