Mkhitaryan được kỳ vọng là mảnh ghép hoàn hảo của Man Utd

thứ bảy 9-7-2016 12:07:44 +07:00 0 bình luận
Sự xuất hiện của Henrikh Mkhitaryan có thể sẽ giúp cho HLV Jose Mourinho giải quyết được rất nhiều vấn đề về lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

Vấn đề của Man Utd ở mùa giải trước là họ không có một trung vệ như Rio Ferdinand, một cây săn bàn như Robin van Persi hay một cầu thủ chạy cánh phải như Antonio Valencia thời đỉnh cao.

Nhìn nhận được điều này, Jose Mourinho đã mang về 3 bản hợp đồng ở 3 vị trí, đó là Eric Baily, Zlatan Ibrahimovic và Mkhitaryan.

Trong 3 bản hợp đổng kể trên, cựu tiền vệ của Borussia Dortmund là cầu thủ đa năng hơn cả. Trước khi cập bến Old Trafford, Mkhitaryan được biết đến như một trong những tiền vệ tấn công hay nhất tại Bundesliga.

“Nếu không phải là một cầu thủ bóng đá, có lẽ tôi sẽ trở thành một VĐV chạy nước rút”, Mkhitaryan cho biết trong buổi ký kết hợp đồng với Man Utd.

Tốc độ - đó chính là điểm yếu lớn nhất của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải vừa qua. Sự chậm chạp và thiếu năng lượng trong các xử lý bóng khiến cho Man Utd yếu thế trong các tình huống phòng thủ, tấn công và phản công.  

Màn thể hiện của Henrikh Mkhitaryan tại Bundesliga 2015/16.

Thống kê của Henrikh Mkhitaryan tại Bundesliga 2015/16.

Sở hữu tốc độ, sự tinh quái và khả năng di chuyển rộng, tiền vệ 27 tuổi sẽ mang đến mối đe dọa lớn cho bất kỳ hàng phòng ngự nào. Thêm vào đó, sự sáng tạo trong các pha xử lý bóng cũng giúp cho Mkhitaryan có thể đảm nhiệm tốt vai trò của một “số 10” đích thực.

“Anh ấy là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ và kỹ thuật. Các bạn không đủ trình độ để nhận xét về Mkhitaryan. Đó là lý do vì sao những người Armenia chơi cờ vua giỏi nhất trên thế giới. Họ là những con người có đầu óc tư duy và không ngừng lao động.”

HLV Juergen Klopp đã nhận xét như vậy về cậu học trò cưng của ông ở mùa giải Bundesliga 2014/15, thời điểm Dortmund bị rơi vào khủng hoảng. Khi đó, nhiều người cho rằng, chính phong độ kém cỏi của Mkhitaryan là nguyên nhân chính dẫn tới sự trồi sụt của đội chủ sân Signal Iduna Park.

Ở mùa giải trước, HLV Thomas Tuchel đã sử dụng rất thành công Mkhitaryan ở rất nhiều vị trí khác nhau như: hộ công, tiền đạo trái và tiền vệ “box-to-box” (tiền vệ trung tâm có khả năng công thủ toàn diện và di chuyển trong một pham vi rộng). 

Tuy nhiên, với tình hình nhân sự ở Man Utd, HLV Jose Mourinho có thể xếp Mkhitaryan đá ở vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Vị trí “số 10” sẽ thuộc về Wayne Rooney trong khi Anthony Martial đảm nhận hành lang cánh trái. Zlatan Ibrahimovic đương nhiên là cầu thủ chơi cao nhất trong sơ đồ này. 

Sơ đồ 4-2-3-1 có thể được Jose Mourinho sử dụng ở mùa giải tới.

Sơ đồ 4-2-3-1 có thể được Jose Mourinho sử dụng ở mùa giải tới.

Jose Mourinho luôn cho thấy mình là một chiến lược gia cực kỳ nhạy bén trên thị trường chuyển nhượng.

Năm 2009, ông đưa về Inter Milan bộ đôi Thiago Motta và Wesley Sneijder để tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ. Đây chính là 2 nhân tố quan trọng trong cú ăn 3 lịch sử của đội bóng sọc xanh đen trong năm đó.

Năm 2014, nhận thấy Chelsea thiếu một tiền vệ sáng tạo và một cây săn bàn, Jose Mourinho đã đưa về Cesc Fabregas và Diego Costa. Kết quả, bộ đôi này đã ghi được tổng cộng 23 bàn thắng, đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Premier League 2014/15 của đội chủ sân Stamford Bridge.

Và mùa hè năm 2016, khi Mkhitaryan đã đến để giải quyết nốt vấn đề cuối cùng trong đội hình, NHM Quỷ đỏ đang mong đợi một mùa giải thành công dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bồ.

Video: Các pha ghi bàn của Henrikh Mkhitaryan trong màu áo Borussia Dortmund  

Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm