Mohamed Salah đã tăng tốc mãnh liệt giống mùa trước kỳ lạ thế nào?

thứ năm 13-12-2018 16:43:41 +07:00 0 bình luận
Mohamed Salah vừa ghi thêm một bàn thắng cho Liverpool và lặp lại quá trình tăng tốc ở mùa giải trước từng giúp anh bùng nổ trước khung thành đối phương.

Mohamed Salah vừa ghi thêm một bàn thắng cho Liverpool và lặp lại quá trình tăng tốc ở mùa giải trước từng giúp anh bùng nổ trước khung thành đối phương.

Hồi giữa tuần, bàn thắng duy nhất vào lưới Napoli của Mohamed Salah mang tính quyết định đưa Liverpool lọt vào vòng 1/8 Champions League. Chỉ 3 ngày trước đó, anh đã lập hat-trick trong màn trình diễn rực rỡ trên sân Bournemouth tại Premier League.

Mohamed Salah đã tăng tốc mãnh liệt giống mùa trước kỳ lạ thế nào? - Ảnh 1.

Salah đã tăng tốc từ cuối tháng 10 đến nay

Tính đến nay, Salah đã có tổng cộng 13 bàn thắng sau 23 lần ra sân mùa này. Mặc dù hiệu suất vẫn còn kém xa mùa giải trước, nhưng điều quan trọng nhất là anh bắt đầu quá trình tăng tốc mãnh liệt, giống như cùng thời điểm này năm ngoái.

Chỉ trong 12 trận gần đây, Salah đã ghi 10 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, tỷ lệ cao hơn nhiều so với màn khởi đầu chậm chạp với 2 bàn trong 11 trận trước đó.

Mohamed Salah đã tăng tốc mãnh liệt giống mùa trước kỳ lạ thế nào? - Ảnh 2.

Quá trình tăng tốc của Salah giống hệt cùng kỳ năm ngoái

Ngược thời gian, bắt đầu từ giữa tháng 10/2017, Salah mới thực sự tăng tốc với 13 bàn thắng trong 12 trận cho đến đầu tháng 12.

Bây giờ, Salah cũng đang trong tình trạng rất cao như thời điểm này năm ngoái, cả về số lượng bàn thắng lẫn hiệu suất. Minh chứng rõ nhất là việc anh chỉ cần 5 cú sút gần đây trên mọi đấu trường để có 4 bàn thắng. Nó phù hợp với vai trò gần như một trung phong mà HLV Jurgen Klopp giao cho ở mùa này.

Mohamed Salah đã tăng tốc mãnh liệt giống mùa trước kỳ lạ thế nào? - Ảnh 4.

Salah vừa ghi bàn duy nhất trước Liverpool

Cũng chính vì chơi ở vị trí gần với khung thành hơn, Salah đã tận dụng triệt để lợi thế ấy để trở thành người mở điểm thường xuyên cho Liverpool. Điều này được minh chứng bằng việc anh đã 7 lần ghi bàn đầu tiên tại Premier League mùa này và 1 lần tại Champions League.

Với việc Salah đang tăng tốc, đây là dấu hiệu tích cực cho Liverpool khi chuẩn bị gặp 3 đối thủ lớn từ nay tới dịp đầu năm mới.

Highlights trận Bournemouth 0-4 Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm