“Máy chạy” và “siêu dự bị” sẽ giúp Arsenal vô địch Premier League?

thứ tư 16-8-2017 10:58:29 +07:00 0 bình luận
Arsenal đã chi rất nhiều tiền mua tiền đạo Lacazette, nhưng để tranh chức vô địch Premier League, họ phải cần đến cả “máy chạy” Xhaka và “siêu dự bị” Giroud.

Arsenal đã chi rất nhiều tiền mua tiền đạo Lacazette, nhưng để tranh chức vô địch Premier League, họ phải cần đến cả “máy chạy” Xhaka và “siêu dự bị” Giroud.

Mùa giải trước, Granit Xhaka bị chỉ trích rất nhiều về tính kỷ luật (nhận 12 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ) cùng những màn trình diễn nghèo nàn, không tương xứng với 35 triệu bảng mà Arsenal đã mua anh từ Moenchengladbach.

Nhưng giờ mọi thứ đang thay đổi theo chiều hướng tích cực với Xhaka. Trên thực tế, tiền vệ người Thụy Sĩ đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trong cả hai trận chính thức đầu tiên của Arsenal. 

xhaka

Pha kiến tạo của Xhaka cho Ramsey trong trận đấu với Leicester

Trước Chelsea ở Siêu Cúp Anh, Xhaka đã chơi trận đấu được coi là hay nhất từ trước tới nay với Arsenal, trong đó có pha kiến tạo cho Sead Kolasinac gỡ hòa.

Đến vòng mở màn Premier League, Xhaka lại khiến người hâm mộ “Pháo thủ” ngây ngất với hai đường chuyền quyết định để Aaron Ramsey và Olivier Giroud hoàn tất màn lội ngược dòng với tỷ số 4-3 trước Leicester.

Ramsey ghi bàn từ đường chuyền của Xhaka
Ramsey ghi bàn từ đường chuyền của Xhaka

Không phải thực sự xuất sắc về tỷ lệ chuyền chính xác (81%), nhưng với xu hướng tấn công của mình - 83% số đường chuyền lên phía trên - đã phần nào lý giải cho việc Xhaka tạo ra tới 5 cơ hội ghi bàn ở vòng đấu đầu tiên.  

Và một lý do quan trọng khác giúp Arsenal xoay chuyển tình thế trước Leicester cuối tuần qua chính là nhờ khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của Xhaka. Tiền vệ này đã di chuyển  quãng đường dài đáng kinh ngạc với tổng cộng 12,2 km, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở vòng mở màn.

Những cầu thủ di chuyển nhiều nhất

 

Dĩ nhiên, những nỗ lực của Xhaka đã trở nên có giá trị hơn khi được các đồng đội tận dụng thành công, đặc biệt là Giroud với bàn thắng quyết định từ ghế dự bị.  

xhaka

Xhaka kiến tạo để Giroud ghi bàn quyết định trong trận đấu với Leicester

Lacazette có thể là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Arsenal mùa này nhưng những bàn thắng từ băng ghế dự bị của Giroud lại đặc biệt quan trong như đã từng được chứng minh ở mùa giải trước.

Giroud ghi 7 bàn khi vào thay người kể từ mùa 2016/17

Giroud ghi 7 bàn khi vào thay người kể từ mùa 2016/17 

Kể từ chiến dịch 2016/17 đến nay, không cầu thủ nào ở Premier League có nhiều bàn thắng sau khi vào thay người như Giroud (7). Hiệu quả này còn được thể hiện một cách rõ ràng bằng hiệu suất trên sân.  

Với trung bình 128 phút cho mỗi bàn thắng, thành tích của tiền đạo người Pháp chỉ xếp sau Sergio Aguero (104,5 phút) và Harry Kane (113) tính từ mùa 2014/15 đến nay.

Bàn thắng khi vào thay người

 

Rõ ràng, khi Arsene Wenger khai thác tốt khả năng của những nhân tố từng bị đánh giá không tương xứng đúng giá trị như Xhaka, hay phập phù phong độ như Giroud, Arsenal sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Và đương nhiên, khi ấy Pháo thủ cũng sẽ thấy rõ hơn cơ hội chấm dứt cơn khát vô địch giải Ngoại hạng!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm