Một điểm tích cực MU có thể nhận được khi phải chơi ở Europa League

Nguyễn Nam
thứ tư 8-5-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Việc phải xuống chơi ở Europa League khiến MU tổn thất rất nhiều nhưng nếu nhìn một cách lạc quan, đấu trường này vẫn mang lại một điểm tích cực cho Quỷ đỏ.

Sau trận hòa bạc nhược trước Huddersfield cuối tuần qua, MU đã chính thức hết cơ hội lọt vào top 4 giải NHA và phải chấp nhận chơi ở Europa League ở mùa giải sang năm.

Một điểm tích cực MU có thể nhận được khi phải chơi ở Europa League
MU mất vé dự Champions League

Việc đánh mất tấm vé dự Champions League tất nhiên sẽ khiến MU tổn thất rất nhiều cả về khía cạnh kinh tế cho tới vị thế ở châu Âu. Đó là còn chưa kể tới những hệ lụy khác như đánh mất ngôi sao và khó khăn trong việc chiêu mộ cầu thủ,...

Tuy vậy mọi thứ lúc này là không thể thay đổi và nếu nhìn một cách lạc quan thì đấu trường Europa League cũng sẽ mang lại cho MU một mặt tích cực.

Một điểm tích cực MU có thể nhận được khi phải chơi ở Europa League
MU đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng

Cụ thể, đấu trường này sẽ giúp các tài năng trẻ của MU như Mason Greenwood, Tahith Chong, Angel Gomes,... có cơ hội được thi đấu cọ sát, tích lũy kinh nghiệm.

Mùa giải này cả Arsenal lẫn Chelsea cũng đã không ít lần sử dụng các cầu thủ trẻ trong các trận đấu ở Europa League và 2 đội bóng này vẫn đi tới tận bán kết.

Học viện của MU đang sở hữu những ngôi sao trẻ rất tiềm năng và nếu được trao cơ hội thi đấu cọ sát, rất có thể chính họ lại trở thành những nhân tố giúp MU tiến bước ở giải NHA.

Một điểm tích cực MU có thể nhận được khi phải chơi ở Europa League
Những cầu thủ trẻ như Mason Greenwood sẽ có cơ hội thử lửa ở Europa League

Bản thân HLV Solskjaer cũng đã thừa nhận Europa League là cơ hội để MU ươm mầm các tài năng trẻ sau trận hòa với Huddersfield:

"Đôi khi bạn có thể nhìn nhận Europa League một cách rất tích cực, giống như Arsenal và Cheelsea đã làm năm nay hoặc như chính chúng tôi đã làm được khi vô địch giải đấu này vài năm trước.

"Vậy nên điều cần thiết bây giờ là mìm cười, nhìn mọi thứ lạc quan. Nó sẽ là cơ hội cho các cầu thủ như Chongy, Mason Greenwood, James Garner có thêm thời gian thi đấu thì sao?

Một điểm tích cực MU có thể nhận được khi phải chơi ở Europa League
Solskjaer rất coi trọng việc phát triển các cầu thủ trẻ

"Chúng tôi phải tìm ra điểm tích cực trong mọi tình huống".

Bản thân HLV Solskjaer cũng luôn coi trọng việc phát triển các tài năng trẻ vậy nên Europa League mùa tới rất có thể sẽ là nơi chiến lược gia người Na Uy mài giũa ra những viên ngọc quý cho MU.

Điều này càng trở nên quan trọng khi MU phải đối mặt với nguy cơ không mua được những ngôi sao mà mình muốn hè tới do không được chơi ở Champions League.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm